Bước nhảy Hoàn Vũ 2012: Ầm ĩ… lạc nhịp

Thứ Bảy, 23/06/2012, 15:45

Bước nhảy hoàn vũ 2012 (BNHV 2012) vẫn đang tiếp diễn. Ai bị loại, đã chính thức dừng cuộc chơi. Ai chưa bị loại, vẫn đang tiếp tục nhảy nhót. Minh Quân và Minh Hằng 2 nhân vật bị cho là ăn cắp giọng hát của ca sĩ Lan Anh đã kẻ đi người ở. Hiện tại, người ta ve vuốt rằng Minh Hằng nhảy còn đẹp hơn cả vũ công chuyên nghiệp đang nhảy cùng Minh Hằng.

Nhạc sĩ Quốc Bảo, đã thôi làm Ban giám khảo.

Người mẫu diễn viên Anh Thư đang lả lướt cùng đường cong nóng bỏng… Và nhảy tót lên bàn của đạo diễn Việt Tú khoe một vài thứ cần khoe…

Người mẫu Trương Nam Thành vừa cất tiếng, có đại gia đòi bao tôi. Xong, lại đi học nhảy tiếp…

Phương Thanh bị loại, và dọa “Sẽ nói hết khi nào BNHV 2012 kết thúc”.

Mặc cho mọi nỗ lực của tất cả những ai đang đong đưa cùng BNHV 2012, vẫn không thể đưa chương trình này thoát khỏi cái bóng của hoa hậu Mỹ Xuân.

1. Quốc Bảo tài danh và Quốc Bảo là giám khảo của BNHV 2012. Người ta phản ứng Quốc Bảo ghê lắm. Người ta bảo rằng, Quốc Bảo nhạt, thiếu muối, vô vị.. Quốc Bảo chỉ ngồi gật gật lắc lắc, mỉm cười, khoanh tay, chăm chú nghe… giám khảo khác nói và cho điểm.

Người ta đòi thay Quốc Bảo để cứu vãn cho BNHV 2012. Đáp lại, Quốc Bảo im lặng. Cho đến lúc, Ban tổ chức (BTC) BNHV 2012 quyết định để Quốc Bảo ra đi.

Đến đây, BTC mới tiết lộ, lý do Quốc Bảo rời khỏi chương trình không phải là vì áp lực dư luận, mà bởi Quốc Bảo có vấn đề về mắt, cần phải chữa trị gấp.

Tôi không hề có ý định mang sự khốn khó của Quốc Bảo ra để bình luận. Tôi chỉ thấy hơi hài hước, khi mà BTC BNHV 2012 lại mời nhạc sĩ đang cần chữa trị về thị lực ngồi vào ghế giám khảo của một chương trình rất cần đến sự… quan sát.

Dẫu muốn dẫu không, thì lý do Quốc Bảo rời khỏi ghế giám khảo BNHV 2012 khiến tôi liên tưởng đến hình ảnh những ông “thầy bói” đang cố sức tranh cãi xem voi có hình dáng như thế nào.

Sau Quốc Bảo, đến lượt Minh Quân.

Minh Quân là ca sĩ, ai cũng biết. Minh Quân còn tên tuổi hay đã lặng im, tùy theo cảm quan của từng người. Thế nhưng, cái cách mà Minh Quân đang vẫy vùng trong tuyệt vọng để được nhắc nhớ thì tào lao quá. Minh Quân bị loại khỏi BNHV 2012, Minh Quân lặng lẽ dựng nên câu chuyện cô bạn nhảy cùng anh đi khám thai bằng bức ảnh nhòe nhoẹt ghi lại cảnh anh đang ngồi cùng cô trước bàn làm việc của một bác sĩ. Bạn nhảy của Minh Quân không am tường tiếng Việt, vì cô là người nước ngoài. Thế nên, cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Mãi cho đến khi, phóng viên tiếp cận và nói với cô thông tin đó.

