Cố Tổng thống Kennedy từng gian díu với nữ thực tập sinh Nhà Trắng

Thứ Năm, 16/02/2012, 18:50

50 năm sau cái chết của Kennedy, nhiều chuyện đã được tiết lộ và mới đây là cuốn tự truyện của Mimi Alford, từng là thực tập sinh ở Nhà Trắng đã hé mở về một trong những cuộc tình vụng trộm với cựu Tổng thống.

Bà Mimi Alford (hiện đã 69 tuổi), một phụ nữ làm việc tại nhà thờ đã tiết lộ cuộc tình vụng trộm kéo dài 18 tháng với Tổng thống Kennedy trong suốt thời gian bà thực tập tại Nhà Trắng.

Mimi Alford, lúc ấy mới 19 tuổi, cho biết bà cảm thấy thực sự bất lực khi đối diện với Tổng thống, mỗi khi Tổng thống kéo bà vào phòng của phu nhân Kennedy và cám dỗ bà ngay trên giường của vợ mình.

Cuốn tự truyện mới xuất bản đã tố cáo việc Tổng thống ép bà phải sử dụng thuốc kích thích tại một bữa tiệc ở trang trại Bing Crosby rồi phải quan hệ tình dục với người trợ lý ngay trước mặt ngài Tổng thống.

Khi Alford nghĩ mình có mang với Tổng thống (nhưng thực chất không phải), người trợ lý ấy đã sắp xếp để bà đến gặp một bác sĩ chuyên nạo phá thai, mặc dù phá thai là việc làm vi phạm pháp luật lúc bấy giờ.

Cho đến nay, tự truyện của bà Alford được xem là bản tường thuật chi tiết nhất từng được công bố về mối quan hệ của hai người.

Trong cuốn sách của mình bà cho biết ngài Tổng thống không bao giờ hôn và thường phớt lờ sự có mặt của bà bất cứ khi nào vợ ông ấy ở gần. Bà Alford thậm chí không bao giờ gọi ông bằng tên thân mật "Jack" mà thay vào đó luôn là "ngài Tổng thống", ngay cả khi họ đang ở trên giường với nhau.

Trớ trêu thay, Mimi lại từng học cùng trường với vợ của Tổng thống Kennedy. Cuộc tình của họ bắt đầu vào mùa hè năm 1962, kéo dài cho đến khi Tổng thống Kennedy bị ám sát.

Alford, lúc ấy mới 19 tuổi với tên gọi hồi trẻ là Beardsley, làm việc tại phòng công văn của Nhà Trắng. Sau khi gặp ngài Tổng thống, cô Alford luôn được ông đề nghị dẫn đi tham quan một vòng.

Tổng thống John F. Kennedy và cô Mimi Alford.

Một lần, trong lúc các nhân viên đang uống rượu dưới lầu, Alford đã bị kéo tuột vào phòng của Tổng thống Kennedy, nơi ông hối hả cởi quần áo của cô mà chẳng cần nói một lời nào. Khi Alford chống cự thì ngài Kennedy có hỏi rằng "Cô chưa từng làm thế này à?". Mặc cho câu trả lời của Alford là "không" thì vị tổng thống vẫn tiếp tục.

Kể về bữa tiệc ở nông trại Crosby, trong cuốn tự truyện của mình, bà Alford đã ám chỉ một hành động xấu của Tổng thống đó là đã ép bà phải hít amyl nitrat, một loại thuốc kích thích tình dục, trong bữa tiệc của Hollywood tại trang trại Bing Crosby. Bà Alford cho biết một trong những người tham dự tiệc có trong tay một nắm toàn thuốc kích thích, lúc ấy ngài Tổng thống đã hỏi xem bà có muốn dùng thử hay không.

Tuy bà đã từ chối, nhưng ngài Kennedy vẫn lấy một viên, mở vỏ bao con nhộng và đưa nó đến gần mũi của bà Alford. Bà cứ ngỡ rằng Tổng thống cũng sẽ làm như vậy với chính ông nhưng ngài ông không hề sử dụng. Cảm giác đó khiến bà hoảng sợ và bà đã vừa khóc, vừa chạy trốn khỏi căn phòng.

Về việc tại sao bà Alford lại để cho cuộc tình đó diễn ra, bà thừa nhận một thực tế rằng khi bà đã lọt vào tầm ngắm của người đàn ông nổi tiếng và quyền lực nhất nước Mỹ thì mọi sự phản kháng đều là vô nghĩa.

Trong mối tình vụng trộm này, bà Alford cho biết, họ không bao giờ hôn và bà luôn là nạn nhân của trò chơi chờ đợi, được yêu cầu đợi cho đến khi ngài Kennedy gọi cho bà.

Thêm vào đó là việc Tổng thống yêu cầu bà "chăm sóc" người bạn của ông - ông Powers, người đang có vẻ "căng thẳng" khi họ ở bể bơi của Nhà Trắng. Đó hẳn là một thách thức nhưng bà hiểu ý của ngài Tổng thống. Bà không nghĩ rằng ngài Kennedy có thể tin là bà làm được điều đó nhưng bà đã thực hiện và rồi chưa bao giờ có được cảm giác nhục nhã vì đã làm như vậy. Còn ngài Tổng thống đã chỉ biết nhìn trong im lặng.

Suốt tháng 10/1962, khi cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba diễn ra, chiến tranh hạt nhân có thể bùng nổ. Nếu không làm gì để đối phó với hiểm họa vũ khí hạt nhân đang cận kề, và nếu bị tấn công trước, Mỹ sẽ không có khả năng trả đũa. Do vậy, Tổng thống từng nói với bà rằng,  ông thà để các con trở thành cộng sản còn hơn là để chúng phải chết.

Bà Alford cho biết, cho đến thời điểm đó, đời bà chưa bao giờ chứng kiến Tổng thống thể hiện nỗi đau khổ tột cùng. Nhưng sau cái chết của cậu con trai Patrick Bouvier Kennedy bé bỏng, ngài Tổng thống đã cho gọi bà lên lầu, trên ban công, trong không khí thoáng đãng của buổi tối mùa hè, trên chiếc ghế cạnh Tổng thống là một chồng thư, điện gửi chia buồn, ông đọc to từng bức thư cho bà Alford nghe, thỉnh thoảng nước mắt lại lăn trên má. Ông vừa đọc vừa viết trả lời điện chia buồn vừa khóc, bà Alford cũng khóc.

Lần cuối cùng bà Alford gặp Tổng thống Kennedy là ở khách sạn Carlyle, Manhattan tháng 11/1963, chỉ một tuần trước khi ông bị ám sát ở Dallas. Tại thời điểm đó, bà sắp kết hôn với người bạn học, Tonny Fahnestock. Trước khi đi, Tổng thống có ôm lấy bà Alford và ước rằng bà có thể đi cùng ông đến Texas. Ông còn nói sẽ gọi cho bà khi nào ông quay về. Bà Alford nói: "Xin hãy nhớ, ngài Tổng thống, rằng tôi sắp kết hôn". "Tôi biết, nhưng dù sao tôi vẫn sẽ gọi cô", ngài Kennedy vừa nhún vai vừa nói

Hoàng Cúc (theo Daily Mail)
.
.