Nhà chiêm tinh của Thủ tướng Italia

Thứ Năm, 14/10/2010, 08:30
Branko Vatovec chào đời 66 năm trước tại thành phố Rieka thuộc miền Tây Cộng hòa Croatia hiện nay, trong gia đình có cha là nhà nông học và mẹ là thợ giặt ủi.

Năm 27 tuổi khi đang là thành viên của một gánh hát ở Rome (Italia) do bà bầu kiêm siêu sao điện ảnh Lilla Brignone làm chủ, chàng diễn viên Branko Vatovec hay uống cà phê điểm tâm tại một quán trên phố Aurelia và thường gặp một mục sư người Brazil ở đó.

"Đừng có ngại, hãy theo học thiên văn đi, rồi cậu sẽ nổi tiếng", vị mục sư khuyên. Lúc ấy ngay cả khái niệm thiên văn là gì Branko vẫn chưa hình dung nổi. "Tôi tự mày mò học để trở thành chiêm tinh gia", B.Vatovec không giấu giếm quá khứ của mình. Kể từ năm 1982, Branko Vatovec khởi sự phụ trách mục Cẩm nang chiêm tinh hàng ngày vừa mở trên Đài Phát thanh Dimensione Suono và tiếp tục vai trò ấy cho đến nay, sau hơn 1/4 thế kỷ.

Bây giờ Branko đã là một cái tên nổi danh khắp Italia. Hàng triệu cư dân Italia từng bộc bạch rằng hàng sáng họ không thể yên tâm lên đường đi làm, nếu như chưa nắm bắt cẩm nang tử vi thường nhật do Branko tiên liệu được phát trên kênh Một của mạng lưới truyền hình quốc gia RAI, trên hệ thống phát thanh Radio Dimensione Suono, hay tại trang nhất nhật báo Messaggero phát hành ở thủ đô Rome.

Ngoài ra độc giả cũng có thể xem tử vi hàng tuần đăng tải trên tuần báo Chi thuộc sở hữu của tỉ phú truyền thông kiêm Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi, hoặc tử vi hàng tháng trong nguyệt san chiêm tinh Il Segno di Branko do đích thân Branko chịu trách nhiệm nội dung.

Ngoài biệt hiệu "vua chiêm tinh", Branko còn nổi tiếng như là cố vấn tâm linh đặc biệt của Thủ tướng Berlusconi. Mọi người kháo nhau rằng, Thủ tướng Italia luôn tham khảo ý kiến Branko trước khi quyết định bất cứ điều gì, ngay cả tới từng vị trí thứ trưởng thuộc các bộ trong thành phần chính phủ cũng vậy.

Thậm chí Branko được coi là cộng sự gần gũi nhất của đương kim thủ tướng, hơn cả "cánh tay phải" J.Lenta, người từng được Berlusconi nhận định là "nhân vật không thể thiếu trong việc điều hành bộ máy nhà nước".

Branko chính là yếu tố chủ chốt bảo đảm sự chắc thắng của Berlusconi ngay từ trước khi diễn ra kỳ bầu cử Quốc hội, dọn đường cho nhà tài phiệt Italia trở lại ghế thủ tướng lần thứ ba.

Như mới đây thôi, căn cứ vào những ứng nghiệm thiên văn, Branko đã tiên liệu chính xác cuộc bầu cử chức danh thị trưởng Rome giữa cặp kỳ phùng địch thủ là F.Ruteli và G.Alemanno.

Một ngày trước khi có kết quả kiểm phiếu chính thức, Branko thổ lộ trên kênh truyền hình tư nhân La Sette: "Alemanno sẽ thắng áp đảo bởi ông ta cầm tinh con cá, mà những người tuổi cá ắt gặp thuận lợi trong thời điểm này như bản đồ sao chiếu mệnh đã chỉ rõ".

Quả đúng vậy! Vượt qua hết thảy những phỏng đoán ban đầu nghiêng về ứng viên Ruteli của đảng Dân chủ, rốt cục ứng viên Alemanno của đảng Tự do Nhân dân thiên hữu lại giành chiến thắng.

Từ sự nổi danh nhà nghề qua các chương trình truyền thông đại chúng, Branko Vatovec đã biến bộ môn chiêm tinh học lâu đời thành một ngành kỹ nghệ giải trí thực thụ. Các ấn phẩm của Branko thường do Nhà xuất bản Mondadori thuộc sở hữu của Berlusconi phát hành.

Điều cuối cùng cần nói đến là đức tính tiết kiệm của nhà chiêm tinh hàng đầu Italia. Tuy "hái ra tiền" từ công việc chuyên môn, nhưng hàng ngày ông vẫn đi lại ngang dọc thủ đô Rome rộng lớn bằng phương tiện giao thông công cộng. Khi có người tỏ ý hoài nghi về chuyện này, chiêm tinh gia cự phách liền chìa ngay tấm cạc mua vé trọn cả năm của mình ra trước ống kính ghi hình.

Về đời tư, Branko Vatovec nguyện sống độc thân hòng "dễ bề để lại gia sản cho mục đích từ thiện", như nguyên văn lời bộc bạch từ vị cố vấn tâm linh của Thủ tướng Italia

Kim Dung (theo La Repubblica)
.
.