Những tiết lộ mới về chuyện tình cảm của "Bông hồng xứ Wales" với Vua Tây Ban Nha Juan Carlos

Thứ Ba, 07/02/2012, 16:00

15 năm sau sự ra đi đột ngột, trang đời tư của "Bông hồng xứ Wales" - Công nương Diana tiếp tục được lật mở khi những người thân cận với bà lên tiếng. Mới đây, cuốn sách The Solitude of the Queen (Nỗi cô đơn của nữ hoàng) đã tiết lộ về mối quan hệ bí mật giữa Công nương Diana và Vua Tây Ban Nha Juan Carlos.

Cuốn sách đã hé lộ những tin sốc rằng, nhà vua Tây Ban Nha có tình ý và bắt đầu tán tỉnh Công nương Diana vào giai đoạn cuối những năm 80. Một lần nữa, người ta được chứng kiến đời sống tình cảm và cuộc sống hôn nhân quá nhiều sóng gió của nhan sắc "Bông hồng xứ Wales" bạc mệnh.

Theo tiết lộ từ cuốn sách, mọi chuyện bắt đầu khi công nương cùng chồng, Thái tử Charles nhận lời mời tham gia chuyến nghỉ hè cùng Carlos ở Mallorca năm 1987. Vào thời điểm này, hoàng gia Anh và Tây Ban Nha thường xuyên tổ chức những đám cưới rất hạnh phúc và không có mấy sóng gió sau đó.

Ấy thế nhưng, Pilar Eyre, người viết tiểu sử của hoàng gia Anh, cho biết chúng chỉ là màn kịch che đậy nhiều điều bí mật không được phép tiết lộ ra ngoài. Đó là việc Juan Carlos trở thành một ông vua "hay tán gái" và lạm quyền để được chung đụng với ít nhất 1.500 phụ nữ sau cuộc hôn nhân không tình yêu với Hoàng hậu Sofia.

Năm 2004 xuất hiện những tin đồn về việc chính Công nương đã "bật đèn xanh" trong mối quan hệ với Carlos. Eyre cho biết Diana từng hai lần hẹn hò với Carlos: lần đầu tiên vào tháng 8/1986 trên một chuyến tàu không rõ danh tính và lần thứ hai diễn ra vào tháng 4 năm sau.

Dư luận cũng mơ hồ đoán biết sự việc khi một bức ảnh chụp từ năm 1987 được công khai. Vào thời điểm đó, Vua Carlos đã cười rất niềm nở khi hôn lên bàn tay của Công nương khiến bà cảm thấy ngượng ngùng vì sự có mặt của chồng, Thái tử Charles. Dẫu biết đó chỉ là một cử chỉ xã giao thông thường nhưng ánh mắt cùng điệu bộ của vua Tây Ban Nha khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ.

Vua Carlos đã cười rất niềm nở khi hôn lên bàn tay của Công nương khiến bà cảm thấy ngượng ngùng.

Ngoài ra, các bức ảnh còn lưu giữ cũng cho thấy sự mãn nguyện và hạnh phúc của Công nương khi ở bên cạnh Carlos. Người ta thấy Diana mặc một chiếc đầm ngồi lặng lẽ trên ghế dài cùng Carlos, "bỏ quên" Thái tử Charles ngồi cách đó chỉ vài bước chân.

Cuốn sách trở thành đề tài gây tranh luận khi đưa ra nhiều luận điểm về Công nương Diana. Eyre tin rằng, chính Công nương đã gây ra những sóng gió trong mối quan hệ giữa vua Carlos và vợ - Hoàng hậu Sofia.

Có một sự thật là chính thói trăng hoa cùng những rắc rối trong tình cảm với Diana của Carlos đã biến Sofia thành "bù nhìn rơm" trong mối quan hệ với chồng. Eyre tiết lộ "chuyện chăn gối" của Sofia và Carlos đã nguội lạnh hơn 35 năm.

Chẳng thế mà Juan Carlos được mệnh danh là "hoàng tử đào hoa xứ bò tót" khi bắt đầu chinh phục trái tim "Bông hồng xứ Wales" đã có chồng. Tin này đối với Sofia chẳng khác nào "sét đánh ngang tai" khiến bà từng có quyết định ly dị Carlos. Chính Eyre cũng đã thốt lên rằng "Những đồn thổi trong quan hệ với công nương khiến Sofia bị tổn thương và phản bội. Giờ đây, hoàng hậu trở thành người phụ nữ cô độc nhất Tây Ban Nha, bị nhấn chìm bằng một cuộc hôn nhân đầy bi kịch".

Tuy nhiên, hoàng hậu Tây Ban Nha bất ngờ tỏ ra cứng rắn và chia sẻ về viễn cảnh ly hôn của hai người sẽ giống như "trò đánh cược" mà Sofia được trả tiền để mua vui cho hoàng tộc. Bà bỏ ngoài tai mối quan hệ của chồng với Diana, thậm chí còn nhấn mạnh Công nương chỉ là bạn thân của hoàng gia Tây Ban Nha và hoàn toàn không có tình ý với Carlos

Lâm Anh - Trần Quân (tổng hợp)
.
.