Lực lượng CAND nỗ lực giúp dân vượt qua bão lũ

Những chiến sĩ  "chân trần  chí thép" trong bão lũ
14:06 20/09/2024

Khi tôi ngồi viết bài này tại nhà văn hóa xã Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai, thì cách đó chỉ chừng hơn trăm mét, lực lượng Công an, Quân đội... đang bất chấp hiểm nguy, chạy đua với thời gian lật tìm đống đất, bụi cây, di chuyển từng khúc gỗ... là những gì còn sót lại của thôn Làng Nủ để tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang bị mất tích sau trận lũ quét kinh hoàng.

Công an tỉnh Lào Cai nỗ lực giúp dân ổn định cuộc sống, sản xuất
12:03 20/09/2024

Những ngày này, lực lượng Công an toàn tỉnh Lào Cai đang nỗ lực hết mình để phối hợp cùng các cơ quan chức năng của thực hiện phương châm “nước lũ rút đến đâu, dọn dẹp vệ sinh môi trường đến đó”, giúp dân thu hoạch lúa và giải phóng khu vực tắc đường; giúp người dân vùng lũ lụt, sạt lở sớm ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất...

Công an các xã miền núi Hà Tĩnh chủ động sơ tán dân phòng tránh mưa lũ
21:13 19/09/2024

Do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang có mưa to đến rất to tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét trên diện rộng. Để chủ động đối phó với tình hình mưa bão, lực lượng Công an trên địa bàn huyện Hương Khê đã gấp rút di dời các hộ dân đến nơi tránh trú an toàn.

Những kết nối ân tình dành cho đồng bào vùng lũ Lào Cai
20:38 19/09/2024

*Báo CAND và các nhà hảo tâm, trong đó có Nhóm thiện nguyện Đà Nẵng và những người bạn ủng hộ đồng bào Lào Cai 550 triệu đồng. 

*Công ty TNHH Tập đoàn Dinh dưỡng Beone ủng hộ 500 hộp ngũ cốc dinh dưỡng Beone trị giá 225 triệu đồng.

Chung tay hiến máu cấp cứu bệnh nhân Làng Nủ
19:09 19/09/2024

Sáng 19/9, gần 50 CBCS Công an Thủ đô và sinh viên của Học viện CSND, thành viên của hội cổ động viên Câu lạc bộ Bóng đá Công an Hà Nội đã hiến máu, kịp thời cung cấp đủ lượng máu cần thiết cho bệnh viện để cứu chữa cho bệnh nhân là nạn nhân trong vụ sạt lở tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Không để người dân sống thấp thỏm, lo lắng trong vùng có nguy cơ sạt lở
15:25 19/09/2024

Ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, gây mưa lớn, kéo dài tại địa bàn một số xã của huyện Mường La và Bắc Yên (Sơn La) đã xuất hiện những vết nứt kéo dài có nguy cơ sạt lở cao, đe dọa tính mạng của người dân sinh sống xung quanh khu vực. Trước tình hình đó, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai lực lượng di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

Công an các tỉnh miền Trung khẩn trương giúp dân ứng phó với bão số 4
11:19 19/09/2024

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ TN&MT), từ sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 4 năm 2024. Dù gió bão yếu song các tỉnh miền Trung không chủ quan nhất là khi hoàn lưu bão bao trùm khu vực rất rộng. Các địa phương đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân…  

Bộ Công an hỗ trợ 20 tỷ đồng giúp các địa phương khắc phục hậu quả cơn bão số 3
17:43 18/09/2024

Ngày 18/9, Cục Tổ chức cán bộ, Bộ Công an cho biết, Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Nghĩa tình đồng đội CAND đã ký quyết định hỗ trợ kinh phí 20 tỷ đồng đối với 10 tỉnh, thành phố gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hoà Bình (mỗi tỉnh, thành phố 2 tỷ đồng) để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Đưa 115 người dân thôn Kho Vàng xuống núi an toàn
15:53 17/09/2024

Chiều ngày 16/9, Công an xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai phối hợp với chính quyền cơ sở đưa 115 người dân thôn Kho Vàng đang lánh nạn trên núi xuống ở tại khu nhà dã chiến do Công an tỉnh Lào Cai xây dựng. Tất cả đều rất phấn khởi, đồng thuận, tin tưởng vào chính quyền và lực lượng Công an.

Tặng bằng khen cho 2 cá nhân trong công tác cứu nạn trên địa bàn xã Yên Thuận
15:45 17/09/2024

Ngày 17/9, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy Hàm Yên đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đồng chí Đại úy Lục Văn Nguyên, cán bộ Công an xã Yên Thuận và anh Liệu Văn Quyết công dân thôn Cầu Treo, xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên có thành tích xuất sắc trong công tác cứu nạn trên địa bàn xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên.