Hai vị khách bí ẩn cuối cùng của “người đàn bà đẹp nhất hành tinh”

Chủ Nhật, 25/08/2013, 15:35

Hơn nửa thế kỷ, Nhân ngày mất của nữ diễn viên điện ảnh huyền thoại Marilyn Monroe (5/8/1962-5/8/2013), bà Colleen Otash, con gái của nhà thám tử Mỹ lừng danh Fred Otash (1922-1992) đã cho công bố kho tư liệu lưu trữ đồ sộ của người cha quá cố. Qua đó cho thấy 2 anh em Tổng thống Kennedy là những vị khách cuối cùng xuất hiện trong nhà M. Monroe, trước khi nữ siêu minh tinh lìa đời.

Vốn là một nhân viên cảnh sát điều tra phụ trách một địa bàn rộng lớn bao gồm cả quận Hollywood, nơi tọa lạc "thánh địa" của bộ môn nghệ thuật thứ 7 ở thành phố Los Angeles (tiểu bang California), sau khi nghỉ hưu cựu sĩ quan F. Otash thành lập Công ty thám tử tư Hollywood Research Incorporated; đồng thời ông cũng là một cộng tác viên lâu năm của tạp chí Confidential (Chuyện kín) có trụ sở đặt tại Los Angeles. Tuy 2 tháng mới ra một kỳ báo nhưng lại bán rất chạy vì chuyên phơi bày các vụ scandal bí mật của những người nổi tiếng.

Chính F. Otash là nguyên mẫu nhân vật thám tử nổi tiếng trong cuốn tiểu thuyết “Chinatown” (Phố Tàu), được nhà biên kịch kỳ cựu Robert Towne chuyển thể kịch bản qua bộ phim cùng tên của đạo diễn Roman Polanski, phát hành năm 1974, do diễn viên gạo cội Jack Nicholson thủ vai chính và giành được giải Oscar cho kịch bản phim xuất sắc nhất.

Trong số tư liệu lưu trữ của thám tử F. Otash được công bố 21 năm sau khi ông mất, đáng chú ý nhất là những tài liệu liên quan giữa nữ diễn viên màn bạc M. Monroe (1926-1962), lúc sinh thời từng nổi tiếng qua biệt danh "Người đàn bà đẹp nhất hành tinh" với đương kim Tổng thống thứ 35 của Hợp Chủng quốc Hoa Kỳ John F. Kennedy (1917-1963), cũng như với người em trai của ông là Bộ trưởng Tư pháp Robert F. Kennedy (1925-1968).

Thể theo yêu cầu của nam diễn viên người Mỹ gốc Anh Peter Lawford (1923-1984), cũng là chồng của Patricia Helen Kennedy, em gái của anh em nhà Kennedy, từ đầu mùa hè năm 1962 thám tử F. Otash đã bí mật theo dõi ngôi biệt thự của M. Monroe ở quận Brentwood, Los Angeles, không xa kinh đô điện ảnh Hollywood mấy.

Mục đích mà vợ chồng người em rể Kennedy thuê F. Otash nhằm điều tra xem rằng, phải chăng cả Tổng thống lẫn bộ trưởng đương chức đều đang có mối quan hệ mờ ám với người phụ nữ xinh đẹp kia.

Tổng thống J. F. Kennedy trong một lần tới thăm người tình ở nhà riêng của Marilyn (ảnh tư liệu của F. Otash).

Những bằng chứng do nhà thám tử từng trải cung cấp đã chứng minh chuyện đó là hoàn toàn có thật. Đặc biệt là tư liệu về buổi gặp gỡ cuối cùng của 2 vị chính khách nổi tiếng tại nhà của người đẹp. Theo sổ tay ghi chép của F. Otash thì vào xế chiều ngày 4/8/1962, khi đang ẩn mình quanh ngôi nhà của M.Monroe, Otash chợt thấy một chiếc trực thăng lướt qua đầu rồi đáp xuống bãi cỏ cạnh bể bơi trong khu biệt thự. Do đã bí mật cài các thiết bị ghi âm khắp khu nhà M. Monroe, nên thám tử F. Otash dễ dàng nghe thấy mọi động tĩnh bên trong.

"Thoạt tiên là tiếng chào hỏi, vẫn giọng 2 vị khách cố hữu là 2 anh em John Kennedy và Bobby Kennedy", sổ tay thám tử ghi dựa theo băng ghi âm nghe lại sau này. Kế đến chừng 5-7 phút sau là tiếng của Marilyn, cô nói đại ý muốn chấm dứt những cuộc tình vụng trộm vì đã quá căng thẳng, mệt mỏi... "Các người đối với tôi chẳng khác gì một miếng thịt tươi sống không hơn không kém", M. Monroe chợt gào lên trong khi cửa sổ phòng ngủ vẫn mở toang... Rồi Bobby cố sức lấy vật gì đó, có thể là chiếc gối ôm chặn họng Marilyn lại để hàng xóm khỏi nghe thấy. Sau nữa là tiếng đồ vật va loảng xoảng xen lẫn những tiếng đàn ông gằn giọng, chắc anh em nhà Kennedy cáu tiết vì "Người đàn bà đẹp nhất hành tinh" muốn bỏ họ, nên đã "xuống tay" cho hả dạ...

"Cuối cùng mọi sự trở lại yên lặng trước khi cỗ trực thăng sơn phù hiệu của Nhà Trắng lặng lẽ rời đi", phần cuối trong cuốn sổ tay về việc theo dõi M. Monroe cho biết. Ngay sáng hôm sau, người quản gia của siêu minh tinh phát hiện cô Monroe đã chết, trên tay vẫn cầm ống nghe điện thoại hẳn định gọi cầu cứu ai đó... Kết quả điều tra chính thức khẳng định nguyên nhân cái chết của "Người đàn bà đẹp nhất hành tinh" là tự vẫn, do đã uống lượng thuốc an thần quá liều.

Danh thiếp hành nghề của siêu thám tử F. Otash.

Điều đáng tiếc là do thời gian lưu giữ quá lâu, trong khi các dải băng ghi âm không được bảo quản tốt nên không thể phục hồi nguyên trạng khiến âm thanh rất rè, chủ yếu chỉ nghe được những tiếng "rọt rẹt" liên hồi và vô nghĩa. Nhưng may nhờ tính cẩn thận mang chất nghiệp vụ của thám tử F. Otash, nội dung các đoạn băng đã được ông thuật lại đầy đủ trên giấy trắng mực đen.

Việc anh em nhà Kennedy đường đột xuất hiện tại nhà riêng của M. Monroe, rồi cãi nhau kịch liệt với người tình vô hình trung đã tạo ra sức ép tâm lý nặng nề, buộc siêu minh tinh tìm đến sự quyên sinh để giải thoát khỏi những bế tắc đường cùng. Dù muốn hay không, 2 vị khách cuối cùng cũng là 2 chính trị gia Mỹ nổi tiếng đã gián tiếp gây ra cái chết của cô đào điện ảnh lừng lẫy một thời, người vào năm 2009 đã được Đài Truyền hình nổi tiếng TV Guide Network (TVGN) có trụ sở tại Hollywood bình chọn là "Nữ diễn viên điện ảnh quyến rũ nhất của mọi thời"

Trần Hồng (theo Secret Services)
.
.