Bát nháo showbiz Việt

Thứ Năm, 21/06/2012, 23:55

Như đợt sóng ngầm âm ỉ và dai dẳng, giới showbiz Việt - một tảng băng chìm dần lộ diện với không ít ồn ào, thị phi và giờ đây, trong những ngày này thì dậy sóng. Khủng khiếp hơn có cả bão và mưa đá. Có lẽ, chưa bao giờ, giới showbiz bị ném bùn nhiều như hiện nay. Showbiz Việt tệ hại thế sao (?!).

Nhận diện giới Showbiz Việt

Chưa bao giờ giới showbiz Việt lại ồn ào như vài ba năm trở lại đây, phải nói ngay rằng cũng do công nghệ phát triển vượt bậc của truyền thông và vô vàn các "nhà báo năng động" đã đẩy giới showbiz vốn dĩ nhiều chiêu trò và vô số scandal đi xa và có những bước "nhảy vọt" đáng kể. Những thế hệ diễn viên qua tuổi xuân hay những người mẫu đã quá lứa lỡ thì, giới showbiz sẽ bỏ qua và không dung nạp. Giới showbiz chỉ dành cho những thế hệ trẻ, nổi bần bật, nổ như pháo rang, luôn luôn tươi mới. Vì vậy, đương nhiên là nếu một ai đó hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, muốn giành tấm vé gia nhập làng showbiz thì phải có “bản lĩnh chiến đấu” với đồng loại và không ngừng khẳng định bản thân để vượt lên chính mình. Nhưng để trụ được, hay người ta có chiếu ống kính vào mình hay không, không ít người cần đến bản lĩnh, đôi khi có độ lì, độ chai và cả độ… trơ nữa.

Sợ già là căn bệnh đầu tiên của giới showbiz tuổi xế bóng về chiều, vì vậy đã không ít người đẹp cưa sừng làm nghé, ăn mặc diêm dúa, điệu đà, làm hết mọi cách để níu giữ tuổi xuân và rất vui sướng, hỉ hả khi được phong danh hiệu "Người đẹp không tuổi". Còn nhớ, trong những buổi tiệc tùng, người đẹp không tuổi xuất hiện với bộ trang phục "xin mời ông xơi" ỏn ẻn làm duyên, làm dáng chực chờ phóng viên chĩa máy ảnh vào mình để bấm máy.

Sợ bị bỏ quên, sợ nhạt là căn bệnh thứ hai của showbiz, chính vì điều này, chiêu gây sốc luôn là ưu tiên hàng đầu cho những ai tham gia làng giải trí. Nghệ thuật đương nhiên là phải cá tính. Cá tính càng mạnh càng tạo được ấn tượng. Chưa cần biết ấn tượng tốt hay xấu nhưng ít ra không bị nhạt, bị che khuất tầm nhìn. Chính vì vậy, ai cũng muốn chen chân, chường mặt ra cho thật nổi đình, nổi đám. Có nhiều cách để "vua biết mặt, chúa biết tên" là xuất hiện thật nhiều.

Người ta có nhiều cách để xuất hiện, lôi kéo người khác chú ý đến mình nhờ khẩu ngôn và mát nhãn. Hàng loạt phát ngôn gây sốc và hình ảnh từ vô tình hay cố tình lộ hàng. Kỳ lạ hơn nữa là sự lộ hàng, khoe thân này đã trở thành một trào lưu được ưa chuộng bậc nhất trong giới nghệ thuật vài năm trở lại đây đến độ sự khoe thân chưa bao giờ lại trở nên nhàm chán, vô vị như hiện giờ. Sáng ra vào một trang báo mạng thì y như rằng sẽ ngắm được ngay một cô ca sĩ, diễn viên, người mẫu lộ hàng. Đảm bảo, ở thập niên 80 của thế kỷ trước những bộ ảnh như vậy được quy kết vào ảnh khiêu dâm và chắc chắn người mẫu ảnh  sẽ bị bỏ tù vì tội cung cấp, tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy.

