Ca sĩ Siu Black… trốn nợ?

Thứ Sáu, 09/08/2013, 18:15

Thêm một thông tin gây sóng gió trong làng giải trí Việt vừa xảy ra, nữ ca sĩ không là ngôi sao nhưng là thần tượng của nhiều người là Siu Black đang lâm vào tình cảnh mà nhiều người e ngại rằng “chị đang trốn nợ”.
Sáng ngày 23/7/2013, PV Chuyên đề ANTG đã liên lạc với ca sĩ này để trao đổi thông tin, tuy nhiên người nhấc máy từ số điện thoại quen thuộc của chị chỉ nói đơn giản “Tôi mua lại số này lâu rồi”.

Tháng 7/2013, khi đang làm giám khảo chương trình truyền hình “Tôi là người chiến thắng 2013 - The Winner Is”, bất ngờ Siu Black rời khỏi vị trí này, nhà sản xuất chương trình đã thay thế chị bằng danh hài Hoài Linh. Ngay lập tức, tin đồn về việc Siu Black rời khỏi chương trình là nhằm trốn nợ xuất hiện. Danh hài Hoài Linh nhanh chóng lên tiếng bác tin đồn này, anh cho biết: "Siu Black không còn làm giám khảo của chương trình là vì không chịu nổi áp lực của công việc".

Trao đổi với chúng tôi, một quản lý ca sĩ nói, thời gian gần đây liên tiếp xuất hiện thông tin ca sĩ Siu Black đang nợ nhiều người một khoản tiền lớn. Ngay cả trong giới nghệ sĩ, cũng có ca sĩ đang cho Siu Black vay tiền.

Theo tin từ Cơ quan Công an TP HCM thì cơ quan này đã có kết luận vụ đòi nợ của cá nhân đối với ca sĩ Siu Black chỉ là các giao dịch dân sự, không có yếu tố hình sự. Cơ quan Công an cũng đã mời ca sĩ này và chủ nợ đến làm việc nhiều lần.

Một trong những người tố cáo chuyện nợ nần của Siu Black cho biết, ca sĩ này mượn tiền của bà nhiều lần, với lãi suất 5%/tháng cho số nợ bằng tiền Việt và lãi suất 3%/tháng cho số tiền vay bằng ngoại tệ. Nhẩm tính, số lãi suất mà ca sĩ Siu Back chấp nhận để được vay nợ rất khủng khiếp, cao gấp nhiều lần lãi suất cho vay của các ngân hàng.

Năm 2009, Siu Black có khai trương quán cà phê mang tên chị, nằm trên địa bàn quận Tân Bình. Đây là quán cà phê mà theo chị thì, rất Tây Nguyên như trái cây dầm Blada, hay nước ép Konreng… những thức uống mang đậm chất núi rừng. Bên cạnh đó, chuyện mở quán không liên quan đến việc kinh doanh, chẳng qua là để "đỡ nhớ núi rừng mỗi lúc đi xa". Một đồng nghiệp khẳng định, quán cà phê này đã không còn thuộc quyền sở hữu của ca sĩ Siu Black.

Tất nhiên là trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại, việc nợ nần cá nhân không phải là những vụ việc quá nghiêm trọng. Cái khó của ca sĩ Siu Black, chính là vì chị quá nổi tiếng trong làng giải trí. Trước khi vụ ca sĩ Siu Black "bất ngờ biến mất" diễn ra, đã có khá nhiều vụ kiện tụng của giới nghệ sĩ liên quan đến tiền bạc, như: ca sĩ Sỹ Ben, diễn viên Phước Sang. Thậm chí, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa tuyên bố "bán nhà để trả nợ" hay "kê súng vào đầu cũng không còn tiền".

Siu Black là một trong số ít những ca sĩ không vướng vào các scandal tào lao của làng giải trí Việt. Độ hơn 15 năm trước, chị trở thành giọng ca Tây Nguyên được đánh giá là “thay thế xứng đáng Y Moan”. Nhạc sĩ Nguyễn Cường từng ngợi khen chị với đại ý rằng "20 năm nữa không có ai hát về Tây Nguyên bằng Siu Black".         

Những ca khúc đóng đinh thương hiệu Siu Black trong lòng người mộ điệu gồm: "Ly cà phê Ban Mê", "Đôi mắt PleiKu", "Đâu phải bởi mùa thu"...

Tuy vậy, nhiều năm trở lại đây, ca sĩ này đã không còn phát triển được sự nghiệp biểu diễn, chị xuất hiện trên truyền hình phần nhiều với tư cách là giám khảo của các cuộc thi, như Vietnam Idol 2007, 2008 và 2010. Gần nhất chị đảm nhiệm vai trò giám khảo chương trình “Tôi là người chiến thắng”, nhưng khi chỉ còn 4 vòng thi nữa chương trình này sẽ kết thúc thì bất ngờ chị bị thay thế

PV
.
.