Thú tiêu khiển bệnh hoạn của một bộ phận giới trẻ:

Chìm trong hố đen phim loạn luân

Thứ Năm, 19/07/2012, 11:00

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, dòng phim đen hay còn gọi phim sex đang ầm ầm quay trở lại xâm chiếm, đầu độc tinh thần của một bộ phận không nhỏ giới trẻ. Khác với cái lần gây đình đám của hơn 5 năm trước, "phim đen" lần này là dòng phim loạn luân (PLL). Có  lẽ các ông bố bà mẹ và những nhà mô phạm khi nghe cụm từ này sẽ sốc, sẽ rùng mình không muốn luận sâu bởi nó quá tệ nạn và bệnh hoạn quá. Nhưng nếu chúng ta không dám đối mặt để rõ được thực chất của vấn nạn trên, ai sẽ vực đám trẻ đang như thiêu thân dấn sâu vào thú tiêu khiển suy đồi này?!

Những đứa trẻ có thú vui suy đồi

"Phim sex thời nào cũng "hot", nhưng "hot" như thế nào thì cũng còn phải tùy chủ đề của từng dòng phim. Nếu như khoảng cuối năm 2006 đầu 2007 thể loại phim sex nữ sinh khiến không ít người điên đầu thì vài năm sau đó, những clip hay bộ phim liên quan đến các cặp tình nhân "đại chiến" nơi nhà trọ, trong khách sạn thực sự nổi đình nổi đám. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì dòng phim sex chốn phòng the nhường ngôi cho thế hệ phim sex liên quan đến các diễn viên, người mẫu, nói chung là người của công chúng. Nay thì đỉnh nhất là PLL, càng loạn thì người ta càng kết!".

Trước giao diện màn hình với dòng chữ "PLL mới nhất hay không thể chê vì cả hai chú cháu máu me cái khoản ấy lắm" trên trang web phimhay…., T., 24 tuổi, nhân viên văn phòng, một tín đồ của phim sex, sành sỏi phân tích sự nóng bỏng của thị trường phim ảnh cấp 3. T. nói, qua rồi cái thời mà hễ nghe đến phim sex là nhiều người châu đầu vào nghía xem, đao-lốp (download = tải về), gửi link (đường dẫn) cho nhau khí thế, xôm tụ: "Phim sex hay phim đen hoặc phim cấp 3 cấp 4 bây giờ tràn lan khiến khán giả bội thực lắm rồi. Giờ phim ảnh gì cũng vậy, muốn hớp hồn người thì phải độc đáo, mới lạ kia. Theo thời gian cái vụ nữ sinh làm chuyện ấy với bạn trai hay bồ bịch quần nhau… nay xưa như trái đất. Giờ mà hễ PLL, bất kể kiểu gì người ta cũng khoái".

Trong máy tính xách tay của mình, T. tải và lưu trữ cả trăm bộ phim liên quan đến chủ đề loạn luân, thành quả của những đêm tỉ mẩn sục sạo, sàng lọc trên thế giới ảo. Để dễ kiểm soát, T.  phân chia 'kho báu" tệ nạn của mình thành nhiều thư mục với ghi chú cụ thể từng đề mục như loạn luân gia đình, anh chồng em dâu, loạn luân bố chồng nàng dâu, ông ngoại và đứa cháu, em trai siêu lòng trước chị gái mỹ miều… Những bộ phim suy đồi, bệnh hoạn này đa phần có "quốc tịch" châu Á, chủ yếu là các nước Nhật, Hàn Quốc và Trung Quốc.

"Dòng phim loạn luân này được chủ các trang web sex update (cập nhật) liên tục để thu hút khách vào xem. Ở nước ngoài muốn xem dạng phim như vậy phải trả tiền, xem phim nào trả tiền phim đó. Ở mình nhờ bẻ khóa nên anh em được xem miễn phí. Người ta tốn công tốn sức diễn phim, quay phim, còn mình chỉ việc lên mạng tải về xem thì dại gì bỏ qua cơ hội" - T. bật mí và tấm tắc: "Cái thú ở chỗ nếu mình chịu khó download thì có phim mới xem ngày một".

Giới nghiện phim sex loạn luân tại quận 5, TP HCM ai cũng biết đến K. Trên thế giới ảo, K. có nick là kesantinhbongdem (kẻ săn tình bóng đêm). Nhiều tay chơi nói ví von K. như là "từ điển sống" về phim cấp 3, đặc biệt là dòng PLL bệnh hoạn. "Thằng K. đã từng tuyên bố PLL là dòng phim đồi trụy đỉnh cao, gây kích thích người xem động lực khám phá bản thân. Nó cũng từng vỗ ngực bảo mình là “vua” PLL với kho phim hàng ngàn clip ngắn dài với đủ chủng loại Á - Âu, kim - cổ" - một “con nghiện”, cho biết.

