ANTV - Thương hiệu được đảm bảo

Thứ Sáu, 16/12/2011, 15:55

Trời vừa tắt nắng, giữa cái lạnh giá và gió hun hút thổi, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, dòng người đổ về ngày một đông. Như bao năm, ngày gặp mặt các cộng tác viên đã gắn bó lâu năm với các ấn phẩm của Báo CAND là không khí ấm áp, chân tình. Nhưng năm nay khác biệt hơn một chút, đó là Báo CAND đã qua một chặng đường 65 năm và thời khắc được trông đợi của rất nhiều người, ấn nút phát sóng Kênh Truyền hình CAND (ANTV) và ANTV sẽ liên tục có mặt 24/24 giờ phục vụ khán giả cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài.

Trung tướng, nhà văn Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Báo CAND bày tỏ:

"Có thể nói vất vả, gian nan, buồn, vui, thành bại, hạnh phúc và đớn đau chúng tôi đều nếm trải. Nhưng hạnh phúc lớn nhất và niềm vui lớn nhất, đọng lại trên các trang báo và là hành trang trong suốt cuộc đời của những người làm báo Công an chúng tôi, là được Đảng tin, dân yêu, dân mến và các đồng nghiệp giúp sức, giúp lòng. Nếu không được tình yêu này, chắc chắn chúng tôi không đủ sức vượt qua những chặng đường đã qua…".

Trung tướng có lời hứa: "Chúng tôi biết đoàn kết, biết yêu thương, biết làm người chiến sĩ Công an tốt, biết làm người cầm bút có sức sống, có sự đam mê sáng tạo và lòng dũng cảm để tiếp tục đưa các ấn phẩm của Báo CAND ổn định, phát triển ngày một tốt hơn".

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao bằng Huân chương Quân công hạng Nhất tặng Báo Công an nhân dân tại lễ kỷ niệm 65 năm ngày Báo CAND ra số đầu và phát sóng kênh truyền hình ANTV. Ảnh: Trang Dũng.

Niềm tin của khán giả với kênh Truyền hình CAND (ANTV)

Trời vừa tắt nắng, giữa cái lạnh giá và gió hun hút thổi, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, dòng người đổ về ngày một đông. Như bao năm, ngày gặp mặt các cộng tác viên đã gắn bó lâu năm với các ấn phẩm của Báo CAND là không khí ấm áp, chân tình. Nhưng năm nay khác biệt hơn một chút, đó là Báo CAND đã qua một chặng đường 65 năm và thời khắc được trông đợi của rất nhiều người, ấn nút phát sóng Kênh Truyền hình CAND (ANTV) và ANTV sẽ liên tục có mặt 24/24 giờ phục vụ khán giả cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài.

Tôi bắt gặp Thiếu tướng quân đội, nhà văn Hồ Phương trong dòng người đông đúc ấy. Ông đã đi một đoạn đường khá xa để đến dự buổi lễ long trọng này. Xúc động hơn là tuy vợ ông đang ốm nặng từ nhiều tháng qua, nhưng ủy thác cho các con chăm sóc, ông vẫn cố gắng bớt chút thời gian để đến chia vui cùng Báo CAND.

Nhà văn Hồ Phương nói, ông tin vào đội ngũ những người làm báo CAND, và đặc biệt Tổng biên tập, Trung tướng nhà văn Hữu Ước và nhà thơ Hồng Thanh Quang đều là chỗ thân tình. Ông nhớ lại, ông đã có những kỷ niệm đẹp với Trung tướng Hữu Ước từ những ngày đầu vất vả, quyết liệt và đầy sáng tạo làm Báo An ninh Thế giới, tờ báo ngay từ khi ra đời đã khẳng định được vị thế trong lòng bạn đọc. Mới đấy, mà đã thấm thoát bao năm, giờ đây, Tổng biên tập Báo CAND lại được giao trọng trách làm Tổng biên tập Truyền hình CAND, ông hy vọng với đà đã có thì Truyền hình CAND sẽ là một kênh thông tin hữu hiệu giúp khán giả có cái nhìn bao quát và toàn cảnh nhất về các vấn đề về an ninh trật tự và an toàn xã hội. Tác giả "Cỏ non" cũng mong mỏi vì đây là kênh truyền hình chuyên biệt về Lực lượng CAND nên sẽ có những chương trình riêng mang phong vị gắn chặt với chuyên ngành của Lực lượng Công an. Và các tiết mục văn hóa, văn nghệ sẽ đa dạng và có bản sắc riêng của chuyên ngành chứ không lẫn với các đài truyền hình khác trong cả nước.

Đại nhạc hội chào mừng lễ chính thức phát sóng kênh Truyền hình ANTV. Ảnh: Trang Dũng.

Sau sự cố về tai nạn giao thông, người ta những tưởng hai nhạc sĩ tài hoa Vân Dung và Hồng Đăng đều khó bề đi lại. Vậy rồi, sau những ngày dài dưỡng bệnh, hai vị trưởng lão vào thu này cũng đã vượt qua được và tuy vẫn còn chân đau tập tễnh, hai nhạc sĩ vẫn dành nhiều tình cảm cho Báo CAND để có mặt tại đây. Tác giả của ca khúc nổi tiếng "Biển hát chiều nay" và "Hoa sữa" có vợ trẻ dìu ông đi.

