LG bị thiệt hại 1,4 tỉ USD vì tình báo công nghiệp

Thứ Ba, 01/04/2008, 11:30
Báo điện tử donga.com của Hàn Quốc ngày 9/3 vừa qua đưa tin, cảnh sát nước này đã tiến hành bắt giữ một người có họ là Jeong, từng làm việc tại Tập đoàn điện tử LG, cùng 2 nhân viên hiện đang làm việc tại tập đoàn này vì hành vi tình báo công nghiệp.

Theo cảnh sát, Jeong đã cóp 1.182 files dữ liệu chứa những thông tin quan trọng liên quan tới việc chế tạo màn hình phẳng vào một ổ cứng rời trước khi nghỉ việc tại LG. Tháng 2/2007, Công ty Changhong-Orion PDP-Chaihong (COC), chuyên về sản xuất màn hình plasma của nước ngoài, đã tuyển Jeong vào làm việc đồng thời cấp nhà, xe riêng và không quên đưa cho hắn 300.000 USD.

Đổi lại, người đàn ông 49 tuổi này phải cung cấp những bí mật sản xuất đã đánh cắp được từ LG. Sau khi đã cung cấp hết, Jeong tiếp tục móc nối với 2 nhân viên khác đang làm việc tại LG để tiếp tục lấy thông tin cho COC.

Phát ngôn viên Tập đoàn LG cho biết, thiệt hại từ vụ việc này lên đến 1,4 tỉ USD. COC dự kiến sẽ thương mại hóa thế hệ màn hình plasma được sản xuất theo công nghệ do 3 người trên cung cấp vào tháng 12 tới đây, tức khoảng hơn một năm sau LG.

Vì vi phạm những bí mật công nghiệp, 3 bị can có thể sẽ phải chịu mức án 9 năm tù giam

H.B. (theo donga.com)
.
.