Được một số tín đồ của PLL "bắc cầu", chúng tôi sớm có cuộc trò chuyện với K. - kesantinhbongdem. K. giới thiệu mình 22 tuổi, sẵn lòng đáp ứng bất kỳ nhu cầu cần xem, cần biết về PLL của bất kỳ ai. "Ông T. thì có lạ gì với tui đâu, nhiều bản phim gốc của ổng là do tui sent (gửi) cho đó" - K. khoe  mẽ và tỏ ra sành sỏi trong việc phân tích bóng đêm trong thế giới PLL: "Nó được phân chia thành nhiều dòng, nhiều cấp độ. Có những tay chỉ khoái phim cha chồng-nàng dâu. Có nhóm thì kết thể loại ông - cháu… Còn tui thì ở  dạng đỉnh cao, cỡ nào cũng thích".

K. khoe có hẳn nhóm bạn chuyên la cà trên mạng săn lùng dòng PLL dạng bố dượng say xỉn dùng vũ lực làm chuyện đồi bại với con riêng của vợ. Không chỉ dừng lại ở phim ảnh, K. cùng đám bạn có sở thích bệnh hoạn ấy còn "sưu tập" vô số truyện đen tối với chủ đề loạn luân. "Có những đứa không thích xem phim mà chỉ mê đọc truyện. Mình là nhà sưu tập thì phải có đủ đồ chơi. Để nếu anh em có nhu cầu thì phục vụ đến nơi đến chốn" - Bình, rất thần tượng tài săn lùng PLL của K., tấm tắc.

Phim loạn luân với đủ chủng loại đã và đang đầu độc một bộ phận không nhỏ giới trẻ.

Càng chìm sâu càng…tệ nạn

Càng chìm trong thế giới của PLL, càng khiếp sợ trước những lời rao, lời mời ghé xem phim hay "tải về thưởng thức" của chủ các trang web bẩn. Những cái tít quảng cáo "chuyện tình mẹ vợ và con rể", "mối tình oan nghiệt của bố chồng và nàng dâu"… như liều ma túy thu hút rất nhiều "con nghiện" ghé xem. Lắm trang web còn “tương” trên giao diện màn hình dòng chữ khẳng định rằng "đây là phim loạn luân hay nhất từ trước đến nay".

Sau khi xem xong, rất đông "môn đồ", "nô lệ" của cái thứ phim quái gở kia thi nhau chấm điểm, bình phẩm. Đứa bảo phim đúng là tuyệt đỉnh nhưng cũng có đứa văng tục bảo không hay bằng phim trước… Và để chứng minh mình có phim hay hơn, môn đồ nọ tung phim sẵn có, hoặc “bắn” đường link (đường dẫn) đưa đến những thước phim suy đồi được quảng cáo là… đỉnh cao thế giới!?

Nói sâu những điều này, chúng tôi muốn minh chứng rằng một bộ phận không nhỏ giới trẻ đang chìm sâu vào cái thú tiêu khiển hết sức bệnh hoạn là xem, săn lùng PLL. Chúng đa phần là học sinh, sinh viên và bao gồm cả nam lẫn nữ. Khi được tiếp cận hỏi thăm rằng sao con gái mà cũng khoái xem PLL?, chúng tôi nhận không ít câu trả lời như ném đá vào mặt, kiểu như "hay, hấp dẫn thì bà mày xem", "loạn luân thì còn đỡ, có đứa nó còn ghiền phim sex với thú nữa kia". Huệ, có nick gainhalanh, chủ nhân của kho truyện sex lẫn truyện loạn luân nghe đâu con số lên đến cả ngàn, ỏn ẻn bỏ nhỏ lý do cô bé kết xem truyện lẫn PLL nhằm mục đích "xem đặng để biết đường mà tránh". Thiệt hết biết!

Tìm hiểu về PLL, chúng tôi được nhiều "nô lệ" của dòng phim này bỏ nhỏ rằng cụm từ LL nói chung, PLL nói riêng thực sự gây chú ý sau khi bộ phim "Cảm hứng hoàn hảo" của đạo diễn N.L.Dũng được công chiếu vào tháng 11/2011. Bộ phim nói về một thanh niên tên Hải được 3 người chị gái nuôi từ nhỏ. Phát hiện em mình lớn lên với những biểu hiện không bình thường như thích mặc quần áo phụ nữ, thích giả gái…, 3 người chị của Hải đã làm đủ mọi cách để kéo em trai về với giới tính thật của mình, trong đó có việc thuê một gái bán hoa về nhà quyến rũ, khơi gợi ham muốn trong Hải.

Với kiểu "giúp" em quái gở ấy, bộ phim bị không ít dư luận phẫn nộ cho rằng mang hơi hướm loạn luân, nhất là khi 3 người chị của Hải đã cùng nhau làm người mẫu khỏa thân cho em trai vẽ tranh… "Khi bộ phim trình chiếu, dư luận làm ầm lên cái vụ nó dung tục, loạn luân. Cũng từ đó thế giới PLL nổi đình nổi đám  đến bây giờ" - K., khẳng định.

