Những vụ mất tích không rõ nguyên nhân tại Tam giác Michigan

Thứ Hai, 27/07/2009, 16:25
Tam giác Michigan thuộc hồ Michigan ở Bắc Mỹ vốn nổi tiếng với những hiện tượng không lý giải được nguyên nhân, trong đó có những vụ mất tích bí ẩn mà cho đến nay vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Hồ Michigan thuộc Ngũ Đại Hồ ở Bắc Mỹ và là hồ nước duy nhất nằm toàn bộ trên lãnh thổ nước Mỹ tiếp giáp với các bang Wisconsin, Illinois, Indiana và Michigan. Hồ Michigan rộng 58.016km2 và được xem là hồ nước có diện tích lớn nhất thế giới nằm trên lãnh thổ một quốc gia và là hồ nước lớn thứ 5 trên thế giới. Hồ Michigan không những nổi tiếng là một trong những thủy đạo quan trọng của vùng Bắc Mỹ mà còn phong phú về tài nguyên thiên nhiên cũng như những cảnh quan tự nhiên hùng vĩ mà nó tạo ra.

Tuy nhiên, tại hồ Michigan đã xảy ra những hiện tượng bí ẩn tại một vùng mà người ta gọi là Tam giác Michigan với trục chính của tam giác là các thành phố Ludington, Benton Harbor, đều của bang Michigan và Manitowoc của bang Wisconsin với tổng diện tích 31,418km2. Tại Tam giác Michigan đã xuất hiện những hiện tượng lạ và nhất là những vụ mất tích bí ẩn mà cho đến nay vẫn chưa  lý giải được nguyên nhân. Các nhà khoa học và các nhà tự nhiên học còn gọi Tam giác Michigan là Tam giác Quỷ Bermuda ở Bắc Mỹ.

Vụ mất tích gây tranh cãi đầu tiên xảy ra tại Tam giác Michigan là của thuyền trưởng chiếc tàu hàng O.M. McFairland tên George Donner. Tối ngày 28/4/1937, trên đường vận chuyển 9.600 tấn than từ thành phố Erie, bang Pennsylvania, đến thành phố Port Washington, bang Wisconsin, khi đi ngang qua Tam giác Michigan, thuyền trưởng Donner bỗng mất tích.

Ba giờ trước đó, thuyền trưởng Donner dặn viên thuyền phó là ông cần phải ngủ, khi tàu đến gần thành phố Port Washington thì đánh thức ông dậy để ông điều khiển tàu cập bến. Làm theo lời dặn, khi chiếc McFairland gần cập cảng, viên thuyền phó lên buồng của Donner để đánh thức thì không thấy ông đâu. Nhiều ngày sau đó, mọi cố gắng tìm kiếm thuyền trưởng Donner đều không mang lại kết quả. Có giả thuyết cho rằng vì một lý do nào đó, Donner đã bỏ trốn đến một nơi nào đó mà không để lại vết tích hoặc vô tình ông đã rơi xuống biển...

Hơn chục năm sau, tại Tam giác Michigan lại xảy ra một vụ mất tích được cho là khó hiểu. Đêm 23/6/1950, một chiếc máy bay vận chuyển hành khách đường dài loại DC 4 mang số hiệu 2501 của Hãng Hàng không Northwest Airlines trên có chở 58 hành khách cùng phi hành đoàn bay tuyến New York -  Seattle, bỗng mất tín hiệu trên màn hình radar của Đài không lưu sân bay Chicago.

Sau nhiều lần cố gắng liên lạc mà không có kết quả, Đài không lưu Chicago quyết định phát lệnh máy bay mất tích. Một lực lượng cứu hộ hùng hậu được huy động đến địa điểm ngay giữa Tam giác Michigan là nơi chiếc máy bay bị nạn nhưng không tìm thấy bất cứ thi thể hay mảnh vỡ nào trên chiếc máy bay mất tích.

