Những hiện tượng lạ tại Tam giác Bridgewater

Thứ Ba, 22/12/2009, 15:55
Tam giác Bridgewater là một khu vực có diện tích 520km2 nằm ở phía đông nam bang Massachusetts, bao gồm các thành phố Abington, Rehoboth và Freetown ở ba đỉnh của tam giác.

Tại đây, từ đầu thế kỷ XX đã xuất hiện những hiện tượng lạ và được lan truyền khắp cả bang Massachusetts cùng nhiều bang miền Đông nước Mỹ: vô số ánh sáng lạ và những tiếng động khác thường vang lên trong suốt mùa xuân mỗi năm, dọc theo các khu rừng bao quanh tuyến đường sắt Raynham Stoughton. Đó còn là sự xuất hiện của những vật thể bay màu đen  với những âm thanh kỳ lạ kèm theo, ngoài ra còn có hiện tượng súc vật bị giết chết và tùng xẻo, đặc biệt là những vụ mất tích và chết không rõ nguyên nhân... Những hiện tượng kỳ lạ này đã được ghi nhận bởi cảnh sát, chính quyền các địa phương nhưng cho đến nay vẫn chưa được giải thích một cách cụ thể.

Báo cáo đầu tiên do Cảnh sát thành phố Abington thiết lập vào năm 1906, một nhân viên gác rừng tên Jones Dhrow báo tin cho cảnh sát về hiện tượng kỳ lạ mà anh đã nhiều lần chứng kiến khi đi kiểm tra rừng vào chiều tối dọc theo tuyến đường sắt Raynham Stoughton nối liền các thành phố Abington, Middleboro, Dighton và Taunton. Jones Dhrow nhiều lần trông thấy sự xuất hiện của vô số ánh sáng lạ kèm theo những tiếng động giống như  của nhiều vật thể bay lao vun vút trong không trung hết lượt này đến lượt khác. Dhrow cho biết hiện tượng lạ này chỉ xuất hiện vào những tháng đầu năm và chấm dứt hẳn vào tháng 5.

Liên tiếp những năm sau đó, hành khách đi tàu hỏa trên tuyến đường sắt Raynham Stoughton cũng chứng kiến các hiện tượng kỳ lạ này. Năm 1946, nhà nghiên cứu về các hiện tượng không bình thường người Mỹ tên là Loren Coleman đã nhiều lần phối hợp với cảnh sát và nhà chức trách địa phương để điều tra, nghiên cứu về hiện tượng dị thường này nhưng vẫn không đưa ra một giải thích cụ thể nào.

Đầm lầy Hockomoch, nơi thường xuất hiện vật thể bay màu đen.

Báo cáo thứ hai liên quan đến những hiện tượng kỳ lạ xảy ra tại Tam giác Bridgewater là về sự xuất hiện của những vật thể bay lạ màu đen. Sáng ngày 25/6/1976, một thợ săn trên Norton Thomas đã báo cáo với Trung sĩ cảnh sát John Downy về việc anh đã trông thấy sự xuất hiện của một vật thể bay lạ màu đen trên vùng đầm lầy Hockomoch vào chiều tối hôm trước.

Lúc đầu Trung sĩ Downy cho rằng, đó là chuyện bịa đặt nhưng hai ngày sau đến lượt một nhân chứng thứ hai là một thợ săn tên Joseph Andrade. Joseph cho biết đã tận mắt trông thấy một vật thể bay màu đen lơ lửng trên vùng đầm lầy Hockomoch và vài phút sau mới biến mất. Vụ việc sau đó được báo cáo với chính quyền địa phương và đã tạo ra vô số đồn đoán.

Sau khi quân đội chính thức bác bỏ việc đang thử nghiệm một vật thể bay màu đen tại Tam giác Bridgewater thì những đồn đoán lại nghiêng về giả thuyết đó chắc hẳn là vật thể bay đến từ bên ngoài trái đất. Đến tháng 6/1998, một nhân viên tuần tra giao thông vẫn còn thấy sự xuất hiện của một vật thể bay màu đen khi đang làm nhiệm vụ tại Quốc lộ 44 nối liền thành phố Rehoboth và thành phố Swansea trong Tam giác Bridgewater.

