Cụ bà 89 tuổi nhảy dù để gây quỹ chữa bệnh

Thứ Sáu, 30/03/2007, 15:00

Sau khi con gái bị chết vì bệnh ung thư, cụ Pearson liền tham gia vào các vụ nhảy dù để gây quỹ nghiên cứu về ung thư cho Phân khoa Ung thư tại Bệnh viện Grafton ở vùng New South Wales.

Nếu nhìn bề ngoài, cụ bà Hilda Pearson, 89 tuổi, có vẻ hơi già yếu, nhưng bên trong cụ hàm chứa một tinh thần sắt thép, vì cụ đang chuẩn bị thực hiện một nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm.

Sau khi ái nữ của cụ bị chết vì bệnh ung thư, cụ Pearson liền tham gia vào các vụ nhảy dù theo kiểu không bung dù cho đến khi xuống gần đến mặt đất (skydiving), để gây quỹ nghiên cứu về ung thư cho một bệnh viện tại địa phương. Nỗ lực của cụ đã được một số thân nhân hậu thuẫn, trong đó có 7 thành viên trong gia đình đã tham gia nhảy chung với cụ.

Sau khi đeo dù, đội mũ và đeo kính, không hề tỏ vẻ lo lắng và sợ sệt, cụ Pearson đã chào từ giã bạn bè và người thân trước khi lên máy bay. Ở độ cao khoảng 3.000m so với mực nước biển, cụ Pearson nhắm nghiền mắt lại trong vài giây rồi mở mắt ra nhìn vạn vật từ không trung. Những người bạn của cụ đã thở phào khi nhìn thấy chiếc dù màu vàng của cụ bung ra trên bầu trời trong xanh.

Tuy có hơi bị loạng quạng trong lúc đáp xuống, nhưng mọi việc đều bình an, duy chỉ có hàm răng giả của cụ đã biến đi đâu mất. Cho đến nay, cụ Pearson đã gây được 1.200 đôla Australia và cụ hy vọng có thể gây đuợc khoảng 2.000 đôla Australia cho Phân khoa Ung thư tại Bệnh viện Grafton ở vùng New South Wales.

Skydiving không phải là hoạt động thể thao duy nhất mà cụ tham dự, cụ Pearson còn đang dự trù sẽ bay khinh khí cầu, trực thăng và bơi lội. Cụ cũng đang tìm cách phá kỷ lục của những người cao niên nhảy dù mà hiện nay đang do một cụ ông 101 tuổi tại thành phố Perth nắm giữ

Đan Kô (theo Yahoo)
.
.