Chào bạn!      
Trang nhất > An Ninh Thế Giới > Kinh tế - Văn hoá - Khoa học
Lý giải mới nhất về “tam giác quỷ” Bermuda
11:00, 21/04/2008

Các nhà nghiên cứu đã xác nhận tính chính xác của thuyết về "các hidrat tinh thể của metan" (lần đầu tiên được đưa ra tròn hai mươi năm trước)- các hidrat tinh thể này có thể là mối nguy hiểm lớn đối với đời sống trên Trái đất, chứ không phải chỉ riêng đối với những con tàu và máy bay rơi vào vùng tam giác Bermuda bí ẩn này.

Những vụ tai nạn và mất tích khó hiểu

Các tai họa trong khu vực này đã xảy ra trước đây, cũng như ở các tam giác, các khu bầu dục và hình vuông khác, mà có thể hình dung chúng trên địa cầu. Nhưng trong tam giác Bermuda nổi tiếng chúng đã xảy ra thường xuyên hơn nhiều, và điều chủ yếu nhất - trong những hoàn cảnh rất kỳ lạ.

Tất cả chúng được tập hợp trong cuốn sách của Ch. Berlis. Kết luận quan trọng nhất của Berlis đó là khẳng định rằng, không thể giải thích các tai nạn với tàu và máy bay ở khu vực này bằng các lý do tự nhiên.

Tam giác Bermuda đã có sự nổi tiếng đáng buồn của mình từ năm 1840, khi mà cách cảng Nassau - thủ phủ của quần đảo Baham - không xa, người ta đã phát hiện ra con thuyền buồm “Rozali” của Pháp, đang nổi tại chỗ. Mọi cánh buồm của nó đều được giương hết lên, mọi dây dợ trang bị cần thiết đều có, nhưng chính thủy thủ đoàn của con tàu lại chẳng có. Điều này rất lạ lùng.

Sau khi xem xét người ta xác định rằng con tàu nằm trong trạng thái bình thường, không hề có bất cứ hỏng hóc nào, hàng hóa xếp đầy. Nhưng thủy thủ đoàn biến đi đâu? Trong nhật ký hành trình của tàu không có một ghi chép nào giải thích thực chất sự việc. Việc kiểm tra tiếp theo đã xác định rằng tên gọi của con tàu không phải là “Rozali”, mà là “Rossini”.

Trong thời gian bơi gần quần đảo Baham nó đã bị mắc cạn. Thủy thủ đoàn đã rời khỏi nó trên xuồng cao su, còn trong lúc thủy triều lên, các con sóng đã nhấc con tàu và đưa nó ra biển khơi.  Do lầm lẫn người ta đã gọi nó là “Rozali”. Có một số người đã tin vào câu chuyện thực này, và đó lại có quan điểm khác: “Rozali” là con tàu ma, nó bị liệt vào đội ngũ “Người Hà Lan bay”.

Thậm chí, còn xuất hiện một câu chuyện khác “đáng tin cậy”, rằng con tàu hình như đã rơi vào chỗ nước xoáy rõ ràng do "các thế lực" bên ngoài trái đất tạo ra. Trong đó, thủy thủ đoàn được cho xuống đáy biển, còn con tàu ở lại không có điều khiển, và bởi vậy khu vực biển giữa quần đảo Bermuda, Maiami ở Florida và Puerto Rico, nơi nó được phát hiện, được gọi là tam giác bí ẩn và nguy hiểm hay còn gọi là "tam giác quỷ".

Khi rơi vào đó con tàu có thể nếm trải mọi phong ba khác nhau và khó giải thích của số phận, nguy hiểm không chỉ đối với hàng hải, mà cả với thủy thủ đoàn. Lịch sử của tam giác Bermuda đã được bắt đầu như thế. Sau “Rossini” còn tiếp theo những con tàu khác. Nhưng, không chỉ có chúng...

Ngày 5/12/1945, một số máy bay mang thủy lôi loại “Evenjer” biên đội 19 của quân đội Mỹ đã mất tích trong tam giác này. Trong đó không thể tìm thấy khung máy bay, cũng như thi thể các thành viên của phi hành đoàn. Chiếc máy bay tìm kiếm “Mariner” với 13 thành viên cũng mất tích không để lại dấu vết trong khu vực tam giác Bermuda.

Theo giả thiết kinh điển, mọi máy bay của biên đội đã đồng thời bị mất định hướng. Sau sự kiện này, mọi tai nạn xảy ra trong tam giác đã bắt đầu được hệ thống hóa, được nghiên cứu và dần dần biến thành một trong những huyền thoại nổi tiếng nhất của nhân loại hiện nay.

