Angelina Jolie: Người hoạt động từ thiện được ngưỡng mộ nhất năm 2007

Thứ Sáu, 11/01/2008, 10:15

Hãng tin Reuters đưa ra kết quả của cuộc thăm dò ý kiến dư luận qua mạng đánh giá: Angelina Jolie là người hoạt động nhân đạo được ngưỡng mộ nhất trong năm 2007. Angelina Jolie vượt qua những tên tuổi hoạt động nhân đạo kỳ cựu như ca sĩ Bono (ban nhạc U2), Tổng Giám mục Desmond Tutu, tỉ phú Bill Gates (Công ty Microsoft) và nữ hoàng nhạc pop Madonna.

Xinh đẹp, gợi cảm và tài năng, Angelina Jolie là người phụ nữ thường được báo chí ca ngợi. Còn những trẻ em thiệt thòi, những người nghèo khó, bệnh tật ở châu Phi thì luôn biết ơn chị, người nghệ sĩ có tấm lòng từ thiện đã giúp đỡ họ.

Điều làm nhiều người hâm mộ nhất ở nữ diễn viên hạng A của Hollywood là chị đã sang châu Phi thăm hỏi, giúp đỡ những người nghèo khổ, hoạn nạn mà không hề có nhóm quay phim hay nhóm ghi hình nào đi cùng. Chị làm việc từ thiện một cách khiêm tốn và lặng lẽ. Điều ấy chứng tỏ sự dấn thân cho mục tiêu cao cả chứ không phải để quảng bá cho cá nhân - phát ngôn viên Peter Kessler của UNHCR nói.

Angelina Jolie được dư luận ngưỡng mộ với những hoạt động của một đại sứ thiện chí Liên Hiệp Quốc. Chị còn là một trong những người đứng đầu trong các chiến dịch vận động, tuyên truyền mọi người ra tay giúp đỡ để giảm bớt tình trạng đói nghèo tại châu Phi.

Có thể có những diễn viên, ca sĩ hoạt động nhân đạo vì phong trào, vì mục đích đánh bóng tên tuổi hay thu hút thêm fan hâm mộ... nhưng với Angelina, điều đó không quan trọng.

Bạn bè, đồng nghiệp của Angelina cho biết: "Angelina nói tham dự những cuộc chè chén, thâu đêm suốt sáng không ý nghĩa bằng sắp xếp thời gian để làm một điều nhỏ bé cho những người kém may mắn hơn trong cộng đồng. Chị ấy cho rằng việc bạn quyên góp 1 triệu USD là rất đáng hoan nghênh nhưng sẽ có ý nghĩa hơn nếu bạn tự tay mang đến một suất ăn hay trao tặng vài bộ quần áo cho người nghèo".

Bản thân Angelina lại nghĩ về những chuyến đi: "Lúc ở trại tị nạn, tinh thần tôi thoải mái hơn khi tôi ở bất kỳ nơi nào khác trên trái đất này, vì xung quanh tôi là sự thật, là cảnh gia đình. Tôi thấy mình thật sự làm người. Ở những nước đó, người ta không biết tôi là ai. Tôi có ích vì tôi là người sẵn sàng dành trọn một ngày ở chung với họ trong điều kiện tồi tàn".

Angelina còn cho biết: "Mỗi một chuyến đi xa, tôi lại học hỏi được nhiều điều hơn, chứng kiến được nhiều mặt của đời sống hơn. Tôi thấy rằng mình quá may mắn và mình nên làm điều gì đó cho thế giới này bớt khổ đau".

Với tài năng xuất chúng và một tấm lòng vàng, Angelina rất xứng đáng chiếm vị trí trong trái tim của người hâm mộ

Hải Hà (tổng hợp)
.
.