Diễn viên đoạt giải Oscar bị phạt tù

Thứ Sáu, 01/04/2011, 15:50

Tòa án thành phố Los Angeles (tiểu bang California, Mỹ) vừa kết thúc phiên xử vào hôm 11/3/2011, chính thức tuyên phạt siêu sao điện ảnh Mel Gibson mức án 3 năm tù treo; đồng thời buộc đương sự phải hoàn thành khóa học đặc biệt kéo dài một năm ròng cốt ngăn chặn nạn bạo hành gia đình.

Dựa trên lời khiếu nại từ nguyên đơn Oksana Grigorieva, cũng là cô bạn gái kiêm cựu ca sĩ người Nga mà Gibson từng chung sống sau khi ly thân với người vợ đầu, tòa đã triệu tập bị đơn đến tòa mở phiên xử bất chấp sự vắng mặt của O.Grigorieva. Căn cứ vào lời khai thành khẩn của Mel Gibson, rằng anh đã tỏ thái độ vũ phu với bạn gái trong thời gian họ sống chung, cũng như nhiều lần lăng mạ Oksana - phù hợp với những đoạn băng ghi âm nguyên đơn từng đưa lên mạng Internet.

Sau rốt, bồi thẩm đoàn đã nhất trí mức án nêu trên, cộng thêm 16 giờ lao động công ích trong nhóm chăm sóc trẻ em lang thang cơ nhỡ, cùng khoản án phí Gibson phải trả là 400USD.

Được biết diễn viên kiêm đạo diễn lừng danh Mel Gibson từng đoạt 2 giải Oscar cho bộ phim "Braveheart" (Trái tim dũng cảm) năm 1996, nếu không gặp rắc rối trong đời tư hẳn người đàn ông 55 tuổi này đã là một trong những siêu sao giàu nhất kinh đô điện ảnh Hollywood. Đơn cử khi chia tay người vợ đầu Robyn Moore, Gibson đã phải "cưa đôi" gia tài gần 1 tỉ USD của mình; còn để được yên thân rời khỏi Oksana, ông cũng buộc phải chi ra gần 20 triệu USD

Trần Hồng (theo AP)
.
.