“Vào chính những ngày mà chiếc máy bay quân sự lớn C-19 của Mỹ mất tích trong khu vực tam giác Bermuda, tàu vũ trụ “Jemini- IV” đang trong chuyến bay quỹ đạo. Phi hành gia Jeims Makdivitt và phi công vũ trụ thứ hai Ed Wait đã nhận thấy vật thể bay không xác định (UFO).

Việc nghiên cứu các bức ảnh do các phi công vũ trụ quay được cho thấy: UFO mà họ nhìn thấy không có điểm gì chung với một vệ tinh thông thường. Và cho đến giờ không ai có thể giải thích được, các phi công vũ trụ đã bắt gặp đối tượng nào”, - nhân viên Trường tổng hợp Arizon, cựu phi công Lourens Kushe viết.

Ông đã tập hợp và phân tích trong trình tự ngắn gọn hơn 50 trường hợp tàu và máy bay biến mất trong khu vực này và đi đến kết luận rằng, huyền thoại về “tam giác” không hơn gì trò lừa bịp được tạo ra, là kết quả của các nghiên cứu được tiến hành không cẩn thận, rồi sau đó được các tác giả, thích chuyện “giật gân”, hoàn thành.

Viện sĩ Liên Xô L.M. Brekhovxki và nhiều nhà nghiên cứu khác cũng tán thành quan điểm này. Cần bổ sung thêm rằng, thật ra các tai nạn ở địa điểm “đáng sợ” này cũng không nhiều lắm so với số lượng lớn máy bay và tàu thuyền qua lại khu vực này của Atlantica.

Sau khi xuất hiện huyền thoại về tam giác Bermuda, trong hồ sơ lưu trữ đã ghi lại được tin tức về các tai nạn khó giải thích được xảy ra trước đây. Chẳng hạn, ngay từ năm 1909 du thuyền “Sprei” do thủy thủ nổi tiếng Joshua Slocam điều khiển đã mất tích trong tam giác. Ông đã kịp nổi tiếng sau khi hoàn thành chuyến vượt biển vòng quanh thế giới đầu tiên chỉ có một mình, và theo nhận xét của nhiều người quen biết ông, ông không thể lâm nạn một cách đơn giản như vậy.

Năm 1918, tàu chở than “Siklop” với 309 thành viên thủy thủ đoàn. Đó là một trong những con tàu đầu tiên được trang bị máy vô tuyến, nhưng tín hiệu “SOS” vì sao đó lại không được phát đi từ nó. Sớm hơn nữa, từ 1781 đến 1812 - 4 tàu chiến của Mỹ bị mất tích trong những hoàn cảnh khó hiểu.

Năm 1991, tàu “Dip Si” của Hãng “Saientific Serch Projekt” đã tiến hành tìm kiếm chiếc galeon cùng số vàng của Tây Ban Nha bị chìm ở phía đông bắc Phort-Loderdeila. Thủy thủ trên boong tàu đã đùa cợt với những bí mật của tam giác Bermuda. Có ai đó đã cười nhạo khi nhớ đến các câu chuyện khác nhau, trong đó có chuyện về các máy bay mang thủy lôi.

Bởi vậy khi có thông báo “Phía dưới chúng ta có các máy bay mang thủy lôi”, mọi người cho đó là chuyện đùa. Đó là 4 chiếc “Evenjer” nằm thành hàng ở độ sâu 250 mét, chiếc thứ 5 với số hiệu 28 nằm cách những chiếc còn lại khoảng 1 hải lý. Bốn chiếc kia chắc bị tụt lại so với chiếc máy bay đi đầu mang số 28.

Ở tam giác Bermuda hàng năm, tai nạn đã xảy ra với vài chục con tàu và với 1-2 máy bay. Hành trình của hàng chục tuyến bay đến các đảo nghỉ mát của biển Caribe đều bay qua tam giác. Và dù ở khu vực này hay có bão, gần bờ biển vẫn có nhiều bãi cạn và các ám tiêu san hô, một số tai nạn của các máy bay và tàu thuyền cho đến giờ vẫn chưa được giải thích.