Thời đại mở cửa, văn hóa hội nhập, quan niệm về cái đẹp cũng đã thông thoáng hơn, hưởng ứng cho việc cởi đồ khoe thân không chỉ mấy ca sĩ, diễn viên, người mẫu mà hoa hậu Việt Nam đình đám, hay hoa khôi thanh lịch cũng nhiệt tình tham dự. Hai hoa hậu Việt Nam là Mai Phương Thúy và Thùy Dung đã bị dư luận chỉ trích gay gắt về việc quá lố trong việc khoe thân. Hoa hậu Mai Phương Thúy quằn quại đau đớn trong bộ ảnh "nét xuân thì", Còn hoa hậu Thùy Dung đi dự một đêm tiệc thời trang với bộ váy ren đen khiếp đảm. Cũng từ cái chiêu cởi áo khoe thân mà nhiều cái tên đang dưng yên ắng bỗng nhiên lại nổi như cồn. Các người đẹp dương dương tự đắc, tự hào về điều đó, và từ đây phong trào mỹ nhân ngực bự ra đời. Từ Thủy Top đời đầu đến Elly Trần đời sau, tiếp nối các hotgirl thi nhau nâng cấp vòng một để có được show hàng hấp dẫn.

Người đẹp trong giới showbiz đua nhau chụp ảnh "nude nghệ thuật" hay "nude vì môi trường". Từ  ranh giới cái đẹp thật mong manh, chỉ một tích tắc là ở bên này ảnh nghệ thuật và bên kia là phản cảm. Đáng buồn, cho dù có hàng trăm bộ ảnh của cả trăm người đẹp đua nhau tung ra người ta chỉ thấy tò mò và lạ lẫm chứ không mấy thăng hoa về nghệ thuật.

Khoe thân, khoe chữ, rồi đến khoe của…

Hoa hậu Việt Nam Thu Thủy một thời đình đám khiến mọi người tá hỏa với phát ngôn vỉa hè trên Facebook cá nhân. Đua nhau "hài hước" nổ một cách quá đáng bằng phát ngôn được cho là "coi trời bằng vung" có một không hai không chỉ có mỹ nữ mà mỹ nam cũng nhiệt tình hưởng ứng. Ca sĩ họ Đàm được coi là người đàn ông chua ngoa và lắm chiêu trong giới showbiz. Đạo diễn âm nhạc Việt Tú cũng được coi là ngôn ngữ ấn tượng.

Một cô nàng dao kéo mở miệng sẽ thưởng cho ai 500 triệu nếu người đó phát hiện cô ấy đi thẩm mỹ. Một cô người mẫu nội y với hàng loạt bộ ảnh phơi thân lên nói về vấn đề to tát "đạo đức" và tự nhận mình là gái ngoan sau khi phát ngôn: "Yêu tôi tốn kém lắm" và "Yêu nhau không có tiền thì cạp đất mà ăn à?". Mới đây nhất, sau nhiều xìcăngđan, những bộ ảnh mặc bikini bên siêu xe trong tư thế không lấy gì làm đẹp mắt, cô ca sĩ tầm tầm Angela Phương Trinh “tự sướng”: "Nhiều đại gia sẵn sàng bỏ 20 ngàn USD để được gặp tôi".

Từ trái quá: Hoa hậu Nam Mêkong 2009 Mỹ Xuân là gái bán dâm kiêm tú bà; Angera Phương Trinh  "tự sướng": "Nhiều đại gia sẵn sàng bỏ 20 ngàn USD để được gặp tôi" và người mẫu T.N. với lùm xum quanh nghi án đi khách 8.000 USD/lần.
Hết cái để khoe các người đẹp quay ra khoe tiền, khoe của. Các tên như "yêu nữ hàng hiệu", "teen girl sành điệu", "hotgirl đẳng cấp" được giới truyền thông ưu ái kêu choang choang ám chỉ tung hô một cô nàng dùng đồ hiệu. Dùng đồ hiệu chẳng còn xa lạ với giới showbiz Việt. Khi tham gia một buổi tiệc, thật quê mùa khi trên người chẳng có món nào đáng giá vài chục triệu đồng. Các người đẹp thi nhau chưng món hàng độc của mình từ cái áo váy, túi xách, ví, thắt lưng, giày, trang sức… của thương hiệu lớn và không ngần ngại bày tỏ giá cả cho mọi người cùng chiêm nghiệm, thưởng thức để xuýt xoa.

