Chuyện ngỡ như đùa ở World Cup 2010

Thứ Ba, 13/07/2010, 15:40
Ngỡ như đùa, song World Cup 2010 đang chứng kiến vô khối điều thú vị khó tin lại xảy ra trên thực tế. Thêm một lần nữa, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lại tạo sự hứng thú đặc biệt đối với đông đảo người hâm mộ.

- FIFA mất Cúp Vàng: Đúng là Cúp Vàng đã bị mất cắp ở Johannesburg.

Song FIFA còn may chán, bởi đám đạo chích không lấy được Cúp xịn (được trao cho đội thắng trong trận chung kết). Thay vào đó, bọn chúng chỉ "khoắng" được phiên bản của Cúp Vàng thế giới. Tới giờ, Cảnh sát Nam Phi vẫn chưa thể lý giải được vì sao đám đạo chích táo gan có thể đột nhập vào tổng hành dinh của FIFA ở Nam Phi.

Ngoài 7 phiên bản Cúp Vàng thế giới, bọn chúng còn "tiện tay" bê luôn một số áo đấu và vật dụng lưu niệm khác. Đâu chỉ có FIFA, một số đội bóng như Đội tuyển (ĐT) Hy Lạp, Uruguay, ĐT Anh... đều đã nếm mùi đạo chích trên đất Nam Phi.

"Vua tốc độ" Javier Hernandez.

- "Vua tốc độ" ở World Cup 2010: Tiền đạo Javier Hernandez (ĐT Mexico) đã dẫn đầu danh sách 10 cầu thủ chạy nhanh nhất ở World Cup 2010 theo kết quả khảo sát từ FIFA. Chân sút Hernandez đã khiến khối người phải thán phục khi chạy với tốc độ lên tới 32km/giờ. Một con số quả thực rất gây ấn tượng.

Hẳn số đông CĐV của CLB M.U đang háo hức đón chờ "Vua tốc độ" Hernandez rồi đây sẽ thi thố ra sao trong mùa giải 2010-2011.

- Đua nhau...  khỏa thân: World Cup 2010 được coi là kỳ World Cup "bội thực" lời hứa khỏa thân từ khá nhiều nhân vật có tên tuổi. Khởi đầu là HLV trưởng ĐT Argentina, Maradona với tuyên bố trút bỏ xiêm y ngay lập tức nếu ĐT Argentina đoạt danh hiệu Vô địch.

Ca sĩ Enrique Iglesias.

Tiếp đến là cô nàng có thân hình nóng bỏng, Larissa Riquelme "bắn ra" thông điệp: sẽ thoát y trong trường hợp ĐT Paraguay trở thành tân chủ nhân chiếc Cúp Vàng. Trào lưu đua nhau hứa hẹn khỏa thân còn xôm trò hơn khi nam ca sĩ Enrique Iglesias khẳng định, sẽ cởi bỏ quần áo nếu như ĐT Tây Ban Nha giành Cúp Vàng.

- Một cầu thủ thi đấu cho 3 ĐTQG ở 3 kỳ World Cup: Thoáng lướt qua, hẳn khối người sẽ không tin vào điều này. Nhưng thực tế nó lại xảy đến với trường hợp của tiền vệ Dejan Stankovic. Đây có thể coi là một kỷ lục mới trong lịch sử các kỳ World Cup.

Ngược thời gian, ở World Cup 1998, Stankovic khi đó khoác áo cho ĐTQG Nam Tư. Đến World Cup 2006, Stankovic tham dự với tư cách là tuyển thủ Serbia & Montenegro. Còn ở kỳ World Cup năm nay, Stankovic đến Nam Phi với tư cách tuyển thủ Serbia.

- Bại trận vẫn đắt sô: Sau thất bại thảm hại 1-4 trước ĐT Đức ở vòng 1/8 tại World Cup năm nay, HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello hóa ra vẫn "đắt sô" như thường.

Khó tin nổi, một nhà xuất bản lớn đã liên hệ với vị HLV người Italia để bàn về việc cho "ra lò" cuốn sách nói về thất bại của ĐT Anh trên đất Nam Phi. Khoản thù lao mà Capello hứa hẹn được trả vào khoảng 1 triệu bảng. Dù vậy đến phút chót, Capello đã nói không với nhà xuất bản trên.

- Kèn vuvuzela đắt giá nhất thế giới: Theo tờ South African Times, Công ty Klemenz Pointer (Áo) đã nhận được đơn đặt hàng sản xuất một chiếc kèn vuvuzela thuộc dạng "của độc". Ngoại trừ hình dáng và âm thanh giống như chiếc kèn bình thường, chiếc kèn trên gắn đầy vàng trắng và kim cương. Giá của chiếc kèn trên không dưới 20 nghìn bảng.

Có tin, chủ sở hữu CLB Chelsea, Roman Abramovich chính là người đặt mua chiếc kèn vuvuzela đắt giá nhất thế giới.

- Từ chức vì bị khủng bố: Không hề tếu táo chút nào, HLV trưởng ĐT Hàn Quốc, Huh Jung Moo đã nộp đơn xin từ chức lên LĐBĐ Hàn Quốc vì lý do kia. Vị HLV 55 tuổi đã quyết định rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng ĐT Hàn Quốc do không chịu được màn "khủng bố tinh thần".

Cụ thể, sau thất bại của ĐT Hàn Quốc trước Uruguay tại vòng 1/8, không ít kẻ quá khích đã đua nhau lập diễn đàn trên mạng Internet rồi chế nhạo, dè bỉu Huh Jung-moo. Phát hoảng trước màn "khủng bố tinh thần", bà vợ Choi Mi-na đã kiên quyết yêu cầu ông chồng Huh Jung-moo từ chức.

Cristiano Ronaldo.

- Ronaldo lập kỷ lục trên Google: Không chạm tay vào chiếc Cúp Vàng song thủ quân ĐT Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã lập kỷ lục ngay trong mùa World Cup năm nay. Đúng hơn, cái tên Cristiano Ronaldo đã được 24 triệu lượt người truy cập trên thanh tra cứu công cụ Google.

Kế đến là tiền vệ Kaka (ĐT Brazil) với 20 triệu lượt người truy cập. Con số đó với Lionel Messi (ĐT Argentina) và Wayne Rooney (ĐT Anh) lần lượt là 10 triệu và 8 triệu lượt người truy cập.

- Từ tiền đạo biến thành... thủ môn: Điều khó tin đó lại xảy đến đúng với trường hợp của tiền đạo Kim Myong-won (ĐT CHDCND Tiều Tiên). Thay vì đăng ký Kim Myong-won là tiền đạo, Ban huấn luyện ĐT CHDCND Tiều Tiên đã đăng ký anh là thủ môn.

Phát hiện ra dấu hiệu "lách luật" của ĐT CHDCND Tiều Tiên, FIFA đã cảnh báo ngay, Kim Myong-won chỉ được chơi ở vị trí thủ môn chứ không được phép chơi ở bất kỳ vị trí nào khác trên sân

Lương Bằng
.
.