Hụt hơi trước Facebook, Google+ chính thức bị khai tử

Thứ Tư, 03/04/2019, 12:54
Được ra đời với mục tiêu tranh giành thị phần người dùng mạng xã hội với Facebook tuy nhiên Google+ tỏ ra hụt hơi trước đối thủ khi mà lượng người sử dụng quá mờ nhạt và cái kết bị khai tử là điều không thể tránh khỏi.

Ngày hôm nay (3-4) là một dấu mốc buồn của gã khổng lồ công nghệ Google khi mà đứa con tinh thần Google+ chính thức bị khai tử sau quãng thời gian dài 8 năm. Google+ bị khai tử đồng nghĩa tất cả tài khoản người dùng, trang cá nhân, lời bình luận, dữ liệu được chia sẻ,... đều sẽ bị xoá vĩnh viễn. 

Hụt hơi trước Facebook, Google+ chính thức bị khai tử.

Việc xóa bỏ mọi dữ liệu tài khoản trên Google+ sẽ mất một khoảng thời gian nhất định và trong khoảng thời gian ,Google vẫn cho phép người dùng backup dữ liệu đã đăng tải lên mạng này để tránh mất thông tin. Hầu hết nhận định của giới công nghệ đều cho rằng đây là một quyết định rất khó khăn đối với Google.

8 năm trước (2011), mạng xã hội Google Plus (Google+) được giới thiệu với người dùng và được đánh giá là nền tảng triển vọng, có thể đối đầu trực tiếp với Facebook. Để tăng lượng người dùng trên nền tảng này, Google từng bắt người dùng phải đăng nhập bằng Google+ để có thể bình luận trên YouTube. Tuy nhiên, những bê bối nối tiếp nhau như nhấn chìm mọi nỗ lực của gã khổng lồ, Google+ rơi vào khủng hoảng.

Có thể nói tới như sự cố bảo mật được tờ Wall Street Journal tiết lộ về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến API Google+ khiến các nhà phát triển có thể xem được thông tin của người dùng cả khi họ chọn chế độ riêng tư. Thay vì lên tiếng thừa nhận đồng thời đưa ra biện pháp xử lý vấn đề thì Google lại lựa chọn che dấu vụ việc suốt thời gian dài do lo sợ bị nhà chức trách điều tra cũng như thiệt hại về kinh tế.

Sau khi sự việc bị phanh phui, ngày 8-10 Google công bố một loạt biện pháp bảo mật dữ liệu, trong đó có cả kế hoạch tắt vĩnh viễn mọi tính năng dành cho người dùng cá nhân của Google+.

Google+ là mạng xã hội được Google ra mắt năm 2010, tham vọng cạnh tranh với Facebook hay Twitter. Tuy nhiên, sản phẩm không được người dùng quan tâm khi 90% thành viên có thời gian truy cập dưới 5 giây. Tại Việt Nam, Google+ cũng ít phổ biến mà chủ yếu được tận dụng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

B.C
.
.