Để đến được giới showbiz cho bằng chị bằng em, những cô nàng sành điệu phải sắm sanh, chưng mẽ một cách hết cỡ để thể hiện đẳng cấp vượt trội. Từ kiều nữ tiền triệu đến kiều nữ tiền tỉ là bước tiến vượt bậc của các cô nàng nếu cặp được với đại gia chịu chơi, chịu chi.

Một kiều nữ thuộc thế hệ 8X được coi là "khủng long" trong việc dùng đồ hiệu, khi cô nàng này khoe bộ trang sức có giá hàng chục tỉ đồng. Cái áo "độc nhất vô nhị" cũng có giá cả tỉ đồng. Nói tóm lại, khi kiều nữ này xuất hiện thì đồng nghĩa với việc đồ trên người cô ấy là khối tài sản khổng lồ. Ấy vậy mà, nực cười nhất, sau khi lớn tiếng khoe khoang vì những món thời trang khoác trên người là hàng độc và tiền tỉ thì kiều nữ này lại nhận được khá nhiều comment chê: "Nhiều tiền mà vẫn quê một cục". Cũng không ít các kiều nữ dở mếu, dở khóc vì bị cho là xài đồ hàng nhái vì tiền ít mà lại sĩ.

Dùng hàng hiệu, tiêu tiền triệu là những cô nàng sành điệu tham gia vào giới showbiz. Bộ sưu tập túi, giày, đồng hồ, xe của thương hiệu lớn trên thế giới đang được coi là mốt thời thượng của các cô nàng và chẳng ai nói ra nhưng mọi người đều biết để có được những chi phí cho dịch vụ mua sắm thì ngoài những đồng tiền sạch còn có cả đồng tiền ngoài luồng, tiền từ trên trời rơi xuống, tiền giời ơi đất hỡi mà chỉ có người trong cuộc là hiểu rõ nhất tiền đến từ đâu.

Thi thoảng, một vài người trong số họ lại tạo scandal nghi án ái tình lãng xẹt để móc nối với giới truyền thông nhờ đăng ảnh, đưa tin. Từ chuyện tình trong bóng tối ra ngoài ánh sáng. Chuyện tình người của công chúng luôn được quan tâm, nên đôi khi chuyện không có thành có, chuyện nhỏ thành to và chuyện to lại trở thành quá lớn chuyện.

Với bộ dạng lạ thường, nói năng khác thường, tính cách thất thường, giới showbiz Việt hội tụ ngần đấy yếu tố để cố gắng nổi tiếng, và tai tiếng.

Rồi cả đồng tính, đến trai bao, gái bao và mại dâm…

Sự việc ồn ào khi người mẫu Trang Trần úp mở có nhiều người mẫu bán dâm, nhiều người còn ngờ ngợ. Không lâu sau, một vài cái tên quen thuộc trong làng người mẫu nam làm trai bao của người đồng tính, hay làm bồ trẻ của các quý bà sồn sồn. Thậm chí, sự việc còn có cả bằng chứng là tin nhắn qua điện thoại, đoạn chat được đăng tải công khai trên mạng xã hội. Hàng loạt nam ca sĩ, diễn viên bị nghi ngờ là dân đồng tính, trong đó có khá nhiều nghệ sĩ tên tuổi thành danh ở hai thành phố lớn Hà Nội và Tp HCM. Một vài nam ca sĩ thì lại bị phỉ báng vì lối sống buông thả, trác táng, thác loạn…

