Bí kíp đằng sau màn tái xuất của Mike Tyson

Thứ Ba, 16/06/2020, 16:30
Cựu võ sĩ quyền Anh nổi tiếng người Mỹ, Mike Tyson đang gây ồn ào khi quyết định quay lại sàn đấu ở tuổi 54. Đằng sau màn "lột xác" ngoạn mục của Tyson là cả kho bí kíp mà nhiều người chưa biết đến…

Với phong cách thi đấu dữ dội cùng những cú đấm như búa bổ, Michael Gerard Tyson (tên đầy đủ của Tyson) khiến người ta phải nể phục bởi thành tích có được trong sự nghiệp thi đấu. 

Trong 19 trận chuyên nghiệp đầu tiên, cựu võ sỹ sinh ngày 30/6/1966 đã hạ gục đối phương bằng những đòn knock-out (hạ đo ván) trở thành "đặc sản" của tay đấm này. Càng đáng nói hơn nữa khi có tới 12 trận knock-out ngay ở hiệp đầu tiên. 

Nhìn rộng ra, Tyson đã thi đấu tổng cộng 58 trận trong sự nghiệp quyền Anh, trong đó thắng 50 trận (44 trận trong số 50 trận thắng này là bằng knock-out), thua 6 trận và hủy 2 trận. Điều đó đã giải thích vì sao "Iron Mike" (Mike Thép, biệt danh của Tyson) từng là nhà vô địch tuyệt đối hạng nặng ở môn quyền Anh. Đặc biệt, Tyson còn lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành nhà vô địch hạng nặng đầu tiên nắm giữ đồng thời cả ba đai WBA, WBC và IBF.

Tyson đang nóng lòng xỏ găng trở lại.

Cùng với bộ sưu tập danh hiệu vô địch đồ sộ có được, Tyson cũng gây tai tiếng không kém bởi những bê bối ngoài sàn đấu. Tháng 7/1991, Tyson đã bị bắt giữ khẩn cấp từ cáo buộc cưỡng bức cô gái 18 tuổi Desiree Washington trong một khách sạn. Hành vi đáng lên án này đã khiến Tyson phải trả giá đắt khi nhận án phạt 6 năm tù giam và 4 năm quản chế.

Ngập chìm trong ma túy và rượu cùng lối sinh hoạt bừa bãi, Tyson sau đó đã phát phì với trọng lượng lên tới 172 kg trong năm 2009. Chứng kiến thân hình phục phịch, nặng nề của Tyson, khối người khi đó đã ra sức chế nhạo, dè bỉu tay đấm này theo kiểu "nhà chả có gì ngoài mỡ". 

Bẵng đi hơn chục năm, Tyson đã đem lại sự sửng sốt cho nhiều người qua màn lão hóa ngược đầy ngoạn mục ở tuổi 54. Hình ảnh tập luyện mới đây nhất cho thấy Tyson đang dần lấy lại sức vóc vâm váp với những khối cơ bắp cuồn cuộn như thời trai trẻ.

Không chỉ có sức vóc thay đổi, "Mike Thép" còn nhận được sự trầm trồ bởi cách di chuyển linh hoạt cùng những cú đấm vẫn còn rất uy lực. Theo lời xác nhận từ người đại diện của Tyson, sở dĩ Tyson kiên trì luyện tập là để hiện thực hóa mong ước xỏ găng trở lại ở tuổi U60. "Sàn đấu đã đem lại cho Tyson rất nhiều thứ từ tiền bạc, danh vọng. Đó là nơi mà Tyson luôn mong muốn quay trở lại bất chấp gánh nặng về tuổi tác", người đại diện của Tyson chia sẻ thêm trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên kênh truyền hình FOX Sports.

Theo giới thạo tin, ông bầu quyền Anh nổi tiếng Brian Amatruda sống ở Melbourne (Australia) đang xúc tiến khẩn trương việc hoàn tất những thủ tục về mặt giấy tờ để đưa Tyson thượng đài tại một trong những võ đài có tiếng tại nước này. Đối thủ của Tyson rất có thể là một trong những tay đấm như Barry Hall, Paul Gallen và Sonny Bill Williams. 

Ngoài ra, cũng rộ lên thông tin cho rằng Evander Holyfield, một võ sỹ quyền Anh hạng nặng khác hiện nhăm nhe thượng đài trở lại ở tuổi 57. Đồng thời, Holyfield sẽ so găng với Tyson trong một trận đấu được tổ chức với mục đích gây quỹ từ thiện. Thú vị ở chỗ Holyfield chính là nạn nhân từng bị Tyson cắn vào tai trước đây trên sàn đấu.

Trong khi chờ đợi Tyson rồi sẽ so găng với đối thủ nào đó, mọi thắc mắc về bí kíp giúp Tyson lột xác ngoạn mục đã được chính người trong cuộc giải đáp một cách thỏa đáng. Theo Tyson, điều đầu tiên đáng nhắc đến là sự thay đổi về chế độ dinh dưỡng. Sau khi tham khảo ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng, Tyson đã chuyển sang ăn rau củ quả là chính thay vì xơi các loại thịt như trước kia. 

"Tôi từng lạm dụng ma túy và rượu bia. Chính bởi vậy, tôi gặp quá nhiều vấn đề về sức khỏe như bị huyết áp cao hay bị viêm khớp", Tyson thổ lộ, "Chất lượng cuộc sống của tôi đương nhiên đã bị giảm sút nghiêm trọng". Cùng với màn bỏ thịt ăn rau, Tyson còn chịu khó tập gym với những bài tập chuyên biệt tăng sức mạnh và sức bền dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên cá nhân.

Không chỉ chăm chỉ tập gym, thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp, võ sỹ huyền thoại người Mỹ còn tiết lộ về việc áp dụng phương pháp tiêm tế bào gốc để lão hóa ngược. Tế bào gốc được thu thập từ máu ở dây rốn trẻ sơ sinh, tủy xương hoặc từ mỡ cơ thể. Sau khi thực hiện những xét nghiệm đảm bảo yếu tố an toàn, tế bào gốc được tiêm trực tiếp vào phần bị đau trên cơ thể người điều trị, giúp giảm đau, tăng lưu lượng máu và thúc đẩy tăng trưởng mô mềm. Nhờ đó, cơ thể người điều trị sẽ được hồi phục một cách tự nhiên, không cần can thiệp bằng dao kéo.

Ngoài viêm khớp, việc tiêm tế bào gốc còn đem lại hiệu quả thiết thực trong điều trị viêm gân, căng cơ, bệnh thoái hóa đĩa đệm, gãy xương….

Theo Tyson, chi phí cho màn tiêm tế bào gốc ngốn của tay đấm hạng nặng số tiền 15.000 bảng. Đắt đỏ là như vậy song bù lại "Mike Thép" dường như biến thành con người khác hẳn với nguồn sinh lực dồi dào cùng tinh thần lạc quan, đầy phấn khích. Ngoài Tyson, siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo và tay vợt nổi tiếng Rafael Nadal cũng áp dụng phương pháp điều trị tế bào gốc để tăng khả năng hồi phục cho cơ thể.

Bảo Quyên
.
.