Hải quân Mỹ và Cơ quan Trục vớt lòng hồ Michigan đã điều động đến 3 tàu lặn chuyên dụng để sục sạo khắp đáy hồ trên một diện tích rộng đến hơn 100km2 nhưng vẫn không tìm thấy dấu vết của chiếc DC4 gặp nạn. Và do không tìm thấy xác chiếc máy bay cùng hành khách nên nguyên nhân của vụ mất tích vẫn không được làm sáng tỏ.

Đến tháng 9/2008, một cuộc tìm kiếm chiếc DC4 mất tích tại Tam giác Michigan vào năm 1950 được triệu phú Clive Cussler, có người thân đi trên chuyến bay, tài trợ, vẫn không mang lại bất cứ manh mối nào cho dù đã sử dụng những thiết bị dò tìm hiện đại.

Chiếc du thuyền Pentoesky II không có thủy thủ đoàn trôi dạt trên vùng Tam giác Michigan.

Nửa thế kỷ sau khi xảy ra vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay DC4, truyền thuyết về “Tam giác quỷ” Michigan lại trở thành chuyện thời sự sau khi xảy ra vụ mất tích của toàn bộ thủy thủ đoàn gồm 4 người có mặt trên chiếc du thuyền Petoesky II. Đây là một chiếc du thuyền nhỏ được Derek Batten, Peter Tunstead, James Tunstead và  Ivan Ormes điều khiển rời thành phố Ludington hải hành đến thành phố Benton Harbor vào sáng ngày 15/4/2006.

Đến chiều cùng ngày, một trực thăng tuần tra của Lực lượng Biên phòng bờ biển Mỹ phát hiện chiếc Petoesky II trôi dạt trên vùng Airlie, hình như không có sự hiện diện của một ai trên tàu, nên liền cảnh báo cho lực lượng cứu hộ. Hai tiếng đồng hồ sau, một tàu tuần tra đã cập mạn chiếc du thuyền để kiểm tra nhưng không tìm thấy bất cứ dấu vết nào của thủy thủ đoàn cho dù lúc đó máy tàu vẫn hoạt động, trên bàn vẫn còn thức ăn, một chiếc máy tính xách tay vẫn để ở chế độ hoạt động, radar và thiết bị liên lạc thông tin qua vệ tinh vẫn hoạt động tốt. Chiếc Pentoesky II không bị hỏng hóc hay gặp bất cứ tai nạn nào trước đó.

Ngày 16/4/2006, chiếc Pentoesky được kéo về thành phố Ludington để kiểm tra bởi các chuyên viên pháp y. Chính quyền bang Michigan quyết định triển khai một cuộc truy tìm quy mô đối với các thuyền viên của chiếc du thuyền. 9 tàu tuần tra, 4 máy bay trực thăng cùng nhiều tàu thuyền dân sự tình nguyện cùng tham gia cuộc truy tìm quy mô nhất lịch sử thành lập bang Michigan.

Cuộc tìm kiếm được duy trì cả ngày lẫn đêm trên một vùng mặt nước có diện tích đến hàng trăm kilômét vuông kéo dài suốt nhiều ngày liền nhưng vẫn không có kết quả. Và do không còn bất cứ hy vọng nào tìm ra dấu vết của các thuyền viên bị mất tích, sau đó chính quyền bang Michigan buộc phải quyết định ngừng các cuộc tìm kiếm.

Có nhiều giả thuyết được các nhà điều tra đưa ra liên quan đến vụ mất tích bí ẩn của thủy thủ đoàn chiếc du thuyền Pentoesky II như họ bị một cơn sóng dữ ập lên mạn tàu và cuốn trôi xuống lòng hồ, bị rơi xuống nước hay bị bắt cóc. Nhưng đó chỉ là giả thuyết và cho đến nay vụ mất tích vẫn còn là bí ẩn và càng làm phong phú thêm truyền thuyết về Tam giác Michigan

Văn Hòa (theo Paranormal Phenomenia)
.
.