Bước ngoặt ly kỳ của cuộc đời một nghiên cứu sinh

Thứ Tư, 14/11/2007, 07:20
Cuộc đời của nữ văn sĩ Kate Morton (Australia) nghe cũng đầy tình tiết hấp dẫn như những tác phẩm của bà. Đó là chuyện một bà vợ trẻ 31 tuổi ở thành phố Brisbane - trong khi vẫn còn là nghiên cứu sinh - đã hì hục dày công viết hai tập bản thảo, nhưng với kết thúc thê thảm là bị các nhà xuất bản từ chối thẳng thừng và phải quăng chúng vào đáy tủ sách.

Trong khi tập bản thảo thứ ba mang tên "Con ếch lươn lẹo" có nguy cơ cũng bị chối bỏ thì một người bạn thương tình đã gửi đi giùm bà. Và một câu chuỵện "thần kỳ" đã xảy ra...

Tháng 6/2006, cuốn sách đã được Tạp chí Phụ nữ Australia tuyển chọn, phát hành và quảng cáo như là một trong những tác phẩm hay nhất. Đó là câu chuyện về một phụ nữ cao niên với bí mật khủng khiếp của cuộc đời, những tình tiết hấp dẫn của sự đam mê, sự ác độc và thói trưởng giả học làm sang được thể hiện bằng những đoạn văn thật đẹp.

Nó đã được lọt vào vị trí hàng đầu của những tác phẩm văn học bán chạy và nổi tiếng nhất Australia. Một năm sau, nó đã xuất hiện ở 28 nước trên thế giới và vọt lên vị trí số 1 thuộc về những tác phẩm hay nhất và bán chạy nhất ở Vương quốc Anh.

Nhưng câu chuyện" thần thoại" chưa chịu chấm dứt ở đây. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của bà nhan đề “Căn nhà ở Riverton” hiện đang là mục tiêu của cuộc chiến tranh giành kịch liệt giữa hai hãng sản xuất phim hàng đầu của Anh, với dự tính chuyển thể nó thành tác phẩm điện ảnh.

“Ngày xửa ngày xưa” (tức là bắt đầu từ năm 2006), Kate còn là bà “sinh viên” chật vật với luận văn tiến sĩ về đề tài “Những sự bí ẩn trong văn học Gothic và đương đại”, vào những lúc rảnh rỗi sau khi làm xong công việc bếp núc và giữa những lúc chăm sóc cậu bé con Oliver (năm nay lên 4 tuổi) và ông chồng Davin Patterson, 35 tuổi, nhạc sĩ chuyên viết nhạc nền cho phim ảnh, Kate đã tìm đến thế giới của những con chữ văn học.

Trong khi bà mất hết sự tự tin vào cuốn sách thứ ba mới viết được đến 3/4 nội dung thì bà nhận được một cú điện thoại từ chuyên gia văn học Selwa Anthony, thúc giục bà phải hoàn tất nhanh câu chuyện trong vòng một tháng.

Tất cả các bạn bè của Kate được huy động đến nhà giúp bà công việc nội trợ và bà đã hoàn thành thật nhanh phần kết thúc của tác phẩm. Hạnh phúc này kế tiếp hạnh phúc kia.

Tác phẩm này đã được Nhà xuất bản Allen &Unwin mua bản quyền và bán trên khắp thế giới, xuất hiện trong chương trình Chat show của Anh và hiện đang là tác phẩm văn học số 1 do Tạp chí The Sunday Times bình chọn. Hiện nay, Kate đang mang thai đứa con thứ hai và cũng vừa kịp cho ra đời một cuốn tiểu thuyết khác, sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2008

Thuý Hân (Women's Weekly)
.
.