Cách đây mấy năm, một diễn viên của nhà hát ở Hà Nội bị công an gọi lên vì nghi cô này đi khách ở tỉnh Q.N. Một Yến Vy xinh đẹp rực rỡ phải vào trại phục hồi nhân phẩm. Sau bao năm yên ắng, tưởng như mặt hồ phẳng  lặng thì những ngày này lại liên tục dậy sóng. Ngày 24/5 vừa qua, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã tổ chức bắt quả tang ba đôi nam nữ ở đường Láng Hòa Lạc (Hà Nội) trong đó có diễn viên, người mẫu H.H. Cô này đã từng tham gia đóng khá nhiều phim ở dạng vai phụ và là người mẫu không chuyên ở tạp chí nhỏ. Giá đi khách của người mẫu này là 1.500 USD/lần. Khi bị bắt cô này tâm sự kiếm tiền bằng nghề đi khách để mua nhà lầu và xe hơi xong thì sẽ dừng lại.

Được biết, trong đường dây này có nhiều diễn viên, người mẫu khác. Khi độc giả đương ngơ ngác với giá thuộc dạng khủng thì bất ngờ hơn, một sự việc kinh hoàng đến ngỡ ngàng lại xảy ra.

Ngày 2/6, các trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Tp HCM cùng công an địa phương đã bắt quả tang 4 cặp nam nữ mua bán dâm. Cầm đầu đường dây gái gọi cao cấp này Hoa hậu Nam Mêkong 2009 Mỹ Xuân. Ban đầu cô hoa hậu này đã khai nhận bản thân mỗi lần đi khách với giá 2.000 USD. Và, từ đây, dần dần lộ diện hàng chục người đẹp tham gia vào đường dây gái gọi cao cấp này với giá 2.000 USD - 2.500 USD/lần. Hoa khôi cuộc thi duyên dáng thời trang năm 2010 đi khách với giá 2.000 USD/lần. Hotgirl J.P từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp MissTeen VN, Cuxi Girl, đóng vai phụ trong các clip ca nhạc đi khách với giá 2.500 USD/lần.

Tú bà Mỹ Xuân khai nhận trong đường dây này có hai nhân vật đặc biệt là người mẫu nổi tiếng và diễn viên đình đám. Giá đi sex tour của hai người này cao hơn người khác rất nhiều lần. Nhờ có chút tiếng tăm trong giới showbiz mà giá của hai cô này đã được đẩy lên tới hàng chục nghìn USD trong mỗi lần đi tour với đại gia ở nước ngoài từ 3 đến 10 ngày. Ngoài ra, cả chục gái gọi được gắn mác người mẫu, ca sĩ, diễn viên, hoa hậu, á hậu, người đẹp đang làm mưa làm gió trong những phiên chợ tình, đổi tình lấy tiền của đường dây tú bà Mỹ Xuân dần dần lộ diện.

Khi đường dây gái gọi cao cấp của H.H, Mỹ Xuân bị triệt hạ, người ta mới manh nha rằng thì ra còn một tảng băng chìm của giới showbiz Việt. Việc khoe thân bán xác là chuyện thường ngày ở huyện, nó cũng bình thường như chuyện nghệ sĩ lộ hàng mà thôi. Nhiều câu hỏi đặt ra nghi ngờ về các cuộc thi sắc đẹp rầm rộ trong nhiều năm nay. Bằng chứng chỉ cần gắn nhãn mác hoa khôi, hoa hậu, á hậu, ca sĩ, người mẫu, giá những cô nàng này được đội cao ngất ngưởng và dễ bề hành nghề để kiếm bộn tiền bằng nghề thân xác.

Có lẽ, vốn dĩ giới showbiz, giới của ánh đèn, sàn diễn, cánh gà… những thứ nửa hư nửa thực,  mờ mờ ảo ảo, và diễn nên không biết đâu là đúng, đâu là sai, chỉ thấy hết chuyện này lại đến chuyện khác mà chuyện nào cũng không động trời thì động đất. Người ngoài, đi qua, lắc đầu lè lưỡi ngao ngán thất kinh với giới showbiz. Phải chăng, ăn chơi tàn bạo, nổ như ngô rang, quằn quại rên la,  khoe thân, và giờ là bán xác, thế mới gọi là showbiz Việt (?!)

Mỹ Trân
.
.