Đà Nẵng ứng dụng quản lý giám sát hành trình xe cấp cứu 115

Thứ Tư, 21/09/2022, 15:50

Ngày 21/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP Đà Nẵng đã chính thức triển khai ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cấp cứu 115 trên địa bàn thành phố.

Việc ứng dụng giám sát hành trình xe cấp cứu lần đầu tiên được triển khai tại TP Đà Nẵng nhằm giúp người dân, du khách có thể đặt yêu cầu; theo dõi được hành trình xe cấp cứu, thời gian dự kiến xe đến… để chủ động trong xử lý tình huống khẩn cấp; giúp các cơ quan, đơn vị quản lý có thể theo dõi và quản lý từng nhiệm vụ, lộ trình di chuyển của xe cứu thương.

Đà Nẵng: Ứng dụng quản lý giám sát hành trình xe cấp cứu 115 -0
Đà Nẵng: Ứng dụng quản lý giám sát hành trình xe cấp cứu 115 -0
Ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cấp cứu giúp người dân, du khách có thể đặt yêu cầu, theo dõi được hành trình xe cấp cứu, thời gian dự kiến xe đến để chủ động trong xử lý tình huống khẩn cấp, nâng cao chất lượng cứu chữa tính mạng bệnh nhân.

Ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cấp cứu do Sở TT&TT TP Đà Nẵng phối hợp Sở Y tế, Trung tâm cấp cứu triển khai. Sau hơn 1 tháng thí điểm (từ ngày 5/8/2022 đến ngày 15/9/2022), đã có gần 2.500 lượt xe cấp cứu 115 đã được điều hành, quản lý trên hệ thống.

Ứng dụng gồm app trên điện thoại di động (DanaMap/Hanhtrinhso hoặc Danang Smart City) để phục vụ người dân, lái xe 115, kíp cấp cứu và phiên bản web, bản đồ trên màn hình để phục vụ điều hành, quản lý của Trung tâm Cấp cứu và Sở Y tế. Người dân khi sử dụng ứng dụng trên điện thoại để yêu cầu về cấp cứu trên ứng dụng với vị trí GPS chính xác, qua đó giúp các xe cấp cứu dễ dàng định vị và đến đúng vị trí yêu cầu với thời gian nhanh nhất.

Trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh, ngay sau khi gọi cấp cứu bằng điện thoại thông thường, sẽ nhận được 1 tin nhắn SMS có chứa đường dẫn để mở bản đồ theo dõi vị trí, hành trình di chuyển của xe cứu thương

Đặc biệt, người dân có thể xem được xe 115 đã khởi hành hay chưa, hành trình đi, đoạn đường và khoảng thời gian đến chỗ mình để chủ động trong thời gian chờ cấp cứu. Thông qua ứng dụng, người dân cũng dễ dàng định vị được các vị trí bệnh viện, trạm xá gần nhất, gửi đánh giá về chất lượng dịch vụ tại các bệnh viện, trạm xá.

Ứng dụng cũng cho phép người dân góp ý và nhận phản hồi về các xe cấp cứu và kíp cấp cứu  ngay trên ứng dụng di động. Từ đó Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nằng có thể cải thiện và nâng cao chất lượng vận hành của hệ thống xe cấp cứu cũng như cung cấp dịch vụ y tế công tốt hơn cho người dân.

Cũng theo Sở TT&TT, sau thành công ứng dụng quản lý giám sát hành trình xe cấp cứu,  Sở TT&TT cũng đang phối hợp Cảnh sát PCCC&CNCH và Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng để đưa phân hệ giám sát xe cứu hoả, xe rác.

Hoài Thu
.
.