Cánh cò Việt Nam, cánh cò vàng

Thứ Sáu, 23/12/2016, 14:45
Không chỉ có tài điều hành sản xuất kinh doanh, đem lại lợi nhuận cao nhất cho Con Cò Vàng, doanh nhân Nguyễn Kim Thoa còn đau đáu cái đức làm sao chia sớt với nông dân, với người nghèo những thành quả đạt được, giúp mọi người vượt qua cảnh nghèo khó.


Bà Nguyễn Kim Thoa, Tổng giám đốc Con Cò Vàng, coi đó mới là mục đích quan trọng hàng đầu. Doanh nhân không chỉ lo làm giàu cho mình, cho tập thể của mình, mà còn tràn ước nguyện nhân văn làm từ thiện, giúp người nghèo.  Bà chia sẻ: ”Tôi muốn lấy kinh doanh làm phương tiện để thực hiện ước muốn sâu xa của đời mình. Kinh doanh tốt giúp tôi có thêm điều kiện để san sẻ khó khăn với nhiều số phận thiếu may mắn trong cuộc sống”.

Nói là làm như phong cách của mình, bà lặn lội đến những vùng sâu vùng xa, đến với những cảnh nghèo để giúp người, giúp tạo ra môi trường và điều kiện để người nghèo cùng vượt khó.

Giúp nông dân, gắn với nông dân, đó cũng là lúc bà Thoa lắng nghe các Thượng đế của mình để điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của nông dân.

Có tâm trong hoạt động kinh doanh không chỉ là khẩu hiệu, mà trở thành kỷ cương quy trình, một nét văn hóa kinh doanh của Con Cò Vàng dưới sự lãnh đạo của Tổng giám đốc Nguyễn Kim Thoa. Nó trở thành nguyên tắc, và là một nguyên nhân dẫn đến những thành công vượt trội, chiếm được cảm tình của người nông dân, lực lượng lao động đông đảo ở Việt Nam.

Bám sát khoa học, công nghệ tiên tiến, với bản lĩnh cao, tính quyết đoán trong sản xuất, kinh doanh, Tổng Giám đốc Nguyễn Kim Thoa triển khai áp dụng các bước tạo nguồn nhân lực, thu hút nhân tài, gắn kết và phát huy tinh thần sáng tạo, tổ chức quản lý khoa học để tạo nội lực vững mạnh.

Sức mạnh tổng hợp ấy được hướng vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm ngày càng hiệu quả. Không dễ tìm được lời khen và ủng hộ thuyết phục vụ của nông dân, những khách hàng đông đảo và đa dạng hàng ngày sử dụng sản phẩm....

Các sản phẩm hiệu quả cao và gần gũi với nông dân, các “thuốc của bà Thoa” nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, cả trong nước và mở rộng ra thị trường nước ngoài.

Sinh năm 1963, bà Nguyễn Kim Thoa từng có hơn 20 năm cống hiến cho ngành nông nghiệp nói chung và ngành phân bón nói riêng. Tên tuổi và sự nghiệp của bà gắn liền với ngành phân bón, niềm vui và nỗi buồn của bà luôn đồng hành cùng nhà nông. Nông dân chất phác, thật thà, lưu giữ trong lòng để truyền nhau: Dùng “thuốc của bà Thoa”, sản phẩm cây trồng được bảo vệ và tăng năng suất 20 - 30%.

Thương hiệu “thuốc của bà Thoa” Con Cò Vàng nằm trong lòng nông dân, được khẳng định trên thị trường bằng một điểm nhấn rất… Con Cò Vàng mà ít nhà sản xuất nào dám làm: Bảo đảm chất lượng, giữ trách nhiệm và uy tín tới khâu cuối cùng. Con Cò Vàng cam kết: chỉ coi là hoàn thành quy trình sản xuất phân bón khi nhà nông dùng sản phẩm của mình đạt năng suất và chất lượng nông sản.

Không phải ngẫu nhiên bà Thoa giành danh hiệu Doanh nhân tâm tài ASEAN  và Công ty Con Cò Vàng lớn nhanh như thổi, tái đầu tư, phát triển công ty ngày càng mạnh.

Và một phần lợi nhuận ấy, quay lại phục vụ lại xã hội, làm từ thiện...

tham gia các chương trình từ thiện của Báo CAND. Dưới sự chỉ đạo của Tổng Giám đốc Nguyễn Kim Thoa, Con Cò Vàng không chỉ đơn thuần làm từ thiện, còn là dịp hướng dẫn bà con áp dụng khoa học cải tạo những miền đất cằn, giúp tạo ra những cánh đồng, mảnh vườn cò bay, giúp bà con nông dân kỹ thuật trừ sâu, bảo vệ nông sản, canh tác, đẩy mạnh sản xuất, tạo cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bà Thoa chú trọng áp dụng khoa học tiên tiến, chỉ đạo các sản phẩm của Con Cò Vàng đi tiên phong bảo hành chất lượng sản phẩm và đồng hành cùng nhà nông cho đến khi kết thúc mùa vụ. Hiếm có nhà sản xuất nào chịu trách nhiệm dài hơi, đến nơi đến chốn như thế.

