Cựu sao Arsenal Antonio Reyes qua đời vì tai nạn xe hơi

Thứ Tư, 05/06/2019, 17:21
Định mệnh đã gọi tên Jose Antonio Reyes khi cựu ngôi sao Arsenal qua đời ở tuổi 35 vì tai nạn xe hơi xảy đến hôm 1-6 vừa qua. Cái chết tức tưởi của Reyes đã gợi sự nuối tiếc của nhiều người đối với một danh thủ từng được ví von là thiên tài bóng đá…

Sở hữu đầy đủ những phẩm chất cần có của một ngôi sao từ tốc độ, kỹ thuật tới khả năng chuyền bóng và ghi bàn một cách đa đạng, Jose Antonio Reyes Calderon (tên đầy đủ của Reyes) đã để lại ấn tượng khá sâu đậm với đông đảo người hâm mộ sau những gì thể hiện trên sân cỏ. Sinh ngày 1-9-1983 tại Seville (Tây Ban Nha), Reyes đã lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho Sevilla trong lịch sử khi mới 16 tuổi.

Nhờ tài năng được khẳng định, tiền vệ trái đã được CLB danh tiếng tại Anh, Arsenal chiêu mộ từ Sevilla trong năm 2004 với mức phí chuyển nhượng khổng lồ vào thời điểm đó lên tới 24 triệu euro. Ngoài quãng thời gian tung hoành ngang dọc tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, Premier League trong màu áo Arsenal, Reyes còn thi đấu cho hai CLB lừng danh tại giải Vô địch quốc gia Tây Ban Nha là Real Madrid và Atletico Madrid. 

Vụ tai nạn giao thông đã khiến Antonio Reyes thiệt mạng.

Song hành với thời gian chinh chiến trong một loạt CLB có tiếng tại châu Âu, Reyes đã kịp bổ sung vào bộ sưu tập của mình một loạt danh hiệu cao quý như vô địch Europa League: 2009-2010, 2011-2012, 2013-2014, 2014-2015, 2015-2016, vô địch Premier League: 2003-2004, vô địch FA Cup: 2004-2005, vô địch Siêu cúp Anh 2004, vô địch La Liga: 2006-2007, vô địch Siêu Cúp châu Âu: vô địch Cúp Liên đoàn Bồ Đào Nha: 2008-2009.

Đáng buồn cho Reyes khi ngôi sao người Tây Ban Nha đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe hơi thảm khốc xảy đến hôm 1-6 vừa qua (giờ địa phương). Theo thông tin trích dẫn từ tờ nhật báo Diario de Sevilla, vụ tai nạn xảy đến khi cựu danh thủ Arsenal chạy trên chiếc Mercedes Brabus S550V trên đường cao tốc A-376 qua khu vực Alcala de Guadaira để trở về nhà tại Seville. 

Ngoài Reyes ngồi sau vô lăng, còn có hai người họ hàng khác là Jonathan Reyes và Juan Manuel Calderon trên xe. Không hiểu có phải giải quyết việc gia đình vội vàng gì hay không mà cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đã nhấn ga, chạy xe với tốc độ kinh hoàng lên tới 193 km/h, trong khi tốc độ tối đa cho phép tại đoạn đường chạy qua là 120 km/h.

Hình ảnh trích xuất từ hệ thống camera giám sát dọc đoạn đường cho thấy, "con xe" đắt tiền gắn mác Mercedes của Reyes đã lao vun vút như tên bắn, vượt qua một loạt chiếc xe chạy cùng chiều. Do không làm chủ tay lái khi chạy với tốc độ cao, xế hộp của Reyes đã trượt văng ra ngoài đường và lật chổng ngược lên. Tia lửa tạo ra từ lực ma sát mạnh với mặt đường đã khiến bình nhiên liệu bị bắt lửa. 

"Chiếc xe của Reyes cháy bùng lên như một quả cầu lửa. Đó thực sự là hình ảnh hãi hùng, ám ảnh tâm trí với bất kỳ ai chứng kiến", một nhân chứng bàng hoàng nhớ lại tai nạn xảy đến với Reyes. Hậu quả từ màn bốc cháy dữ dội của chiếc xe đã khiến Reyes và Jonathan thiệt mạng tại chỗ. Trong khi đó, Juan nhập viện khẩn cấp trong tình trạng bị bỏng 60% cơ thể. Dù đã được điều trị tích cực song đáng tiếc Juan cũng không thoát nổi lưỡi hái tử thần.

"Đây thực sự là một tin khủng khiếp. Không chỉ riêng cá nhân tôi mà mọi người dân còn lại tại thị trấn Utrera đều cảm thấy bàng hoàng và bất ngờ khi Reyes thiệt mạng trong vụ tai nạn xe hơi xảy đến trên đường cao tốc A-376", Jose Maria Villalobos, thị trưởng tại thị trấn quê nhà Utrera của Reyes xúc động nói. 

Vẫn theo Jose, chính quyền thị trấn Utrera sẽ tạm dừng mọi hoạt động vui chơi giải trí công cộng trong thời gian hai ngày để thể hiện sự tưởng nhớ cựu danh thủ xấu số.

Cùng với chính quyền thị trấn Utrera, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng đã quyết định dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ Reyes trước giờ bóng lăn ở trận chung kết Champions League vừa qua giữa Liverpool và Tottenham diễn ra trên sân vận động Wanda Metropolitano tại Madrid (Tây Ban Nha).

"UEFA và mọi thành viên của bóng đá châu Âu thực sự đau buồn khi nhận được tin khủng khiếp Jose Antonio Reyes đã qua đời vì tai nạn xe hơi. Cá nhân tôi xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến người thân trong gia đình Reyes vào thời khắc đau thương này đây", Aleksander Ceferin, chủ tịch liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) phát biểu trước giới truyền thông.

Còn trong một diễn biến khác, liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định hoãn lại cả 7 trận đấu muộn tại vòng áp chót giải hạng nhì Segunda bởi cái chết của Antonio Reyes. Đáng chú ý, trong đó có cả trận đấu giữa đội bóng Extremadura của Reyes trên sân khách trước đối thủ Cadiz. Chia sẻ sự mất mát với gia đình Reyes, rất nhiều huấn luyện viên và danh thủ có tiếng như Gary Lineker, Thierry Henry, Unai Emery, Freddie Ljungberg, Cesc Fabregas... đã gửi lời chia buồn, động viên tới gia đình Reyes. 

"Reyes là một cầu thủ tuyệt vời, một con người đặc biệt",  cựu danh thủ Pháp Thierry Henry đã viết những dòng tưởng nhớ Reyes trên trang mạng xã hội Twitter, "Xin hãy yên nghỉ nhé, Reyes".

Không chỉ Antonio Reyes, làng túc cầu thế giới đã ngậm ngùi chứng kiến những cái chết thương tâm khác của sao sân cỏ vì tai nạn xe hơi trong thời gian qua. 

Ví dụ điển hình ở đây là vụ tiền đạo đội tuyển CH Czech, Josef Sural đã thiệt mạng khi chiếc xe anh và 6 đồng đội khác ở CLB Alanyaspor gặp tai nạn trên đường về nhà sau chuyến làm khách trước CLB Kayserispor tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ 2018/2019 hồi cuối tháng 4 vừa qua. Nguyên nhân chính dẫn tới vụ tai nạn là bởi tài xế đã ngủ gật trong khi xe chạy với tốc độ khá cao.

Bảo Quyên
.
.