Du lịch qua game trong mùa dịch COVID-19

Thứ Năm, 10/12/2020, 22:59
Giờ đây, giống như rất nhiều người trên thế giới, bạn hầu như chỉ ở nhà. Đây là thời điểm để suy nghĩ lại ý nghĩa thực sự của du lịch, một việc mà bạn đã làm hầu như hàng tháng trong nhiều năm qua - và liệu có thể nào đi du lịch mà không cần phải di chuyển hay không. Theo một nghĩa nào đó thì câu trả lời là có.

Bạn cũng có thể chọn bơi cùng cá voi xanh và lọt vào giữa bầy sứa trong chương trình Blu, hoặc lái thiết bị thám hiểm Sao Hỏa trong khu vực trên vùng đất màu thổ hoàng đỏ rực đầy đá trong chương trình Mars 2030. Trong khi sự đón nhận dành cho thiết bị VR hiện vẫn còn khá giới hạn vì chất lượng và số lượng của các chương trình mới ra mắt, cũng như do giá thiết bị khá đắt đỏ như HTC Vive và Oculus Quest, thì sản phẩm này vẫn đang tiếp tục phát triển.

Ngành công nghiệp video game rộng lớn hơn - vốn có giá trị 148,8 tỷ USD năm 2019, theo các chuyên gia phân tích từ Newzoo - từ lâu đã tạo ra những thế giới ảo cực kỳ phong phú và tuyệt đẹp, từ thế giới hoạt hình khoa học viễn tưởng của game Final Fantasy đến miền Viễn Tây phong phú trong Red Dead Redemption 2 và những thiên hà vô tận trong game No Man's Sky.

"Du lịch" qua game đã trở thành hiện tượng mà cuối năm 2019, ấn phẩm Rough Guides xuất bản hẳn cả quyển The Rough Guide to Xbox, một tập sách khám phá những nơi tuyệt đẹp trong game Xbox - từ Arcadian Eddian Grove trong game Anthem đến Bờ biển Cát vàng Golden Sands Outpost trong game Sea of Thieves, một dạng đảo hải tặc ở vùng biển Maldives. 

Trong khi đó, nhiều nhà sản xuất đủ các thể loại bắt đầu tìm cách mới mẻ hơn để thu hút chúng ta - như Google với ứng dụng Expeditions gồm các chương trình du lịch thực tế ảo đến Trạm không gian Vũ trụ Quốc tế hay Bảo tàng Quốc gia Iraq, sử dụng thiết bị thực tế ảo bằng giấy carton.

Duy Minh (Tổng hợp)
.
.