Doanh nhân Nguyễn Kim Thoa đứng đầu tiên từ phải sang.

Điều này không chỉ khẳng định tinh thần trách nhiệm, dám đương đầu với mọi thách thức, mà còn cho thấy cả dây chuyền sản xuất đến thị trường, với hơn 5.000 nhà phân phối, trên khắp cả nước và nhiều nước khác… rất chặt chẽ, khoa học.

Không phải ngẫu nhiên “thuốc của bà Thoa” chiếm được niềm tin của nhà nông, băng băng dẫn đầu thị trường phân bón tại Việt Nam chiếm hơn 30% thị phần trong nước; đồng thời nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nước ngoài, xuất khẩu tới 18 nước, khẳng định thương hiệu của Tập đoàn Công nghệ cao Concovang Hi-tech Group. Và Tổng Giám đốc, bà Nguyễn Kim Thoa, đoạt Cúp vàng Thương hiệu nổi tiếng ASEAN, danh hiệu Doanh nhân tâm tài ASEAN…

Dưới sự chỉ đạo sát sao của bà Thoa, các “thuốc của bà Thoa” giành kỷ lục Guinness Việt Nam 2014, sản xuất nhiều sản phẩm chất lượng, với hơn 500 loại phân bón thế hệ mới, đa dinh dưỡng, tuyệt hảo cho các loại cây trồng.

Nông dân Việt Nam là người hưởng và giám sát điều đó: dùng phân bón Con Cò Vàng làm tăng năng suất cây trồng từ 20 đến 30%. Các sản phẩm Chất Lượng Vàng - Thế Hệ Mới - Tiết kiệm đạm của Con Cò Vàng luôn trong trí nhớ nông dân Việt: phân bón chất lượng cao 8 trong 1, phân bón Silic cao cấp,  Tiger Green, Tiger Gold, Lions King Green, Lions King Gold, Luxi USA siêu Đạm, Lân, Kali, Amino Acid, Canxi Bo…

Cúp vàng Thương hiệu mạnh Việt Nam nhiều năm liền; Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn; Hàng chất lượng cao tiêu chuẩn Quốc tế; Thương hiệu nổi tiếng ASEAN; Thương hiệu Việt vì người Việt; Cúp Bông lúa vàng Việt Nam… là những giải thưởng ghi nhận đóng góp lớn của Tổng Giám đốc Nguyễn Kim Thoa trong việc phát triển các loại sản phẩm của Con Cò Vàng.

Nông dân nước ngoài vốn thực dụng và nghi ngờ, đã nhanh chóng tiếp nhận. Con Cò Vàng cung ứng hơn 500.000 tấn phân bón đến 18 nước. Lào, Campuchia, Ấn Độ, nhiều nước châu Phi, Mỹ La-tinh… thường xuyên nhập sản phẩm của Con Cò Vàng, từ NPK ba màu, một màu, NPK thế hệ mới, DAP, Kali 60 đặc chủng, urea, ĐạmS + Bo…; các loại phân bón hữu cơ, super lân dạng viên, dạng bột, các loại phân bón chuyên dùng cho rau, hoa và cây kiểng, cỏ sân golf…

Không kịp đáp ứng nhu cầu thị trường vừa là niềm vui vừa là thách thức. Con Cò Vàng nhanh chóng lên kế hoạch triển khai dự án xây dựng nhà máy tại  huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, công suất 500.000 tấn/ năm và sẽ còn phải tính thêm những bước dài vươn tới tiếp. Những dự án đang mở ra sức phát triển rộng rãi mới của Con Cò Vàng trong thời gian tới.

Tổng  Giám đốc Nguyễn Kim Thoa dẫn dắt Con Cò Vàng tới những thành công lớn liên tiếp, trở thành một minh chứng sống động về sức vươn đất Việt, theo nhịp đập thị trường, thời đại, làm bạn với nhà nông, phục vụ đắc lực cho bà con, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn…

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Giám đốc Nguyễn Kim Thoa - “Nữ Doanh nhân tâm tài ASEAN”, Con Cò Vàng không chỉ cho ra những sản phẩm phân bón hàng đầu chiếm lĩnh thị trường Việt, mà quan trọng hơn, còn tạo ra những “sản phẩm phân bón vượt giới hạn không gian và thời gian”.

Trên con đường chinh phục thị trường các nước Đông Nam Á, châu phi, châu Mỹ La-tinh, “Nữ doanh nhân tâm tài ASEAN” Nguyễn Kim Thoa  và Con Cò Vàng được đặt niềm tin sẽ vững bước trở thành “Tập đoàn hàng đầu châu Á” trong các lĩnh vực  phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao…

Con Cò Vàng đang dang cánh vươn xa ra quốc tế. Trong sải cánh mới này, Tổng Giám đốc Nguyễn Kim Thoa được tin tưởng như người lái tàu nhìn xa trông rộng, vững tin lái cánh cò đúng hướng.

Cần mẫn, sáng tạo như truyền thống người dân Việt, bà Thoa đang truyền sinh lực cho Con Cò Vàng sải cánh vươn xa, sánh vai với người.

Long Viên
.
.