Ngay lập tức, sóng gió nổi lên. Người phương Tây lịch sự, cô chỉ bảo, cô không muốn nhảy với Minh Quân trong đêm chung kết với tư cách là khách mời nữa. Bởi, Minh Quân dựng chuyện sai trái về cô.

Cô kể, cô có vấn đề về tiêu hóa. Minh Quân cùng một người bạn xung phong dẫn cô đi khám bác sĩ. Tại phòng khám, Minh Quân có úp mở về chuyện bầu bí. Cô tỏ thái độ không thích mang chuyện ấy ra đùa. Minh Quân lặng im…

Lặng im, không có nghĩa là sẽ không làm. Và Minh Quân làm thật.

Đầu tiên, là bức ảnh quẳng lên mạng và tin đồn. Tiếp đến, là thanh minh. Và sau khi bạn nhảy phản ứng, Minh Quân lại: "Mất ngủ vì bài phỏng vấn của bạn ấy".

Tôi không biết vì sao Minh Quân lại mất ngủ. Bởi theo quan điểm của mình, tôi cho rằng, Minh Quân đã không còn cảm xúc. Điều tồi tệ nhất, là lợi dụng sự khác biệt ngôn  ngữ của một cô gái trẻ để tạo nên thị phi, rồi đu theo thị phi ấy nhằm được nhắc đến.

Danh vọng cũng như nhan sắc, rực rỡ rồi phai tàn. Khi đã tàn úa, những níu kéo chỉ biến thành trò kệch cỡm mà thôi….

Việt Tú thích thú nhìn Anh Thư.

2. Ca sĩ Phương Thanh bị loại khỏi BNHV 2012. Thua thì hay cáu, người tự tin về mình còn dễ cáu hơn. Người ta bảo, Phương Thanh bị thua là quá lạm dụng vào chiêu trò, sự liều lĩnh luôn có mặt trái. Trên các diễn đàn mạng, nhiều bình luận của độc giả cũng đề cập đến chuyện họ sẽ lựa chọn Anh Thư chứ không phải là Phương Thanh. Thế nhưng, Phương Thanh bắt đầu úp mở về việc mình bị loại theo kịch bản, về việc Anh Thư cầm nhà mua tin nhắn để được tiếp tục cuộc chơi. Đại khái, theo chị thì người bị loại phải là Anh Thư chứ không là chị. Chị kể thêm, chị rất tội nghiệp bạn nhảy của chị. Lý do, khi chị dừng cuộc chơi, chị không khóc, nhưng anh bạn nhảy lại khóc rất nhiều.

Chị đã nói, thì người khác cũng phải đáp lời. Anh Thư lo ngại, giữa Anh Thư và Phương Thanh sẽ mất đi tình hữu hảo. Anh Thư trần tình về nghi án bỏ tiền mua tin nhắn của mình với giới truyền thông: "Thư cũng không có nhiều tiền lắm để mà mua tin nhắn và không biết mua bằng cách nào và từ đâu. Thư rất là buồn khi được hỏi câu hỏi này vì Thư nghĩ trang cá nhân của Thư tuy mới lập được mấy tháng nhưng lượng fan đã không thể add được nữa. Khi tham gia BNHV mọi người cũng rất quan tâm và chia sẻ với Thư về cuộc thi này. Qua cuộc thi BNHV Thư mới hiểu rõ ràng tình cảm của khán giả dành cho mình".

Đại diện BTC phản ứng, lời của Phương Thanh không có căn cứ. Phương Thanh nói gì thì cứ nói, họ không như lời Phương Thanh nói là được.

Phương Thanh chưa muốn dừng lại. Chị tiếp tục nói. Lần này, chị nói hơi khác so với lần trước. Chị bảo, BTC nhạy cảm quá. Ý của chị không phải là BTC sắp xếp để loại chị, mà là do chị linh tính. Rồi nữa là, chị nhảy hay hoặc dở không thành vấn đề. Vấn đề là chị hãnh diện vì bằng năng lực của chính mình, chị đã băng băng vào đến vòng bán kết của BNHV 2012, chị không muốn thị phi nữa, chị sẽ dành thời gian để chú tâm vào tiết mục mà chị sẽ biểu diễn tại đêm chung kết.

