Trùm khủng bố Bin Laden thực ra đã chết hơn 9 năm trước?

Thứ Ba, 28/06/2011, 14:25

Một thông tin gây chấn động dư luận thế giới, được các hãng truyền thông hàng đầu của hành tinh đồng loạt đăng tải là buổi trò chuyện trên Đài Phát thanh The Alex Jones Show của cựu Trợ lý Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Steve Pieczenik, cùng lời khẳng định rằng: thủ lĩnh mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda Bin Laden đã chết vào cuối năm 2001.

"Thực ra Bin Laden đã ra người thiên cổ từ đời… tám hoánh nào rồi", S.Pieczenik mở đầu bằng lời khẳng định chắc nịch của mình. Đồng thời cho biết là Bin Laden lìa đời vì bạo bệnh, chính xác hơn là bị Marfan Syndrome, thứ hội chứng thoái hóa di truyền nan y chứ không phải do suy thận cấp tính.

"Ngay từ tháng 7/2001, các bác sĩ quân y thuộc CIA đã khám sức khỏe cho hắn tại một bệnh viện Mỹ ở Dubai, Arập Xêút và phát hiện ra căn bệnh dễ gây tử vong này - Tiến sĩ Pieczenik cho biết thêm - Kết cục chỉ vài tháng sau, viên thủ lĩnh Al-Qaeda thiệt mạng ở một hang động nào đó trong vùng Tora Bora giáp ranh biên giới giữa Afghanistan và Pakistan. Nội các Bush-con đã cố tình ỉm chuyện này đi, tiếp tục kiếm cớ tiễu trừ khủng bố hòng đưa quân vào Afghanistan".

The Alex Jones Show là một đài phát thanh phi chính phủ với trụ sở đóng tại thành phố Austin, thủ phủ tiểu bang Texas chuyên về các vấn đề nổi cộm đang được dư luận Mỹ lưu tâm. Qua mạng truyền thông Genesis, chương trình của đài được phát trên toàn nước Mỹ bằng cả sóng AM lẫn FM. Trên Internet, trang web của A.Jones là Inforwars.com và Prisonplanet.tv.

Bản tin về cuộc phỏng vấn trên trang web Prisonplanet.tv.

Còn vị cựu Trợ lý Thứ trưởng Ngoại giao Steve Pieczenik 63 tuổi hiện là cố vấn cao cấp thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ. Ông từng đảm nhiệm vai trò hoạch định chính sách cho 4 đời ngoại trưởng là Henry Kissinger, Cyrus Vance, George Schultz và James Baker, cũng như phục vụ qua 5 đời tổng thống.

Trên chính trường Mỹ, không có nhân vật nào có mối quan hệ sâu rộng với giới tình báo trong hơn 3 thập niên qua như S.Pieczenik, đến nỗi bộ phim "Patriot Games" (Trò chơi yêu nước) chiếu năm 1992 chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của văn sĩ Tom Clancy, do siêu tài tử Harrison Ford thủ vai chính dựa vào "nguyên mẫu" của S.Pieczenik.

Về mặt học thuật, Steve Pieczenik có bằng Tiến sĩ của Học viện Kỹ thuật Massachusetts (MTI), cũng như hai lần đoạt giải thưởng Harry C.Solomon danh giá tại Trường Y khoa thuộc Đại học Tổng hợp Harvard. S.Pieczenik đồng thời cũng là chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực như chính sách đối ngoại, quản lý khủng hoảng quốc tế, chiến tranh tâm lý, bài trừ khủng bố, đàm phán và giải cứu con tin. Cá nhân Steve Pieczenik vào đầu những năm 80 thế kỷ trước, đã tiếp xúc với Bin Laden trong sứ mạng bàn cách chống trả quân đội Xôviết ở Afghanistan.

Theo S.Pieczenik thì Nhà Trắng đã ngụy tạo chiến dịch tiễu trừ Bin Laden hòng vực dậy uy tín của Tổng thống Barack Obama đang trên đà giảm sút. "Điều phi lý nhất là người ta quyết không công bố bức hình tên trùm khủng bố bị hạ sát ở Pakistan như đã loan báo. Tin tức thời nay mà thiếu hình ảnh đi kèm, cho dù có rùng rợn đến mấy đi nữa làm sao thuyết phục được công chúng?", Tiến sĩ S.Pieczenik tự đặt câu hỏi trong buổi trả lời phỏng vấn.

Ngoài ra là một tin cực sốc nữa do S.Pieczenik tiết lộ, rằng một viên tướng bốn sao dưới thời Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld cho ông hay rằng, vụ 11/9 thực chất là có sự xếp đặt tay trong, mang mật danh "Mission pause" (Phi vụ tạm dừng) và áp dụng chiến thuật "False flag" (Cờ giả), nghĩa là do Washington tạo dựng hòng kích động lòng hận thù, buộc dân Mỹ đòi hỏi phải có sự đáp trả thỏa đáng (?!). Hệ quả là hai cuộc chiến IraqAfghanistan tiếp nối khiến các tập đoàn công nghiệp quân sự vớ bẫm.

Khi tiết lộ chuyện này, ông mạnh dạn tuyên bố: "Tôi sẵn sàng ra làm chứng với lời thề danh dự trước một cơ quan độc lập như Tòa án Tối cao Liên bang chẳng hạn, chứ không phải các ủy ban điều trần thuộc Nghị viện bị chi phối bởi giới dân biểu ngả theo chính kiến đảng phái".

Sự việc làm công luận nhớ tới lời khẳng định của cố Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto trong buổi trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Arập Al-Jazeera gần 4 năm trước, vào ngày 2/11/2007 rằng, Bin Laden đã chết từ lâu. Nữ chính khách kỳ cựu Benazir Bhutto vốn không phải là người "lộng ngôn" và luôn bảo đảm tính xác thực về những nhận định mang tầm vóc quốc tế của mình. Nhưng chỉ chưa đầy 2 tháng sau bà đã bị ám sát

Thu Hường (theo Tuyệt mật, Nga)
.
.