Từ năm 1988, cảnh sát các địa phương nằm trong Tam giác Bridsewater đã nhận được nhiều báo cáo về hiện tượng vật nuôi và cả động vật hoang dã bị giết hại, bị tùng xẻo, nhất là tại hai khu rừng Freetown và Fall River. Lúc đầu cảnh sát cho rằng đó là hành động cúng tế của giáo phái nào đó và tiến hành điều tra theo hướng này. Tuy nhiên, sau một thời gian tích cực điều tra, cảnh sát do không tìm thấy chứng cứ nên đã loại bỏ mọi nghi vấn liên quan đến các giáo phái và cho rằng đó có thể là hành động cá nhân hay do một hiện tượng  lạ thường nào đó gây ra. Tuy nhiên, theo thời gian, hiện tượng giết hại và tùng xẻo súc vật vẫn tiếp tục xảy ra mà gần đây nhất là vụ giết hại một đàn bê và tùng xẻo một con bò cái tại khu vực Fall River vào tháng 7 và tháng 9/1998.

Một con bê bị tùng xẻo tại Tam giác Bridgewater.

Theo báo cáo của cảnh sát các địa phương, trong vòng 10 năm từ 1978 đến 1988, tại Tam giác Bridgewater đã xảy ra 12 vụ mất tích và chết không rõ nguyên nhân. Vụ mất tích đầu tiên xảy ra vào tháng 7/1978 mà nạn nhân là một nhân viên bảo vệ rừng tên là Frederic Lou Jones khi đang tuần tra tại rừng Dighton Rock nằm trong khu bảo tồn quốc gia Freetown-Fall gần thành phố Rehoboth.

Cho đến nay, vụ mất tích của Lou Jones vẫn chưa được làm sáng tỏ mặc dù đã diễn ra vô số cuộc truy tìm đến nỗi Cục Điều tra liên bang (FBI) cũng vào cuộc. Có giả thuyết cho rằng Lou Jones đã bỏ đến sinh sống tại một địa phương nào đó dưới một cái tên mới hay có thể đã chết mất xác đâu đó tại rừng Dighton Rock và thi thể đã bị phân hủy hay gặm nhấm bởi thú rừng.

Trường hợp chết không rõ nguyên nhân đầu tiên xảy ra tại Tam giác Bridgewater là vào tháng 11/1980. Trưa ngày 5/11/1980, John Wilkins, một thợ săn chuyên nghiệp báo với gia đình là sẽ vào rừng Wampanoag bao bọc quanh thành phố Dighton để săn bắn như thường lệ. Tuy nhiên, đến chiều tối và cả sáng hôm sau nữa không thấy Wilkins quay về nên người thân đã vào rừng Wampanoag để tìm kiếm và sau đó báo tin cho cảnh sát. Một cuộc truy tìm quy mô có sự tham gia của cảnh sát, nhân viên kiểm lâm, nhiều thợ săn và dân cư trong khu vực diễn ra suốt 2 ngày liền tại rừng Wampanoag nhưng vẫn không có kết quả.

Mãi đến ngày 2/4/1981, xác của Wilkins mới được phát hiện bên trong một bụi cây um tùm nhưng không có dấu vết bị giết chết. Cho đến nay, cái chết bí ẩn của Wilkins vẫn chưa được làm sáng tỏ cùng với những đồn đoán làm tăng thêm sự bí ẩn tại Tam giác Bridgewater. Sau cái chết bí ẩn của Wilkins, tại Tam giác Bridgewater còn xảy ra 7 vụ chết người khác không rõ nguyên nhân, vụ mới nhất xảy ra với một phụ nữ tên Helenn Cheeernot vào tháng 5/1988. Helenn có thói quen vào khu rừng Anawan Rock gần thị trấn  Easton để hái nấm và không thấy quay về. Cảnh sát nghi vấn có thể Helenn đã bị lạm dụng tình dục sau đó hung thủ đã giết cô chết rồi vùi xác đâu đó trong rừng Anawan Rock. Giả thuyết này chỉ được làm sáng tỏ khi xác của Helenn được phát hiện trong một hốc đá dọc theo một con suối vào ngày 11/9/1988.

Giám định pháp y cho kết quả Helenn không bị lạm dụng tình dục, cũng không bị giết hại mà là đã chết bởi một nguyên nhân khác, có thể do nhiễm chất độc từ một loại nấm nào đó mà nạn nhân đã hái, nếm thử hay chạm vào. Cho đến nay, cái chết của người phụ nữ xấu số này vẫn còn là một bí ẩn.

Để giải thích và làm sáng tỏ về những hiện tượng kỳ lạ xảy ra suốt một thời gian dài tại Tam giác Bridgewater, vào tháng 5/1999, Quốc hội bang Massachusetts quyết định thành lập một ủy ban đặc biệt để điều tra có sự tham gia của cảnh sát, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu. Tuy nhiên cho đến nay câu hỏi: Điều gì đã xảy ra tại Tam giác Bridgewater vẫn chưa được giải đáp một cách thỏa đáng

Văn Hòa (theo Paranormal Phenomenia)
.
.