Cụ ông cao niên nhất

Thứ Ba, 20/05/2014, 11:46

Đại diện Sách Kỷ lục Guinness tại Bắc Mỹ vừa chính thức ghi nhận, nhà khoa học nổi tiếng người Mỹ gốc Ba Lan Alexander Imich hiện là người đàn ông cao niên nhất thế giới. Sau thời điểm cụ Arturo Licata người Italia mất vào ngày 24/4 vừa qua, thọ 111 năm và 357 ngày thì Tiến sĩ A. Imich, với độ tuổi 111 năm và 93 ngày trở thành người kế tục danh hiệu “Người đàn ông cao niên nhất thế giới còn sống”.

Sinh ngày 4/2/1903 tại thành phố Czestochowa thuộc đế chế Nga Sa hoàng, nay là Cộng hòa Ba Lan trong một gia đình người Do Thái. Năm 1929, Imich lấy bằng tiến sĩ Động vật học của Trường đại học Tổng hợp Krakow. Sau Thế chiến II, Imich cùng vợ di cư sang Mỹ và sống tại khu Manhattan trung tâm New York.

Năm 1986, khi bà vợ Wela qua đời cụ Imich phải sống trong cảnh neo đơn bởi họ không có con, họ hàng gần nhất của cụ là người cháu trai 84 tuổi đang sống ở Ba Lan.

Cụ Imich giải thích bí quyết sống thọ của mình là luôn duy trì lối sống lành mạnh, không uống rượu bia và không hút thuốc lá, cũng như thường xuyên tập thể dục bằng cách đi bộ. Năm 1995, khi đã 92 tuổi cụ Imich cho xuất bản cuốn sách có tựa đề “Incredible Tales of the Paranormal” (Những câu chuyện tuyệt vời về những điều huyền bí), do Nhà xuất bản Brambly Books ở New York ấn hành.

Hiện Tiến sĩ A. Imich là Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu các hiện tượng bất thường thuộc Tòa Thị chính New York

Q.Long (theo The New York Times)
.
.