Al-Qaeda huấn luyện động vật tiêm thuốc độc để ám sát các chính khách

Chủ Nhật, 13/04/2014, 15:50

Theo lời khai của tên Saajid Badat trước Tòa án Liên bang chống khủng bố của Mỹ hôm 11/3, hắn đã trải qua tất cả các khóa đào tạo từ bắn súng khi đang điều khiển trên xe máy cho đến các thủ thuật đầu độc những con thú nuôi cũng như huấn luyện những con vật bị đầu độc đó tấn công kẻ thù, đặc biệt là các nhà lãnh đạo Mỹ và phương Tây.

Trong “vụ khủng bố thế kỷ 11-9”, Badat đã lập kế hoạch để phá hủy những chiếc máy bay dân dụng của Mỹ bằng cách sử dụng những quả bom giấu trong giày. Hắn tiết lộ: Bản thân hắn có nhiều chiếc giày “đặc biệt”, mỗi một chiếc giày đều chứa một quả bom.

Mắt Badat mở to, trợn tròn, nói huyên thuyên trước tòa và sắc mặt của hắn lạnh tanh khi miêu tả hành trình bắt đầu trở thành chiến binh thánh chiến từ năm 1997 sau khi chuyển từ Gloucester sang London. Ở London, Badat bị nhồi sọ tư tưởng thánh chiến bạo lực, trở thành phần tử Hồi giáo cực đoan.

Bắt đầu từ năm 1999, hắn thực hiện chuyến "du học" đầu tiên tại Afghanistan. Badat bắt đầu tìm hiểu về các loại vũ khí, chất nổ, thiết bị nổ và thủ thuật giết người.

Khóa huấn luyện hà khắc nhất của hắn diễn ra vào đầu năm 2001, trong khóa huấn luyện đó, tân binh được đào tạo về nghệ thuật thực hiện các hoạt động trong môi trường đô thị, chẳng hạn như vừa cưỡi xe máy vừa bắn súng.

Badat thăng "chức" rất nhanh, hắn được phân công nhiều "sứ mệnh quan trọng" như dò tìm "các mục tiêu tiềm năng" là người Do Thái ở Nam Phi. Trước ngày 11/9, Badat "vinh dự" được gặp "Tổng tư lệnh tối cao" Osama bin Laden. Bin Laden khuyên thuộc cấp hãy ngâm tụng một câu kinh Koran nếu lo lắng.

Saajid Badat trước Tòa án Liên bang chống khủng bố của Mỹ hôm 11/3.

Âm mưu đánh bom liều chết giấu trong giày, do Badat và Richard Reid, đều mang quốc tịch Anh, thực hiện. Vào tháng 11/2001, cả hai tên thủ ác bí mật giấu bom dưới đế giày ở Kandahar (Afghanistan). Từ đó, bọn chúng đến Anh cùng với đôi giày tử thần với hy vọng thực hiện chuyến đi tới Mỹ và mỗi tên sẽ làm nổ tung một chiếc máy bay của Mỹ.

Hắn nói, trên đường trở về London từ Afghanistan có trao một đôi giày cho một phần tử khủng bố người Malaysia để tấn công khủng bố các hãng hàng không của quốc gia Đông Nam Á này.

Sau khi nói chuyện với cha mẹ, Badat cho biết, hắn tháo bom trong giày ra và giấu kỹ các bộ phận trong nhà. Sau đó, hắn gọi cho đồng bọn và yêu cầu đối tượng đó đưa tin đến tên Reid bằng "mật ngôn": “Thông báo cho Van Damme biết ông ấy sẽ phải hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Cả hai tên khủng bố từng bắt những con chó và thỏ nhốt vào lồng thủy tinh rồi tiêm thuốc độc để biến những con vật tội nghiệp thành "tân binh".

Badat khai trước tòa rằng, cuộc thử nghiệm đó của Al-Qaeda nhằm diệt những "mục tiêu đặc biệt", mỗi khi huấn luyện chó bị tiêm thuốc độc hắn luôn chỉ những bức ảnh rồi hét lên: "Tên này là Clinton, tên này là Bush, còn tên này là Sharon"

Phạm Khôi Nguyên (tổng hợp)
.
.