Diego Maradona quấy rối nữ phóng viên người Nga

Thứ Tư, 12/07/2017, 08:29
Rắc rối đang đeo bám Diego Maradona từ việc huyền thoại bóng đá người Argentina bị cáo buộc quấy rối tình dục một nữ phóng viên người Nga. Cùng với đó, Maradona lại tự bóp méo hình ảnh của mình bởi scandal tai tiếng vừa gây ra...

Cũng như một số nhân vật có tiếng tăm trong làng bóng đá thế giới, Diego Maradona đã được ban tổ chức giải đấu Confederations Cup 2017 mời đến dự khán trận chung kết giữa Đội tuyển Đức và Đội tuyển Chile trên sân vận động Krestovsky Stadium (Saint Petersburg) diễn ra hôm 2/7 vừa qua (giờ địa phương tại Nga).

Với tư cách khách mời nên “số 10” vang bóng một thời trong làng bóng đá Argentina nói riêng và làng bóng đá thế giới nói chung được tiếp đón khá trọng thị. Kèm theo đó, “Cậu bé vàng” (biệt danh của Maradona) còn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông tại xứ sở Bạch Dương. Chẳng gì thì Maradona vốn là một trong những cái tên nổi đình nổi đám trong giới bóng đá từ trước đến này.

Nữ phóng viên Ekaterina Nadolskaya bị Maradona sàm sỡ.

Hẳn là thế mà nữ phóng viên 30 tuổi người Nga có tên Ekaterina Nadolskaya tỏ ra rất phấn khích xen lẫn sự hào hứng khi có cơ hội tiến hành phỏng vấn với Maradona tại khách sạn mà cựu huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Argentina trú chân trong thời gian tại Nga. Trớ trêu ở chỗ, mọi chuyện sau đó xảy đến chẳng khác nào một cơn ác mộng tồi tệ với Ekaterina.

Theo lời tố từ Ekaterina, thoạt đầu Maradona rất nghiêm túc khi trả lời một số câu hỏi mà nữ phóng viên có gương mặt khả ái đưa ra. Tuy nhiên, Maradona đã bất ngờ thay đổi chiến thuật khi chỉ chăm chăm đưa ra những lời lẽ ong bướm mang tính chất gạ gẫm. Không chỉ dừng lại ở lời nói suông, Maradona đã tiếp tục có những hành động sàm sỡ khiếm nhã, nếu không nói là thô bỉ khi đòi... lột đồ của Ekaterina.

Trước tình huống bất ngờ xảy đến, Ekaterina đã lớn tiếng sẽ gọi điện cầu cứu cảnh sát. Đáp lại động thái của Ekaterina, Maradona đã cho gọi 3 tay vệ sỹ to cao như hộ pháp lôi xềnh xệch nữ phóng viên đáng thương ra ngoài. Càng gây sốc hơn nữa khi 1 trong 3 tên vệ sỹ ném về phía Ekaterina số tiền 500 euro và bắt phải giữ im lặng. “Tất cả những gì xảy đến vượt quá sức tưởng tượng của tôi”, Ekaterina bàng hoàng nhớ lại, “Thú thực, tôi không thể nào ngờ nổi Maradona lại có những lời nói, hành động hệt như một kẻ chuyên đi quấy rối phụ nữ như vậy”.

Theo khá nhiều nguồn tin, cảnh sát Nga đã tiếp nhận thông tin về sự vụ mà Maradona gây ra, đồng thời đang khẩn trương điều tra làm rõ sự vụ. Trong khi đó, Matias Morla, luật sư riêng của Maradona đã chống chế với đại ý, đây chỉ đơn thuần là sự hiểu nhầm đáng tiếc giữa nữ phóng viên Ekaterina và thân chủ của mình. Và rằng mọi chuyện cũng không đến nỗi quá nghiêm trọng. Mặc dù vậy với những gì đang diễn ra trên thực tế, bất kỳ ai đều thấy rõ khả năng Maradona bị cảnh sát sở tại “sờ gáy” vì hành vi quấy rối tình dục hoàn toàn có thể xảy đến.

Sự vụ tai tiếng kể trên thêm một lần nữa bôi vết đen vào hồ sơ của một cựu danh thủ thuộc dạng “lắm tài” nhưng cũng “nhiều tật” như Maradona. Ngay hồi giữa tháng 2 vừa qua, nhân viên lễ tân tại khách sạn hạng sang Mirasierra Suites ở trung tâm thành phố Madrid (Tây Ban Nha) đã phải nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát khi cựu danh thủ 56 tuổi gây náo loạn tại đây.

Đáng nói ở chỗ, nguồn cơn dẫn đến màn náo loạn này lại xuất phát từ chuyện Maradona giở trò “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với cô bồ kém 30 tuổi, Rocio Oliva. Ngay sau đó, Maradona đã bị cảnh sát Madrid tiến hành thẩm vấn về hành vi hành hung bạn gái. Đây chẳng phải là lần đầu tiên mà Maradona gây tai tiếng từ màn đánh đập bạn gái.

Nhắc đến Maradona, rõ ràng ngoài những vinh quang gặt hái được ở chốn cầu trường, huyền thoại người Argentina còn khiến người ta phải lắc đầu ngán ngẩm từ những scandal tai tiếng liên tiếp ở chốn hậu trường. Ngược dòng thời gian hay chính xác ra là vào năm 1991, Maradona đã phải nhận án phạt treo giò tới 15 tháng do có dấu hiệu dương tính với chất kích thích khi khoác áo câu lạc bộ  Napoli tại Italia.

Cũng chính Maradona đã vác súng hơi rồi nhằm bắn thẳng vào mấy phóng viên đứng quanh căn nhà tại ngoại ô Buenos Aires (Argentina) hồi tháng 2-1994. Với vụ nổ súng này Maradona đã bị tòa án tại thành phố Buenos Aires đưa ra án phạt 2 năm và 10 tháng tù treo. Ngoài ra còn phải kể đến chuyện Maradona lạm dụng rượu và ma túy trong một thời gian dài. Chuỗi ngày đắm chìm trong ma men và tàn phá sức khỏe bằng ma túy đã khiến Maradona bị suy nhược cơ thể.

Thiếu chút nữa, Maradona đã gia nhập “đội bóng của Chúa trời” sau lần bị trụy tim trong năm 2004. Hồi còn đảm nhiệm chức vụ huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina, Maradona cũng khiến nhiều người phát hoảng qua vụ cho xe cán lên chân một phóng viên hồi tháng 5/2010. Xem chừng “Cậu bé vàng” dần biến thành “Cậu bé hư” theo đúng nghĩa đen của nó.

Bảo Quyên (tổng hợp)
.
.