Con trai Tổng thống Donald Trump muốn theo nghiệp “quần đùi áo số”

Thứ Ba, 03/10/2017, 12:15
Sức hút khó cưỡng từ trái bóng tròn lại vừa được thể hiện một cách rõ nét với việc cậu quý tử Barron của Tổng thống Mỹ, Donald Trump gia nhập đội U12 của câu lạc bộ DC United. Không riêng gì Barron mà ông chủ Nhà Trắng, Donald Trump cũng là người rất say mê bóng đá...

Sinh ngày 20-3-2006 tại Manhattan (New York, Mỹ), Barron William Trump (tên đầy đủ của Barron) là con trai duy nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania. Đồng thời, Barron còn được biết đến với tư cách là con út của Tổng thống Donald Trump.

Ngoài Barron, ông Donald Trump còn có 4 người con khác với những người vợ trước là Ivana Trump (1977-1992) và Marla Maples (1993-1999) là Ivanka Trump, Tiffany Trump, Eric Trump, Donald Trump Jr. So với những anh chị cùng cha khác mẹ, cậu út Barron tỏ ra đam mê hơn cả với trái bóng tròn. Hiếm ai biết được Barron lại là fan cuồng nhiệt của đội bóng thành London, Arsenal.

Barron chập chững theo nghiệp cầu thủ.

Hình ảnh Barron mặc trang phục thi đấu của đội bóng có biệt danh Pháo thủ rồi đùa nghịch với trái bóng trong khuôn viên Nhà Trắng đã xuất hiện trên nhiều mặt báo tại xứ cờ hoa hồi tháng 4 vừa qua. Không chỉ có vậy, Barron còn thu hút sự chú ý của ống kính máy ảnh khi thường xuyên diện bộ đồ cầu thủ mỗi lúc đi cùng bố mẹ. Ngoài ra, Barron đã cho dán khá nhiều bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của đời sống bóng đá vốn dĩ luôn sôi động, náo nhiệt trong phòng riêng của mình. 

Từ chỗ đam mê với trái bóng tròn, Barron đã có những bước chập chững đầu tiên trong hành trình vươn tới một cầu thủ nhà nghề, mà chắc chắn là sẽ được nhiều người biết đến. Theo trang web chuyên về bóng đá trẻ Mỹ, U.S Soccer Development Academy, Barron hiện theo tập và thi đấu trong màu áo đội U12 của CLB DC United tại giải nhà nghề nước này (MLS).

Kết quả thống kê cho thấy, quý tử của vị tổng thống quyền lực nhất thế giới đã thi đấu cả thảy 4 trận cho đội trẻ của CLB DC United trong mùa giải 2017/18 tại Mỹ. Một thông tin đáng chú ý nữa là Barron thi đấu ở vị trí tiền vệ trong đội hình ra sân thi đấu của đội bóng. Bên cạnh đó, số áo đấu của Barron cũng đem lại sự thú vị cho đông đảo người hâm mộ khi có số khá lớn là 81.

“Barron tỏ ra rất có ý thức trong quá trình tập luyện và thi đấu cùng với đồng đội tại đây”, một thành viên trong ban huấn luyện của đội U12 của CLB DC United đưa ra nhận xét về Barron, “Đó là phẩm chất cần có đối với bất kỳ cá nhân trong việc theo nghiệp cầu thủ”.

Thông tin về việc Barron đầu quân cho đội trẻ của DC United đã ngay lập tức khiến giới hiếu kỳ tại Mỹ đổ xô vào chú ý đội trẻ của CLB này. Cứ nhìn vào cảnh số người kéo tới theo dõi những buổi tập vừa qua của đội U12 của DC United tăng lên đột biến cũng đủ thấy độ “hot” mà quý tử của Tổng thống Trump đưa lại ra sao. Vẫn chưa hết, số lượng áo đấu có in tên Barron đã được rất nhiều fan nhí đặt mua qua hình thức thanh toán trực tuyến.

Đằng sau sự ồn ào đưa lại kể trên, sức ép đã đè nặng lên đôi vai ban lãnh đạo của CLB DC United bởi sự xuất hiện của một cầu thủ trẻ thuộc dạng VIP như Barron. Đơn cử là DC United đã phải phối hợp với nhà chức trách Mỹ lên kế hoạch đảm bảo an ninh một cách tuyệt đối cho Barron mỗi khi cậu xuất hiện trên sân tập hay ra sân thi đấu. Đây được coi là động thái cần thiết nhằm đề phòng những bất trắc có thể xảy đến.

Thực tế, bản thân Tổng thống Trump cũng là tín đồ của túc cầu giáo trong suốt một thời gian dài. Hồi còn theo học tại Học viện Quân sự New York (NYMA), ông Trump đã tham gia vào đội tuyển bóng đá của ngôi trường này. Sở hữu thể lực bền bỉ cùng tinh thần thi đấu máu lửa, “cầu thủ” Trump luôn được coi là mũi nhọn sắc bén của đội bóng Học viện Quân sự New York.

Thông tin về Barron trên trang web U.S Soccer Development Academy.

Cho tới hiện tại, hình ảnh ông Trump thi đấu một cách xông xáo vẫn được đồng đội ở đội bóng Học viện Quân sự New York nhắc nhiều đến trong những lúc “trà dư tửu hậu”.

Niềm đam mê với trái bóng tròn của ông Trump còn được thể hiện rõ nét hơn nữa qua việc từng có ý định mua lại CLB giàu truyền thống Rangers của Scotland và CLB Atletico Nacional của Colombia. Cá nhân ông Trump đã được mời tham gia vào lễ bốc thăm những cặp đấu ở vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh trong năm 1992. Lá thăm được bốc của ông Trump khi đó đã tạo nên cặp đấu được nhiều người mong chờ giữa hai đội bóng Man United và Leeds United.

Ngay cả khi đã trở thành ông chủ Nhà Trắng, ông Trump vẫn rất quan tâm đến bóng đá. Điều đó được cụ thể hóa qua việc vị Tổng thống này đã đưa ra tuyên bố hoàn toàn ủng hộ Liên đoàn bóng đá Mỹ cùng với liên đoàn bóng đá của hai quốc gia khác là Canada và Mexico đệ đơn lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) xin đồng đăng cai tổ chức Vòng chung kết World Cup 2026. Xem ra Barron đã phần nào thừa hưởng tình yêu với trái bóng tròn từ ông bố nổi tiếng.

Bảo Quyên
.
.