Nguy hiểm đối với toàn bộ Trái đất

Diện tích của tam giác Bermuda - trong biên giới giữa quần đảo Bermuda, Maiami ở Florida và Puerto Rico gồm hơn 1km2. Khu vực này chẳng khác là mấy so với các khu vực khác trên trái đất. Tuy nhiên, chính trong vùng tam giác Bermuda các con tàu và cả các máy bay đi qua khu vực này đã bị biến mất một cách đầy bí ẩn. Nhiều người đã nói về điều đó và nhiều người cũng tin vào điều đó.

Cái được gọi là mô hình cấu trúc klatrat của nước đã được đưa ra từ năm 1959. Liên kết của các phân tử nước thành những hình đa diện, giống như hình dạng của quả bóng đá mà khoang bên trong của chúng được so sánh về giá trị với các phân tử nước cũng như với các phân tử của một số chất tạo khí - trong đó có metan, được gọi là klatrat.

Ngoài những phân tử nước liên kết thành những hình đa diện, trong nó còn có cả các phân tử đơn lẻ - chúng có thể hoặc là đi vào khoang bên trong của các klatrat, hoặc là nằm trong khoảng không gian giữa chúng.

Trong các điều kiện tự nhiên, các phân tử khí tự nhiên có thể chiếm các khoang trong các klatrat, tạo thành các hidrat tinh thể. Loại phổ biến nhất - thường gặp ở vùng đóng băng vĩnh cửu và trên đáy biển, đáy đại dương - là hidrat tinh thể của metan. Nó là một khối giống như tuyết ẩm. Những hidrat tinh thể như vậy có thể được sử dụng với tính chất nhiên liệu, tuy nhiên trong đó chúng sẽ là mối nguy hiểm đối với đời sống của trái đất.

Giả thiết các tinh thể hidrat metan

Giả thiết, về việc chính các hidrat tinh thể metan này là nguyên nhân của các vụ biến mất không để lại dấu vết của các tàu biển và máy bay ở khu vực tam giác Bermuda, đã được nhà địa chất người Anh Ben Klennel đưa ra từ năm 1988.

Dưới ảnh hưởng của nhiệt lượng từ trong lòng đất và các yếu tố khác, metan tách khỏi các hidrat tinh thể và tạo ra các bong bóng lớn dưới các chất trầm lắng ở đáy. Dưới tác động của các ứng lực không đáng kể, những bong bóng như thế có thể nổi bật lên mặt biển. Nó sẽ làm lật các con tàu và sau đó tàu bị hút vào phễu nước được hình thành. Còn khí bật lên bề mặt nước biển có thể nổ khi gặp không khí, vì vậy máy bay sẽ bị phá hủy.

Hai người Australia, Joseph Monagan và David Mei đã tiến hành các thí nghiệm trên mô hình các con tàu trong bể bơi và hàng loạt thử nghiệm với mô hình máy tính, và họ đã cho thấy rằng khả năng tác động của cơ chế này thậm chí cao hơn giả thiết của Ben Klennel.

Như vậy, việc tách của metan khỏi hidrat tinh thể, và sau đó là sự bùng cháy của nó không loại trừ các thảm hoạ tương tự cả trong tương lai. Sự ấm lên - nó có thể bị kích thích bởi việc thải khí cacbonic vào khí quyển - là mối nguy hiểm đặc biệt trong mối quan hệ này. Việc hủy hoại trạng thái cân bằng tự nhiên do hoạt động công nghệ của con người có khả năng đánh thức và đưa vào hoạt động cơ chế tách metan khỏi các hidrat tinh thể của các đại dương với những hậu quả xuất phát từ đây.

Giả thiết về chiều thứ tư: Sự biến động của nhân trái đất

Nhà bác học - sáng chế nổi tiếng của Nga Nicolai Coroviacov đã xem xét kỹ lưỡng một hiện tượng khác thường căn bản ở tam giác Bermuda và đã đưa ra lời giải thích cặn kẽ cho những tai nạn đáng sợ đã xảy ra tại khu vực nguy hiểm này của thế giới. Nó liên quan đến việc thay đổi chu trình thời gian, chiều thứ tư.

Theo giả thiết của Coroviacov, nhân trái đất không nằm ở trung tâm của địa cầu, mà dưới tác động lực hấp dẫn của mặt trời, mặt trăng và các hành tinh khác nó bị kéo về phía chúng. Khi quay, nhân dường như “lăn” phía dưới lớp vỏ, gây ra dòng ngược của macma nằm giữa chúng, và như một hệ quả - xuất hiện trường điện từ.

