Vũ khí bí mật của phát xít Đức dưới đáy đại dương?

Thứ Bảy, 04/08/2012, 20:55

Một vật thể lạ chưa từng biết đến đang hiện diện dưới đáy biển Baltic, có khả năng làm tê liệt mọi hoạt động của thiết bị điện tử tới gần. Phải chăng đó là dạng vật thể bay không xác định (UFO) có nguồn gốc ngoài hành tinh?

Sau khi phát hiện ra khối vật lạ vào giữa năm 2011, nhóm thợ lặn người Thụy Điển thuộc chương trình Ocean X chuyên tìm kiếm kho báu cổ trong lòng đại dương, đã quyết định trở lại chỗ cũ nhằm xác định cụ thể bằng thiết bị dò sóng siêu âm vào trung tuần tháng 7 vừa qua. Dưới độ sâu 92m trong vùng vịnh Bothnia ngăn cách Phần Lan và Thụy Điển, một vật thể hình tròn có đường kính 60m với độ cao 3m bằng bê tông cốt thép nằm dưới đáy biển.

Theo cựu sĩ quan Hải quân Thụy Điển Anders Autellus, vị chuyên gia kỳ cựu về Thế chiến II thì đó chính là chân đế của thứ vũ khí bí mật, mà quân đội Đức Quốc xã lắp đặt để làm nhiễu sóng định vị khiến tàu ngầm đối phương dễ lâm nạn. Những thiết bị tương tự cũng được người Anh triển khai đối phó với nguy cơ tàu ngầm Đức thâm nhập bờ biển Anh.

"Hệ thống dây điện chằng chịt bên trong vật thể lạ chứng tỏ tính năng làm nhiễu sóng radar, cũng như ngăn cản các thiết bị điện tử tới gần - nhà nghiên cứu A. Autellus nhấn mạnh - Còn cấu trúc cốt thép đổ bê tông vững chắc nhằm tránh được sự công phá từ thủy lôi và ngư lôi, đồng thời giữ chân đế luôn ổn định không xê dịch đáp ứng nhiệm vụ đề ra. Cụ thể là cản trở các đội tàu ngầm Liên Xô và Anh thường xuyên hoạt động ở vùng biển Baltic".

Giới sử gia quân sự khẳng định, những vũ khí cố định chống tàu ngầm do phát xít Đức chế tạo chưa loại nào có kích cỡ lớn như vậy, nếu nhận định của A. Autellus là đúng thì đây là một khám phá mới bổ sung vào lịch sử Thế chiến II.

Vật thể lạ dưới triền nước sâu.

"Điều kinh ngạc nhất là tất cả các thiết bị điện tử tối tân đều mất tính năng sử dụng trong vòng bán kính 200m quanh vật thể lạ, thoạt trông giống hình dáng con tàu du hành Millennium Falcon trong bộ phim "Chiến tranh giữa các vì sao" của đạo diễn người Mỹ George Lucas", ông Stefan Hogerborn, trưởng nhóm thợ lặn cho biết.

"Địa bàn kề vịnh Bothnia đóng vai trò chiến lược đối với quân đội Quốc xã, bởi đây là nơi vận hành các cơ sở sản xuất vòng bi chuyên dụng cho cả xe tăng lẫn xe tải hạng nặng cung cấp cho chiến trường. Nếu nơi này bị tê liệt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đà tiến quân trên các mặt trận. Các bức ảnh chụp được cho thấy quân Đức đã bí mật bố trí vũ khí ngay bên dưới tuyến hải trình nhộn nhịp nhất" - cựu sĩ quan Hải quân A. Autellus kết luận

Q. Phú (theo Expressen)
.
.