Chị nói chuyện rất… huề vốn.

Ban đầu, chị hùng hùng hổ hổ sẽ công bố tất cả sau khi chương trình kết thúc. Chị phát đi một tín hiệu tuyên chiến, rồi không hiểu vì lý do gì đó, chị lại im như gà ngậm thóc, lính ngậm tăm…

Dư luận đang chờ chị công bố những thông tin mà dư luận đã hồ nghi từ rất lâu, tiếc là chưa có bằng chứng. Với tính cách mạnh mẽ của chị, dư luận rất hy vọng.

Tiếc là, chị đã im lặng. Những câu chuyện tào lao của ai đó, thì chị nói rất hay, rất bạo liệt. Nhưng đến chuyện của chị, chị lại không nói.

Hiểu là khi tham gia chương trình BNHV, chị phải thỏa thuận về các điều khoản bí mật. Phải bí mật thì mới thú vị, chứ chiêu trò gì thiên hạ cũng biết, còn gì là hấp dẫn… Thà chị đừng úp mở rằng sẽ “khai báo”, đằng này, chị tiếc chuyện gì đó mà chị không nói. Có đau đớn cho sự chờ mong của dư luận, của tôi không? Có tiếc về những phỏng đoán khi hai M.C Nguyên Vũ và Thanh Vân liên tục: "Bạn ơi, hãy nhắn tin" không?... Chị hứa mà chị không nói, dư luận sẽ nghĩ về chị khác đi. Họ sẽ nghĩ, chị chơi không tốt bằng người ta, nên bám víu lấy cái cớ vô lý nào đó để biện hộ cho sự kém cỏi của mình. Đại khái, họ sẽ bảo, chị chơi như vậy là không hay. Chị phát ngôn như vậy là không tốt. Thay vì thừa nhận mình dở, chị lại đi đổ thừa.

Khi Phương Thanh ỡm ờ, chị biết mình bị loại trước một tuần khiến tôi nhớ đến cảnh người đẹp Hoàng My bị loại.

Người đẹp Hoàng My bị loại, khóc nức nở. Bảo, việc bị loại đối với cô như một định mệnh. Định mệnh nào nghiệt ngã quá. Bởi để đầu tư cho BNHV 2012, Hoàng My đã bỏ tiền, mời hẳn một gia sư là vũ công chuyên nghiệp từ Philippines sang Việt Nam để uốn nắn cho từng bước di chuyển của cô. Có lẽ, cô là thí sinh tham dự BNHV 2012 chịu đầu tư nhất, nếu tất cả đúng như lời cô nói. Chưa kịp cảm thông với Hoàng My, chưa kịp lên án những điểm số tào lao của các thành viên ban giám khảo dành cho Hoàng My, thì đột ngột lại nghe tin, cô đi Mỹ để tham dự buổi ra mắt một bộ phim đình đám. Đồng thời, tham gia phỏng vấn những ngôi sao góp mặt trong bộ phim ấy, thì tôi lại bất ngờ.

Ai cũng hiểu, việc sang Mỹ để tham dự một chương trình là điều không thể diễn ra theo kiểu "hôm nay mời, ngày mai đi". Từ xin visa, cho đến trao đổi hợp đồng, thỏa thuận công việc… được tiến hành từ rất lâu trước khi diễn ra sự kiện.

Thế nên, quá khó để Hoàng My cho rằng, sau khi bị loại khỏi BNHV 2012, cô mới nhận lời sang Mỹ. Trong lúc, khoảng thời gian cô bị loại và thời điểm diễn ra sự kiện tại Mỹ, chỉ cách nhau 3 ngày.

Và việc, BTC BNHV 2012 không biết chuyện Hoàng My sang Mỹ để tham gia sự kiện lại càng lạ hơn nữa.

Thế nên, dẫu Phương Thanh không nói ra chi tiết, liệu có sự sắp xếp để loại ai vào mỗi tuần trong chương trình BNHV hay không, thì dư luận vẫn có thể lờ mờ đoán được. Đâu có sao, một chương trình giải trí, không cần quá nhiều sự nghiêm túc.