Ngoài ra, do trục quay của hành tinh nghiêng nên nhân đi lên - đi xuống, mùa hè có mặt ở Bắc bán cầu, còn mùa đông - ở Nam bán cầu. Vì lý do này xích đạo của nhân không trùng với xích đạo vỏ ngoài của trái đất, mà ở trên vĩ tuyến 28. Lòng dẫn của dòng macma nằm ở chính đây. Thời gian qua đi, nhân đập vào vỏ, gây ra chuyển động của lục địa, sự trôi của các cực từ trường và sự phun của núi lửa.

Coroviacov đã “bố trí” xích đạo của nhân trái đất ở vĩ tuyến 28, chính trên chiều rộng này thiên nhiên đã giăng những cái bẫy bí ẩn của mình: 5 bẫy về phía bắc xích đạo của trái đất, còn 5 về phía nam. Nếu kết nối chúng một cách tưởng tượng bằng 5 đường thẳng, thì trước chúng ta sẽ xuất hiện 2 ngũ giác đều. Ở các điểm trùng với các đỉnh của ngũ giác là những chiếc bẫy này, nơi các con tàu và máy bay biến mất không dấu vết, nơi có những con tàu không có thủy thủ đoàn hoặc họ bị chết hết trong khoang. Một trong những cái bẫy này là tam giác Bermuda


  Đoàn Phương (theo báo Nga)

Các bài mới:
     Sự thật về cây thất diệp nhất chi hoa: Thần dược hay… bịp dược? (18/04)
     Chết người do ngộ độc khí thải (17/04)
     Cẩn thận với cách làm đẹp: Lấy máu mình tiêm cho mình (17/04)
     Kỳ lạ chuyện cúng cho người sống (17/04)
     Nhọc nhằn nghiệp rối (17/04)
     Kiểu giáo dục con làm gia tăng bạo lực học đường (16/04)
     “Thần y” nhập viện vì... hoang tưởng (16/04)
Các bài đã đăng:
     “Bí mật” về vệ tinh VINASAT-1 (18/04)
     Trăn trở về đề án tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia (18/04)
     Đang ở chốn nào, bức tượng đồng cụ Bạch Thái Bưởi? (17/04)
     Ủy ban Olympic Mỹ thành lập Văn phòng đại diện tại Bắc Kinh (16/04)
     Bảo tồn kinh kịch (16/04)
     Trao tặng Báo Quân đội nhân dân những tập báo đầu tiên của quân đội (16/04)
     Trung tâm Cứu hộ gấu ở Việt Nam đang chờ… gấu (14/04)

Các tin khác 

Ý kiến của bạn
Tên của bạn:  
Email:
Tiêu đề:  
Tắt bộ gõ Tự động Telex VNI VIQR
 

LIÊN HỆ CAND
Hà Nội:
04.39427285
TP HCM:
08.38241917
TIÊU ĐIỂM
Bí ẩn kiến trúc Tòa Thánh Tây Ninh
Xem bói ở... Mỹ
Cao Thùy Linh, ngựa và ảnh nude
Bác sĩ và những tai nạn nghề nghiệp… khó đỡ
Săn lùng “quái vật” sông Son
Chuyện lạ về giải mộng
Độc đáo nghi lễ “mắng tội” tổ tiên
Lạm dụng vitamin tổng hợp và các chất bổ sung: Tự sát âm thầm
Những ngón nghề hái ra tiền của tỉ phú Lý Gia Thành
1.001 kiểu… kiếm tiền mùa lễ hội
Gia đình siêu mẫu Ngọc Thuý lên tiếng về con gái: Bi kịch gia đình và giấc mơ danh vọng
Bác sĩ pháp y: Giải mã sự thật, mang lại công bằng
Chuẩn giáo viên hay chuẩn chỉnh sách?
Hiểm họa hội chứng “tình ảo”
Để lại “con giống” sau khi qua đời
Phương Mỹ Chi – Hiền Thục và sự tử tế xa xỉ
Thâm nhập chợ sỉ thuốc tây ở TP HCM: Những điều trông thấy
Tìm vàng trong máy tính – hiểm họa khó lường
Bảy người phụ nữ quyền lực đáng mong đợi nhất năm 2014
Từ cậu bé bán nước trở thành “ông trùm tài chính” phố Wall
Phụ trách biên tập: Trần Thị An Bình - Nguyễn Trang Dũng - Trần Anh Tú
© 2004. Báo Công An Nhân Dân, Chuyên đề An Ninh Thế giới và Văn nghệ Công An. All rights reserved.
® Liên hệ với Tòa soạn khi phát hành lại thông tin từ Website này. Ghi rõ nguồn "CAND.com.vn"