Bà trùm từ bỏ con đường tội lỗi trở thành nhà văn

Thứ Sáu, 20/11/2015, 10:50
Raquel de Oliveira 54 tuổi, người từng có biệt hiệu "nữ hoàng ma túy" của một băng đảng tội phạm ở Rio de Janeiro đã đoạn tuyệt con đường sai trái để trở thành một nhà văn. Sau 10 năm tích cực cai nghiện rượu và ma túy, vừa qua bà Oliveira đã xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tay nhan đề "Số 01".

"Văn chương là thứ duy nhất giúp tôi đứng vững" - Oliveira chia sẻ bằng giọng nói tràn đầy năng lượng sống - "Viết văn cho tôi niềm vui sống. Nó giúp tôi đoạn tuyệt cocaine. Nó giúp tôi thoát khỏi nỗi đau".

Bà lớn lên trong một túp lều được dựng trên nền đất cùng với người cha tội lỗi mà Oliveira đau đớn thừa nhận đó là một kẻ ấu dâm. "Khi tôi còn nhỏ, nước uống của chúng tôi là rượu pha với nước và đường. Tất cả bọn trẻ chúng tôi đều uống thứ nước đó", bà nhớ lại. Lên 6 tuổi, cha bà nhốt bà trong căn lều và bà thường xuyên bị bỏ đói. Khi lên 9 tuổi, bà ngoại đã thay đổi cuộc sống của Oliveira. "Bà nghiện đánh bạc và tôi được giao nhiệm vụ thu tiền". Nhưng sau đó, bà ngoại đã bán Oliveira cho một chủ sòng bạc. 11 tuổi, bà được nhận một khẩu súng để tự vệ.

Bà Oliveira và cuốn tiểu thuyết đầu tay có tựa đề "Số 01".

Cuộc đời của bà bắt đầu thay đổi ở tuổi 25, khi đó Oliveira có mối quan hệ kéo dài 3 năm với  trùm ma túy Naldo. Khi đã yêu đắm đuối, người ta luôn thấy "nửa kia" luôn hoàn hảo và tìm mọi cách bệnh vực, bản thân Oliveira cũng như vậy. "Anh ấy là tình yêu của cả đời tôi. Tôi thích cách anh ấy yêu tôi và tất cả những món quà mà anh đã tặng tôi", bà cho biết. Trong những năm sống cùng Naldo, bà thường giúp hắn buôn ma túy ở Rochinha. Sau khi hắn qua đời, Oliveira lạm dụng rượu và ma túy hơn bao giờ hết. "Cocaine là niềm đam mê, sự thỏa mãn của tôi. Nó thay cho tất cả từ tình dục cho đến tình yêu mà tôi dành cho người chồng đã mất", Oliveira thừa nhận.

Sau khi tên trùm bị tiêu diệt trong một vụ đấu súng với cảnh sát, Oliveira tự thân trở thành một bà trùm, nhưng  rượu và cocaine dần hủy hoại cuộc đời bà. Hối hận vì quá khứ sai lầm, bà quyết tâm vào trung tâm cai nghiện, kể từ đó Oliveiro phát hiện ra những vần thơ, áng văn giàu tình yêu cuộc sống, và rồi bà trùm ma túy một thời học xong trung học phổ thông và thi đỗ đại học chuyên ngành giáo dục. Hiện Oliveira có kế hoạch nhận bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành giáo dục và xuất bản một cuốn tiểu thuyết khác cùng 2 tập thơ. Bà khẳng định sẵn sàng đối mặt với những khó khăn phía trước, quyết tâm trở thành một người có ích cho xã hội.

Anh Trúc (tổng hợp)
.
.