Không chỉ xem, tham gia chấm điểm, bình phẩm, không ít môn đồ của PLL còn lập nhóm hội để chia nhau "săn phim mới", "phim độc" lấy đó làm vui. Lắm đứa còn có sở thích sau khi xem xong thì gửi cho nhiều người xem đó là "quà tặng đặc biệt". "Cuộc đời này sống phải rộng rãi hào hiệp, mình có qua thì người ta mới có lại với mình. Mình có "hàng ngon" thì san sẻ cho anh em, khi nào có món ngon khác thì họ sẽ share (chia sẻ) lại với mình. Chứ thế giới này có hàng trăm ngàn trang web sex, trang nào cũng có PLL, mình đâu thể nào có ba đầu sáu tay mà tải và thẩm định hết được" - một con nghiện PLL là Long, 19 tuổi, ngụ quận Tân Phú, bày tỏ quan điểm.

Mới 19 tuổi nhưng Long có gương mặt già chát, hậu quả của bao đêm trắng dán mắt vào màn hình săn tìm phim sex nói chung, PLL nói riêng. Không như các môn đồ PLL khác có thói quen vỗ ngực ta đây là chủ kho PLL nhiều như lá mùa thu, thằng nhóc tỏ rõ quan điểm "luyện PLL" của mình với nhiều sự khác biệt: "Thú chơi nào cũng vậy, nếu đứa nào đó chỉ chăm chú về mặt số lượng thì xem như dân chơi nửa mùa, đáng vứt sọt rác. Cái chính ở đây không phải bạn có bao nhiêu phim mà chất lượng phim của bạn như thế nào. Nếu có nhiều mà phim quá dơ dáy, diễn viên xấu như quỷ thì nhiều để làm gì". Sau một hồi khoe mẽ, thằng nhóc có sở thích tiêu khiển bệnh hoạn quảng cáo phim của nó diễn viên đẹp, có cốt truyện, đậm tính nghệ thuật chứ không dung tục: "Phim của tui xem bộ nào là phê bộ đó bởi tui chọn lựa kỹ lắm. Tải về rồi mình xem duyệt, thấy Ok mới chia sẻ cho anh em. Đỉnh cao thì phải là như vậy!".

PLL là dòng phim miêu tả mối quan hệ tình dục lệch lạc, đi ngược huyết thống, truyền thống và đạo đức xã hội. Thật lòng mà nói, trước những đứa trẻ "ăn chưa no - lo chưa tới" nhưng rất sành sỏi trong lĩnh vực phim đen, nhất là PLL, chúng tôi không khỏi bức xúc trước lối sống sai lầm, có thể nói là sa đọa của chúng. Phía trước có biết bao điều hay điều phải, biết bao thú vui lành mạnh, cớ sao chúng lại như những con thiêu thân, cứ mãi đâm đầu vào thứ ánh sáng chết người?

Với dòng PLL cũng vậy, ai dám bảo khi đã lậm sâu, những hình ảnh suy đồi, trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức sẽ thoát khỏi đầu bọn trẻ? Hay ăn sâu, biến chúng thành phường tội phạm tình dục bệnh hoạn? Để trả lời những câu hỏi này, trách nhiệm không chỉ  dành cho việc quản lý, giáo dục con em của các bậc phụ huynh, mà còn là trách nhiệm chung của các cấp, các ngành, nhà trường… cùng chung tay góp sức ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm và hết sức quái đản này của một bộ phận giới trẻ.

Điều lo ngại này không phải vô căn cứ. Vào ngày 5-6 vừa qua, bị ám ảnh bởi những đoạn "phim con heo" mà cậu nhóc mới 15 tuổi là Nguyễn S. ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau đã dụ dỗ cháu gái của mình mới 5 tuổi là bé Dương T.N.N nhiều lần làm chuyện người lớn. Sự việc vỡ lở khi chị M. mẹ bé N. trong một lần tắm cho con nghe bé kêu đau ở phần kín đã tìm hiểu và phát hiện sự thật kinh hoàng…

Và mới đây nhất, vụ một kỹ thuật viên 30 tuổi ngụ quận 10, làm việc tại Trung tâm Sức khỏe cộng đồng (số 10 đường Lý Thường Kiệt, phường 7, quận 10, TP HCM) xâm hại tình dục bé gái 3 tuổi bị hen suyễn vào khoảng 18 giờ ngày 12/6. Điều này đã lại một lần nữa gióng lên hồi chuông về sở thích quan hệ tình dục quái gở, bệnh hoạn, thiếu kiểm soát của một bộ phận giới trẻ. Ai dám bảo gã kỹ thuật viên nọ không phải là "nô lệ" của PLL. Bởi cái cách mà gã đối với bé gái không khác gì những thước PLL vốn tràn ngập trên các trang web bẩn!

Cử nhân luật Nguyễn Thị Bách Vân (Đại học Luật TP HCM): Phạm tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy

Việc tải, phát tán gửi cho nhiều người cùng xem các đoạn PLL không phải là chuyện giỡn chơi. Bởi hành vi này được quy định tại Điều 253 Bộ Luật hình sự với tội danh được định sẵn, Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, với chế tài phạt tiền, phạt tù nghiêm khắc: "Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụy, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm". Không những thế, với cấp độ vi phạm nghiêm trọng hơn như phạm tội có tổ chức, gây hậu quả nghiêm trọng, vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn, gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng… thì bị phạt tù từ 3 năm đến 15 năm!

T.Dũng – H.Sơn
.
.