Thế nhưng, một khi đã bảo là có người thắng, người thua… ít nhiều cũng phải diễn cho khéo.

Phương Thanh dừng cuộc chơi với nhiều bức xúc.

3. Khi Anh Thư nhảy tót lên bàn Ban giám khảo, an tọa ngay trước mặt đạo diễn Việt Tú, với chân bắt chéo vào nhau, với trang phục và gương mặt cực kỳ khiêu khích, với bàn tay vuốt má Việt Tú rất lả lơi, với mắt môi rất gợi cảm… Việt Tú hai tay nâng bảng chấm điểm, miệng cười co rúm, mắt đăm đăm nhìn vào chỗ muốn nhìn để đáp lại sự mời gọi của Anh Thư.

Báo mạng nhanh chóng cập nhật hình ảnh với cái tít: "Anh Thư công khai tán tỉnh đạo diễn Việt Tú".

Thêm vào đó là chi tiết, người đẹp Hoàng My bị loại, Việt Tú đã khen quắn đuôi, Anh Thư là nhan sắc gợi cảm nhất của cuộc thi.

Phụ nữ thường thông minh. Phụ nữ mà nhan sắc càng thông minh hơn nữa. Thế nên, khi nghe đàn ông khen gợi cảm, phụ nữ sẽ biết làm gì để phát huy tất cả lợi thế của mình.

Trong chương trình vòng bán kết của BNHV 2012 vừa diễn ra cuối tuần qua ấy, Anh Thư đã minh chứng điều đó.

Việt Tú, sau khoảnh khắc mê mệt mỹ nhân, đã nói trong cảm xúc: "Anh sẽ cho em thêm một điểm vì điều đó".

Từa tựa đổi tình lấy điểm quá!

Đương nhiên, Anh Thư không đổi tình với Việt Tú để lấy điểm. Vì, đây chỉ là một cuộc chơi. Có điều, cuộc chơi diễn ra trước mắt hàng triệu khán giả xem truyền hình.

Chuyện chỉ có hai người, ở một nơi riêng tư, sao cũng được. Nhưng, chuyện mường tượng sự riêng tư, lại được minh họa trên sóng truyền hình, chắc hẳn là không hay ho gì lắm.

Dẫu vậy, mỗi cá nhân có cách biểu hiện cảm xúc riêng. Có người khi vui, vẫn ý thức được hoàn cảnh xung quanh mình và ngược lại.

Nhiều ý kiến phản ứng, Anh Thư lợi dụng vào hình thể, để trình diễn những bộ trang phục gợi cảm quá mức. Cá nhân tôi nghĩ, Anh Thư đã rất thành công với việc lựa chọn trang phục cho các màn vũ đạo của mình. Một trang phục đẹp, nhiều ẩn ý bao giờ cũng mang lại hiệu ứng tốt cho những lần di chuyển.

Chỉ còn một đêm chung kết trao giải nữa, BNHV 2012 sẽ kết thúc. Như những chương trình truyền hình thực tế khác, chắc chắn khi màn khép BNHV 2012 sẽ để lại những dư âm theo kiểu mà Vietnam Idol, Vietnam’s Got Talent, Cặp đôi hoàn hảo… đã để lại. Những dư âm ít vui.

Hai cái tên là ứng cử viên cho ngôi vương của BNHV gần như được xác định tuyệt đối là Trương Nam Thành và Minh Hằng. Anh Thư, đã bị loại cho đề cử ấy.

Trương Nam Thành, nhảy tốt sau mỗi vòng thi. Rất nam tính, ngoại hình đẹp… Trương Nam Thành có lợi thế lớn. Nhưng, dường như ngôi vương sẽ thuộc về Minh Hằng. Trong một cuộc chơi mà dấu ấn kịch bản  soạn sẵn hiển hiện quá rõ, thì người chơi tốt nhất không hẳn là người sẽ giành chiến thắng

Ngô Nguyệt Lãng
.
.