Nhạc sĩ Vân Dung đi một mình nhưng tại đây ông cũng gặp rất nhiều bạn đồng nghiệp và mọi người cùng nhau trò chuyện ríu rít, rôm rả. Trong buổi lễ, hai nhạc sĩ đã tỏ ra rất bất ngờ khi nghe những ca khúc sáng tác dành riêng cho Lực lượng Công an của tác giả, nhạc sĩ ngay trong Lực lượng  CAND. Nhạc sĩ Vân Dung cho biết, khi giai điệu của các ca khúc này vang lên ông cảm thấy rất xúc động. Một cảm xúc rất lạ trào dâng trong lòng người nhạc sĩ, vừa như hưng phấn vừa như lắng sâu. Mọi người đều có chung tâm trạng bâng khuâng, xúc động. Có lẽ, chính từ sự nhiệt huyết, niềm say mê của đội ngũ những người làm báo, làm truyền hình CAND và cách tổ chức quy mô bài bản, đã thổi một ngọn lửa niềm tin yêu lan tỏa ra những người xung quanh.

GS-TS, Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính lặng lẽ ngồi ở hàng ghế khán giả. Ông chăm chú nhìn lên sân khấu, và không bỏ sót một tiết mục nào. Vốn là một người nổi tiếng kỹ tính, nhưng ở buổi lễ này ông đã thực sự hài lòng. Sau buổi lễ kết thúc, GS Hoàng Đạo Kính chia sẻ: "Buổi lễ tổ chức thật long trọng, hoành tráng nhưng cũng cũng thật ấm áp, chân tình và gây xúc động cho đông đảo đại biểu đến dự. Đấy là tín hiệu tốt, đáng mừng cho buổi ra mắt Kênh Truyền hình CAND và hy vọng tới đây ANTV sẽ trở thành kênh truyền hình được khán giả tin yêu, đón nhận".

Một tiết mục tại buổi lễ. Ảnh: Trang Dũng.

Để có được những chuyên mục đặc biệt về an ninh trật tự thì từ nhiều tháng qua công tác chuẩn bị đã được lên lịch và đội ngũ những người làm truyền hình Công an đã chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung và phương pháp tiếp cận linh hoạt cho từng chuyên mục đến với đông đảo khán giả. Truyền hình CAND đã huy động một đội ngũ phóng viên hùng hậu có mặt tại các Tổng cục, Bộ Tư lệnh và 63 công an tỉnh, thành phố trong cả nước không quản ngại bất cứ khó khăn nào có mặt ở mọi điểm nóng để cập nhật thông tin nhanh nhất đến khán giả trên ANTV. Cùng với sự kết hợp chặt chẽ của đội ngũ văn nghệ sĩ ANTV hứa hẹn sẽ có những sản phẩm văn hóa, văn nghệ với nội dung phong phú, đa dạng, đạt chất lượng tốt nhất cho quý vị khán giả.

Thượng tướng, Bộ trưởng Trần Đại Quang bấm nút chính thức phát sóng kênh Truyền hình ANTV

Tại buổi Lễ kỷ niệm 65 năm Báo CAND phát hành số đầu tiên, và Lễ ra mắt Kênh Truyền hình CAND (ANTV), đến dự có nhiều đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, và các Bộ, ban, ngành trung ương và địa phương cùng hơn 3.000 đại biểu là những cộng tác viên đã từng gắn bó, thân thiết với Báo CAND. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trước sự chứng kiến của hàng triệu khán giả trong nước và quốc tế. Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chính thức bấm nút phát sóng Kênh Truyền hình CAND.

"Việc chính thức phát sóng Kênh Truyền hình CAND đánh dấu bước phát triển vượt bậc của báo chí Công an nhân dân trong xu thế phát triển công nghệ thông tin toàn cầu, đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng Lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại" - Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định.

Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an bấm nút chính thức phát sóng Kênh Truyền hình ANTV. Ảnh: Trang Dũng.

Bộ trưởng biểu dương cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên Truyền hình CAND đã có nhiều cố gắng, phấn đấu trong thời gian qua. Bộ trưởng đề nghị cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên báo chí CAND nói chung, Báo CAND, Phát thanh và Truyền hình CAND nói riêng cần không ngừng học tập, rèn luyện, kiên định bản lĩnh chính trị vững vàng, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khoa học kỹ thuật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sĩ Công an trên mặt trận tư tưởng văn hóa.

Kênh Truyền hình CAND (ANTV) được phát sóng qua hạ tầng truyền dẫn số mặt đất và số vệ tinh  của AVG - nhà cung cấp dịch vụ truyền hình đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ mạng đơn tần SFN, công nghệ truyền dẫn phát sóng truyền hình kỹ thuật số mặt đất thế hệ 2 (DVB-T2) chuẩn MPEG4. Đây là kênh truyền hình chuyên biệt duy nhất của Lực lượng Công an phát sóng 24/24 giờ, phủ sóng toàn quốc và ra nước ngoài qua các hệ thống truyền hình Truyền hình Cáp Việt Nam VCTV, Truyền hình Cáp TP HCM HTVC, Truyền hình Cáp SCTV, Truyền hình số vệ tinh trên VTC, My TV và  hạ tầng truyền dẫn số mặt đất, số vệ tinh của AVG.

Tại buổi lễ, ông Trần Đăng Tuấn, đại diện Công ty AVG trao tặng cán bộ, chiến sĩ  Công an 1.000 chiếc đầu số của công ty.

Mỹ Trân
.
.