20 triệu USD cho một bữa tiệc xa hoa

Thứ Sáu, 05/12/2008, 10:15
Theo tin từ Dubai, UAE, các nhà đầu tư dự án khách sạn sang trọng nhất thế giới tại Dubai đang quăng ra số tiền lên đến 20 triệu USD vào ngày thứ năm vừa qua (20/11/2008) nhân dịp có sự hiện diện của hai ngôi sao kỳ cựu của Hollywood là Robert DeNiro và Charlize Theron và kèm thêm một màn bắn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời đêm Dubai.

Siêu sao nhạc Pop người Australia Kylie Minogue, lần đầu tiên trình diễn tại khu vực Trung Đông sẽ hát bài hát mừng lễ khánh thành khu resort biển trị giá đến 1,5 tỉ USD xây dựng ngoài khơi biển Dubai, tọa lạc trên một hòn đảo nổi nhân tạo hình Cây cọ.  

Liệu có phải là vung tay quá trán khi mà cả thế giới đang gắng sức thắt lưng buộc bụng trong thời buổi kinh tế toàn cầu đang suy thoái chăng? Thật sự là không có chuyện gì cả, bởi vì theo lời phát ngôn của Sol Kerzner, Chủ tịch của Kerzner International, cũng chính là chủ nhân của siêu khách sạn 7 sao Atlantis Hotel  trong buổi nói chuyện với Hãng tin Associated Press vào thứ năm vừa qua: "Khi bạn nhìn thấy số tiền 20 triệu USD, bạn sẽ thốt lên rằng đó là số tiền lớn, song nó chỉ là con số vặt nếu so sánh với trị giá của khu resort lên đến 1,5 tỉ USD ".

Siêu khách sạn Dubai Atlantis đã chính thức mở cửa đón du khách nghỉ dưỡng vào tháng 9/2008. Tầng trên cùng của khách sạn này sẽ là hạng mục phòng ngủ thuộc loại sang trọng bậc nhất thế giới hiện nay.

Phòng có 3 phòng ngủ khá lớn, 3 phòng tắm xa hoa với tiện nghi tối tân, những tiện nghi trong phòng ngủ và phòng tắm đều dát vàng lá nguyên chất, bàn ăn làm bằng vàng đủ chỗ cho 18 người, giá thành qua đêm không phải rẻ...: 25.000 USD/đêm.

Khu resort trải rộng trên một diện tích 45,2 ha, bao gồm 1 hồ cá ngoài trời cực lớn là nơi nuôi dưỡng khoảng 65.000 loài cá các loại, kể cả cá mập voi. Resort cũng sẽ có một bể nuôi cá heo khổng lồ.

Chính việc xây bể cá heo này đã vấp phải việc phản đối quyết liệt của các tổ chức bảo vệ động vật. Cũng theo tin từ Dubai, chiếc du thuyền nổi tiếng Nữ hoàng Elizabeth II của Anh cũng đã được Dubai mua lại và sẽ được sửa lại thành khách sạn nổi 5 sao phục vụ du khách

Nguyễn Thanh Hải (theo MSNBC)
.
.