Các ngôi sao Hàn Quốc "tấn công" Hollywood

Thứ Năm, 02/08/2007, 17:00
Tiếp bước các ngôi sao Trung Quốc, Hồng Công, Nhật và Ấn Độ, các ngôi sao Hàn Quốc giờ đây như bừng dậy với những tham vọng bước vào kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood...

Jeon Ji-Hyun

Nữ diễn viên điện ảnh Jeon Ji-hyun có một thân hình lý tưởng và gương mặt khả ái được tạp chí Elle bầu chọn là “Người đẹp nhất châu Á”, từng nổi danh qua bộ bộ phim “Cô nàng ngổ ngáo” lại lột xác thành cô gái dịu dàng trong phim “Daisy” của đạo diễn người Hồng Công Lưu Vỹ Cường.

Trong vai nữ họa sĩ đa tình trót yêu tên tội phạm giết người, Jeon Ji-hyun đã thể hiện xuất sắc nhân vật của mình về mối tình tay ba, trong đó có viên cảnh sát hình sự đầy dũng cảm và mưu trí.

Công chúa chân dài của điện ảnh Hàn Quốc không chỉ vượt biên giới tỏa sáng tại Đại lục, mà Jeon Ji-hyun còn bước vào "thánh địa" Hollywood với bộ phim “Blood: The Last Vampire” khởi quay vào giữa tháng 3/2007, và dự định sẽ ra mắt khán giả vào năm 2008. Trong phim, Jeon Ji-hyun đóng chung với nữ diễn viên Allison Miller, ngôi sao của phim “Desperate Housewives”.

Rain (Bi)

Anh chàng ca sĩ “mắt hí” rất đặc trưng này đã từng bước đi lên và không chỉ vang danh  là một ngôi sao ca nhạc hàng đầu châu Á, Rain còn khẳng định mình trong lĩnh vực điện ảnh.

Thành công gần nhất của Bi là vai diễn trong “I'm a Cyborg but that's OK” (Tôi là người máy, nhưng không sao) của đạo diễn nổi tiếng Park Chan-wook. Hóa thân vào một kẻ tâm thần hoang tưởng biết yêu, Rain lại một lần nữa chứng tỏ tài năng diễn xuất hết sức tài tình của mình.

Bộ phim được đề cử tại LHP Berlin 2006 và nhận được giải thưởng Phong cách sáng tác. Trở thành ngôi sao hàng đầu châu Á, Rain đã bước vào kinh đô điện ảnh Hollywood với bộ phim “Speed Racer” của anh em nhà đạo diễn và biên kịch Andy và Larry Wachowski.

Jang Dong-Gun

Thoát ra khỏi những vai diễn “hiền hòa” trong các bộ phim truyền hình, Jang Dong-gun bất ngờ thay đổi hình tượng, anh trở nên mạnh mẽ, nam tính hơn và có phần gai góc với vai diễn gangster trong phim điện ảnh đầu tiên “Bạn bè”.

Sau khi nổi tiếng tại Hàn Quốc, Jang Dong-gun vượt biên giới, phát triển sự nghiệp sang thị trường Trung Quốc và Nhật Bản. Anh liên tục gặt hái thành công qua các bộ phim như: "Đường bờ biển", "Cờ bay phấp phới"...

Với những bước tiến thầm lặng, vững chắc, giờ đây chàng "Thiên vương" của Hàn Quốc này đã nhận lời mời tham gia bộ phim “Laundry Warrior”, một siêu phẩm điện ảnh của Hollywood hợp tác với Hàn Quốc và Trung Quốc với kinh phí đầu tư là 30 triệu USD, do Barry Osborne, nhà sản xuất của những bộ phim nổi tiếng như “Ma trận” và “Chúa tể của những chiếc nhẫn” chịu trách nhiệm sản xuất.

Trong phim này, Jang Dong-gun đóng chung với ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc Chương Tử Di

Minh Thu (theo Look Movie)
.
.