Vụ bê bối mới trong Hoàng gia Tây Ban Nha

Thứ Ba, 10/07/2012, 21:30

Ngày 25/6 vừa qua, hầu hết các phương tiện truyền thông tại Vương quốc Bỉ cũng như toàn châu Âu đều dồn dập đưa một nguồn tin gây sốc, rằng với bản tính trăng hoa cố hữu như anh chàng Don Juan trong lịch sử, đức vua Tây Ban Nha Juan Carlos lại có thêm một người con ngoài giá thú.

Dựa trên câu chuyện do bà Ingrid Sartiau 46 tuổi, cư dân thành phố Gent mạn tây bắc nước Bỉ thuật lại thì bà bán tín bán nghi từ lâu về nguồn gốc cha đẻ của mình. Cách đây vài năm trong một lần xem tivi có hình ảnh Vua J. Carlos, mẹ bà Ingrid lúc ấy còn sống đã kinh ngạc thốt lên: "Nhìn kìa! Đó chính là bố con!".

Theo lời kể thì mẹ ruột của I. Sartiau gặp chàng trai J. Carlos lần đầu vào năm 1956 tại Paris (Pháp), khi bà đang là bảo mẫu cho một gia đình quý tộc địa phương. Gần 10 năm sau họ tình cờ gặp lại nhau tại một kỳ hội chợ ở Công quốc Liechtenstein, hệ quả 9 tháng sau bé gái Ingrid chào đời và lúc này Vua J. Carlos đã cưới Hoàng hậu Sofia kém ông một tuổi làm vợ chính thức từ 4 năm trước. Vậy là cô con gái ngoài giá thú Ingrid quyết định tìm hiểu những thông tin liên quan đến cha mình trên mạng Internet, rồi phát hiện ra người đồng cảnh ngộ với bà là ông Albert Sola Jimenes “56 tuổi” hành nghề bồi bàn tại thành phố Girona ở Tây Ban Nha.

http://antg.cand.com.vn/Uploaded_ANTG/phuonglien/19_i1176-450.jpg
I. Sartiau (trái) và A. Jimenez - 2 người con chưa được thừa nhận của vua J. Carlos.

I.Sartiau quyết định sang Grigona gặp A. Jimenes, rồi họ rủ nhau đi xét nghiệm ADN với kết quả 91% là người cùng huyết thống. Kết luận khoa học này đã chứng minh Albert và Ingrid là anh em ruột cùng cha khác mẹ. Bản thân ông A. Jimenes từng yêu cầu Vua Juan Carlos cùng tiến hành lấy mẫu ADN đi xét nghiệm nhằm xác định tình phụ tử, nhưng cho đến giờ vẫn chưa có câu trả lời chính thức từ cung điện hoàng gia ở Madrid; còn người phát ngôn của Vua J. Carlos coi vấn đề của A. Jimenes thuộc dạng "tin đồn thổi vô căn cứ" (?!).

Vua J. Carlos và Hoàng hậu Sofia sinh hạ được 3 người con, gồm Công chúa Elena mang tước hiệu nữ Công tước xứ Lugo, Công chúa Cristina là nữ Công tước vùng Palma de Mallorca và Hoàng tử Felipe là Thái tử xứ Asturias.

http://antg.cand.com.vn/Uploaded_ANTG/phuonglien/19_vua1176-450.jpg
Vua J. Carlos, hoàng hậu Sofia cùng vợ chồng thái tử Felipe trên lễ đài cuộc duyệt binh tại Valladolid hôm 2/6/2012.

Vào cuối năm 2011, các công tố viên chống tham nhũng trên quần đảo Balearic thuộc Tây Ban Nha ở Địa Trung Hải đã đề nghị mức án 4 năm tù cho Inaki Urdangarin, chồng của Công chúa Cristina về tội sử dụng sai nguyên tắc số tiền lên tới 5,8 triệu euro từ Viện Hooc, một quỹ từ thiện do I. Urdangarin lãnh đạo trong giai đoạn từ năm 2004 đến 2006. Ngoài ra chàng rể I. Urdangarin của Vua Tây Ban Nha còn đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Tây Ban Nha kể từ năm 1997. Hiện vợ chồng Công chúa Cristina cùng 4 đứa con đã chuyển sang Mỹ sinh sống để tránh búa rìu dư luận.

Ngay sau vụ bê bối liên quan đến vấn đề tình cảm với Công chúa người Đức Corinna zu Sayn-Wittgenstein 47 tuổi, Vua Juan Carlos lại bị phe đối lập và báo giới chỉ trích kịch liệt về chuyến đi săn voi tốn kém ở châu Phi, trong khi nền kinh tế nước nhà đang lún sâu vào khủng hoảng với phân nửa người Tây Ban Nha trẻ tuổi không có việc làm.

http://antg.cand.com.vn/Uploaded_ANTG/phuonglien/19_cong1176-450.jpg
Công chúa người Đức C. Sayn-Wittgenstein (trong vòng tròn) xuất hiện ngay sau đức vua J. Carlos.

Cuộc săn bắn xa hoa tại Botswana tận Nam Phi hồi đầu tháng 4 vừa qua thuộc dạng bí mật hoàng cung, chỉ bị lộ sau khi Vua Juan Carlos, 74 tuổi phải tức tốc bay về Madrid điều trị 3 chỗ xương vỡ dọc theo ống chân trong thời gian đi săn. Còn trước đây 2 năm Vua J. Carlos từng phải trải qua phẫu thuật cắt bỏ khối u trong buồng phổi, nhưng xem ra vấn đề tuổi cao sức yếu không ngăn được những vụ bê bối liên quan tới ông

Kim Dung (theo RTL.be)
.
.