Con đường trở thành ngôi sao của Keira Knightley

Thứ Sáu, 10/08/2007, 09:45
Khi nói về xuất thân của Keira người ta cho rằng, cô quả là mang trong người dòng máu để trở thành diễn viên.

Với một người cha diễn viên giàu kinh nghiệm và một người mẹ là kịch gia kiêm phó đạo diễn, anh trai của cô hiện cũng đang tung hoành trong làng giải trí nước Anh, chủ đề bàn luận của gia đình không bao giờ rời xa điện ảnh. Vì vậy, Keira Knightley chọn con đường làm nghệ thuật là một điều dễ hiểu.

Khi lên 3, cả nhà đã bắt đầu chuẩn bị cho sự nghiệp diễn xuất trong tương lai của Keira, bởi vì lúc đó quà sinh nhật mà Keira Knightley nhận được không phải là một con búp bê hay một hộp kẹo chocolate mà là một ông bầu!

Năm 14 tuổi, Keira đã tham gia diễn xuất trong phần đầu có một không hai của bộ phim kinh điển trong lịch sử điện ảnh Star War: Episodé The Phantom Menace, nhưng đóng vai thế thân của công chúa Armanda.

Người ta cho rằng, việc tham gia này của Keira là một quá trình học tập các bậc thầy điện ảnh khi cô chập chững bước vào nghề. Ông đã giới thiệu cô với nhà sản xuất phim hàng đầu của Hollywood là Jerry Bruckheimer, ngay tức thì, Jerry đã ký một hợp đồng trị giá 1,25 triệu USD với cô, và từ đó, sự nghiệp diễn viên của Keira Knightley bắt đầu cất cánh.

Bộ phim “Cướp biển vùng Caribean” đã mở đường cho Keira Knightley tiến thẳng đến vùng đất hứa Hollywood, và giúp cô leo lên đỉnh vinh quang.

Một bộ phim hoành tráng mang tính sử thi là “King Arthur”, Keira Knightley đã thay đổi hẳn bộ trang phục dân dã trước đây, tay vung thanh kiếm tiến thẳng ra chiến trường.

Cung tiễn, kiếm, dao găm, búa, tất cả cô không những phải tập sử dụng cho thuần thục với từng loại vũ khí, mà còn phải trở thành cao thủ. Việc này đối với một nữ diễn viên mới 20 tuổi là một việc mới mẻ và hết sức cực nhọc, nhưng vì đây là cơ hội để cô khẳng định hình ảnh một "bông hồng nước Anh" mạnh mẽ

Đàm Gia Bảo (theo Marie Claire)
.
.