Doanh nghiệp Nhật Bản bị kiện… độ mỏng của bao cao su

Thứ Ba, 05/05/2015, 10:10
Công ty Daming Rubber Products của Quảng Châu, Trung Quốc vừa đệ đơn kiện doanh nghiệp Okamoto Industries của Nhật lên một tòa án ở Quảng Châu vì sử dụng từ "mỏng nhất thế giới" trên bao bì sản phẩm bao cao su của mình.

Tháng 12/2013, Daming Rubber Products đã được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vinh danh sau khi sản phẩm của công ty này được xác nhận có độ mỏng trung bình là 0,036mm. Kỷ lục mới này vượt qua kỷ lục trước đó do Okamoto thiết lập hồi năm 2012 là 0,038mm.

Công ty Daming, vốn bán sản phẩm bao cao su với nhãn hiệu AONI, đã yêu cầu tòa án ra phán quyết buộc Okamoto xóa bỏ từ "mỏng nhất thế giới" trên bao bì sản phẩm và quảng cáo của hãng, đồng thời bồi thường số tiền tượng trưng là 1 NDT.

Bao cao su AONI của Daming.

Tuy nhiên, Okamoto đã kiên quyết bác bỏ yêu cầu của Daming, và đệ trình kết quả thử nghiệm của một bên thứ ba rằng, sản phẩm bao cao su của Daming không mỏng hơn 0,036mm.

Trung Quốc được xem là cường quốc tiêu thụ bao cao su trên thế giới. Mỗi năm, có hàng trăm triệu bao cao su được tung ra thị trường.

Cảnh sát tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cũng vừa tịch thu 3 triệu chiếc bao cao su rởm có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe người sử dụng do có chứa kim loại nặng. Toàn bộ số hàng này đều được đóng gói và dán nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng như Durex, chủ yếu được bán ở các khách sạn nhỏ trên 8 tỉnh và thành phố lớn của Trung Quốc.

Văn Nguyễn (theo Reuters)
.
.