Người dân huyện Tuyên Hoá ồ ạt rút tiền do tin đồn trên mạng ngân hàng vỡ nợ

Thứ Tư, 10/05/2023, 15:25

Do một số cá nhân lên mạng xã hội đăng tin thất thiệt, hai ngày qua nhiều người dân ở huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình đã ồ ạt đến ngân hàng rút tiền, bất chấp thiệt hại lớn về kinh tế.

Chiều 10/5, Thượng tá Bùi Ngọc Chung - Trưởng công an huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình cho biết: "Về sự việc người dân tập trung rút tiền tại Bưu điện huyện Tuyên Hóa sau khi có thông tin lan truyền về việc bưu điện "vỡ nợ", Công an huyện đã mời một số cá nhân có hành vi đăng thông tin trên mạng về trụ sở làm việc để xác minh. Đồng thời yêu cầu đính chính, xin lỗi, gỡ thông tin đã đăng. Hiện Công an huyện đang làm báo cáo gửi Công an tỉnh".

Những ngày qua, người dân trên địa bàn huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình tập trung đến trụ sở Bưu điện huyện Tuyên Hóa, nơi đặt điểm làm việc của Phòng giao dịch Ngân hàng LienVietPostBank chi nhánh huyện này để chen chúc nhau rút tiền tiết kiệm dù chưa đến kỳ hạn. Có ngày lên đến cả trăm người dân đến để rút tiền, mặc dù lãnh đạo và nhân viên ngân hàng đã giải thích cặn kẽ, cụ thể nhưng nhiều người vẫn rút tiền gửi trước kỳ hạn, dù mất hết tiền lãi.

 Công an vào cuộc vụ người dân ồ ạt đến ngân hàng rút tiền do tin đồn -0
Nhiều người dân đến Phòng giao dịch của Ngân hàng LienVietPosBank chi nhánh Tuyên Hoá để rút tiền vì nghe tin đồn thất thiệt.

Được biết, nguyên nhân nhiều người dân huyện Tuyên Hoá đến Ngân hàng LienVietPostBank rút tiền là do đọc được tin đồn trên mạng cho rằng: Bưu điện Tuyên Hóa, Phòng giao dịch của Ngân hàng LienVietPostBank "vỡ nợ" và lãnh đạo đơn vị này "ôm tiền" bỏ trốn?.

Ông Đinh Quang Hiếu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Bình cho biết, tin đồn Phòng giao dịch ngân hàng LienVietPostBank chi nhánh huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình vỡ nợ là tin thất thiệt, đồng thời khuyến cáo người dân không tin vào tin đồn thất thiệt này, tránh tình trạng chen chúc rút tiền gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương và ảnh hưởng đến kinh tế của người gửi do rút trước thời hạn.

Sông Lam
.
.