Disney hợp tác làm phim hoạt hình với Bollywood

Chủ Nhật, 08/07/2007, 10:30
Hãng phim Walt Disney hợp tác với một Hãng phim Bollywood làm những bộ phim đầy sức sống sử dụng giọng nói của các ngôi sao Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên "người khổng lồ" trong làng giải trí Mỹ ký hợp đồng cùng sản xuất phim ở Ấn Độ.

Những bộ phim hoạt hình thực hiện bằng tiếng Hindi sẽ là “tương đồng về văn hóa đối với cả thế giới”, Chủ tịch Disney Studios Dick Cook nói. Hãng phim Ấn Độ Yash Raj Films sẽ giám sát mỗi bộ phim lồng tiếng ngôi sao Bollywood.

Dick Cook nói: “Hoạt hình là lĩnh vực mới và đang phát triển nhanh tại Ấn Độ. Sự hợp tác sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho thể loại kể chuyện và hai bên cùng nhau phát triển công nghệ”.

Dự án đầu tiên là bộ phim hoạt hình được lồng tiếng hai ngôi sao Bollywood Saif Ali Khan và Kareena Kapoor. Phim về một con chó hư hỏng bị bỏ rơi trên đường phố Mumbai (Bombay cũ), sẽ được công chiếu trong năm tới.

Theo Yash Chopra, Giám đốc Hãng Yash Raj, trong bộ phim có những bài hát, vũ điệu, tính hài hước v.v... theo kiểu Bollywood.

Theo kế hoạch mỗi năm sẽ xuất xưởng một phim, với nội dung đậm tính văn hóa Ấn Độ. Sự hợp tác làm phim với Ấn Độ là một phần trong chiến lược thâm nhập các thị trường giải trí sinh lời nhất thế giới của Hãng Walt Disney

Di An (theo BBC)
.
.