Charlize Theron trở thành thông tín viên hòa bình của LHQ

Thứ Sáu, 05/12/2008, 09:15
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ), ông Ban Ki-moon vừa chỉ định nữ diễn viên Charlize Theron trở thành Thông tín viên hòa bình của tổ chức này, với sứ mệnh đặc biệt tập trung vào việc chấm dứt bạo hành đối với phụ nữ thế giới.

Như vậy, Charlize Theron là diễn viên Hollywood thứ ba sau George Clooney và Michael Douglas, cùng với 7 cá nhân nổi tiếng quốc tế khác, mang chức danh thông tín viên LHQ, nhân danh tổ chức này giúp thế giới quan tâm hơn đến những nỗ lực của LHQ trong việc cải thiện cuộc sống của hàng tỉ người.

Lễ tuyên bố chỉ định cô vào sứ mệnh này được tổ chức tại Tổng hành dinh của LHQ vào ngày 17/11/2008. Charlize Theron là người Nam Phi, cô không chỉ được biết đến như một nữ diễn viên tài năng (đoạt giải Oscar), mà còn là nhà hoạt động xã hội rất năng động.

Cô tập trung tư vấn và tiếp tay hành động với nhiều nhà thiện nguyện trên các vấn đề xã hội tại quê nhà Nam Phi, đặc biệt là Dự án châu Phi vươn xa (AOP) cung ứng tài trợ cho một bệnh viện chăm sóc sức khỏe di động tại các trường trung học nằm trong những cộng đồng vùng sâu vùng xa có HIV/AIDS.

Nhờ những cố gắng không nghỉ của cô, có khoảng 5.000 em học sinh trong những cộng đồng như thế giờ đây biết tìm đến tư vấn và xét nghiệm HIV cũng như các vấn đề sức khỏe khác, được dạy tin học và giáo dục sức khỏe, và chú trọng nhất là phòng chống HIV.

Về lý do chọn Charlize Theron, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon nói: "Chúng tôi hy vọng bạn sử dụng tiếng nói, sự đồng cảm và mối quan hệ đặc biệt của mình với công chúng để tạo ra một thế giới ngày càng tốt đẹp hơn. Tôi tin bạn sẽ là một Thông tín viên hòa bình mạnh mẽ và có sức thuyết phục cao.

Bạn phải kiên trì cống hiến sức lực của mình để cải thiện cuộc sống phụ nữ và trẻ em tại Nam Phi, và phòng chống lẫn chặn đứng bạo hành phụ nữ và con gái". Cuối cùng, ông mong đợi Charlize Theron sẽ giúp "dứt bỏ cái ung nhọt kinh khủng này" ra khỏi xã hội Nam Phi trong thời gian không xa

L.Đ (theo Tân Hoa xã)
.
.