Chiêu "độc" cầu may của HLV, cầu thủ

Chủ Nhật, 03/07/2016, 18:00
Bên cạnh những trận thư hùng bùng nổ cảm xúc trên sân cỏ, VCK EURO 2016 còn lôi cuốn sự chú ý từ giới mộ điệu qua chuyện "cầu may". Không hẹn mà gặp cả cánh HLV lẫn cầu thủ của nhiều đội bóng đã áp dụng đủ chiêu trò khác nhau với hy vọng may mắn sẽ song hành trong dịp EURO.

Vẫn biết "có kiêng thì có lành" song khối người vẫn không khỏi sửng sốt trước sự mê tín có phần thái quá từ không ít HLV cũng như cầu thủ của các đội bóng tham dự EURO năm nay. Cái tên đầu tiên được nhắc đến ở đây là HLV trưởng của đội tuyển Đức, Joachim Loew. 

Có tiếng là ông thầy có gu ăn mặc sành điệu nhưng lạ ở chỗ vị HLV này dường như lại chỉ "đóng đinh" với chiếc áo phông màu xám mỗi khi xuất hiện trong khu vực kỹ thuật của đội tuyển Đức trong những trận đấu tại EURO 2016.

HLV Joachim Loew luôn mặc áo phông màu xám tại EURO 2016.

Theo tìm hiểu, sở dĩ Loew chỉ diện chiếc áo phông màu xám là bởi hy vọng may mắn sẽ tìm đến với cá nhân ông cũng như dàn tuyển thủ Đức. Không thừa khi nhắc lại tại World Cup 2014, Loew đã mặc đi mặc lại chiếc sơ mi xanh tím than nhãn hiệu Hugo Boss. Còn tại World Cup 2010, Loew độc diễn với chiếc áo len xanh cổ tim để cầu may. Nào đã hết, một fan cuồng của tuyển Đức từng mua lại chiếc áo kể trên của Loew trong một phiên đấu giá với mức giá lên tới 1.300 USD, cao gấp 5 lần so với giá gốc.

Chuyện ăn mặc đã như vậy, ngay cả chuyện di chuyển ra sao còn được Loew để ý từng chút một. Đơn cử như khi cả đội tuyển Đức đi bằng máy bay, Loew chỉ chọn ngồi ghế 1A để mong vận may. Đặc biệt, Loew cấm tiệt số WAGs (vợ và người tình của các cầu thủ) bén mảng tới xe bus chở các tuyển thủ.

Cũng trong kỳ EURO năm nay, Loew nằng nặc yêu cầu phải dán chằng chịt hình ảnh logo của tuyển Đức ở khắp nơi trong đại bản doanh như cửa ra vào, tường rào, ban công… Lớn tiếng quả quyết với đại ý việc dán logo nhằm khích lệ tinh thần thi đấu của cầu thủ nhưng thực tế đây cũng chỉ là chiêu "cầu may" từ ông thầy vốn khá mê tín này.

Không riêng có Loew, HLV Chris Coleman của đội tuyển Xứ Wales có những chiêu trò "cầu may" không kém phần long trọng. Nếu để ý kỹ, bất kỳ ai sẽ thấy HLV Coleman chẳng bao giờ bỏ chiếc áo vest trên người bất chấp thời tiết nóng nực đến mấy trong những trận đấu vừa qua của Xứ Wales tại EURO 2016.

Thấy bảo Coleman làm như vậy bắt nguồn từ sau trận thua thảm hại 1-6 của Xứ Wales trước Serbia hồi tháng 9-2012. Cũng khá trùng hợp là ở trong trận đấu đó, Coleman đã vô tình cởi bỏ chiếc áo vest trên người. Chính vì thế, Coleman đã quyết định mặc áo vest trong suốt những trận đấu sau đó của tuyển Xứ Wales với hy vọng thất bại sẽ không tìm đến với đội bóng của mình.

Ngoài những HLV như Loew hay Coleman, thói mê tín để "cầu may" còn ngấm vào máu không ít cầu thủ dự EURO 2016. Nói đâu xa, tiền đạo Alvaro Morata đã từng nhờ đồng đội ở Tây Ban Nha là trung vệ Sergio Ramos cắt kiểu tóc trọc lốc trước trận đấu đầu tiên của La Roja (biệt danh của các tuyển thủ Tây Ban Nha) tại EURO 2016. Đằng thẳng mà nói, màn cắt tóc, cạo râu như của Morata không thấm vào đâu so với những chiêu trò còn "dị thường" hơn nhiều.

Thủ môn Gabor Kiraly ra sân với chiếc quần dài lập dị.

Ngay như thủ môn Gabor Kiraly của tuyển Hungary luôn ra sân thi đấu với chiếc quần dài màu xám trông khá lập dị. Theo Kiraly, thủ môn 40 tuổi đã từng bất đắc dĩ phải dùng tạm quần dài khi trấn giữ khung thành đội bóng Haladas ở quê nhà. Trùng hợp ở chỗ đội bóng Haladas đã bất bại liền tù tì 8 trận sau đó.

Kể từ đó tới nay, Kiraly chỉ mặc quần dài ra sân bất luận thi đấu cho CLB hay cho ĐTQG Hungary. Cùng với chiếc quần lập dị, Kiraly còn gây sốc với không ít người khi hé lộ mang theo cả găng tay của thủ môn quá cố Marton Fulop để làm bùa hộ mệnh cho mình. Một thủ môn khác tại EURO năm nay là thủ môn Manuel Neuer của tuyển Đức cũng có tiếng là mê tín một cách thái quá.

Hơn thế nữa, chiêu "cầu may" của Neuer còn làm người ta phải nhăn nhó mặt mũi vì phản cảm và có phần mất vệ sinh. Số là Neuer thường rửa đôi găng bằng… nước tiểu của chính mình trước khi xỏ vào để ra sân.

Không hề kém cạnh Neuer, tiền đạo Mario Gomez của đội tuyển Đức có dạo từng vấp phải sự chỉ trích nặng nề vì chẳng bao giờ mở miệng hát quốc ca trong khi thực hiện nghi thức trước trận đấu. Phải mất khá lâu giới mộ điệu tại Đức mới biết Gomez "im hơi lặng tiếng" trong màn hát quốc ca là để vận đen sẽ không kéo đến với đội bóng.

Tương tự như Gomez, tiền vệ thủ quân của tuyển CH Czech, Tomas Rosicky chỉ ngậm miệng trong khi đồng đội hát vang quốc ca để mong may mắn. Song song với đó, tiền vệ Ivan Rakitic của đội tuyển Croatia lại duy trì thói quen luôn đi tất trái và giầy trái trước nhưng khi ra sân lại bước chân phải đầu tiên. Điểm qua vài nét như trên có thể thấy EURO 2016 như là một dịp hội "cầu may" của khá nhiều HLV cũng như cầu thủ của các đội bóng.

Bảo Quyên (tổng hợp)
.
.