Đồng hồ giá… 5 triệu USD

Thứ Hai, 19/03/2012, 16:35

Hãng sản xuất đồng hồ cao cấp nổi tiếng Hublot của Thụy Sĩ vừa giới thiệu chiếc đồng hồ đeo tay đắt nhất thế giới trị giá 5 triệu USD. Chiếc đồng hồ này làm ngất ngây người đam mê đồng hồ bằng 1.282 viên kim cương (140 carats), trong đó có 6 viên đạt hơn 3 carat/viên.

Toàn bộ bề mặt đồng hồ bằng chất liệu vàng trắng được "phủ kín" kim cương. Để làm ra siêu phẩm này, 17 nhân viên của Hublot đã phải làm việc ròng rã 14 tháng, bao gồm cả công đoạn gọt giũa kim cương ở New York.

Công ty Hublot, thuộc sở hữu của Hãng thời trang LVMH (Moët Hennessy - Louis Vuitton) hàng đầu tại Pháp, thường bán đồng hồ ra thị trường toàn cầu với giá từ 24.000 USD trở lên, giới thiệu món "hàng độc" của mình tại sự kiện thời trang Watch Baselworld & Jewellery Show năm nay.

Chủ tịch công ty, Jean-Claude Biver, giải thích rằng sẽ khó làm chiếc đồng hồ đắt tiền hơn thế, bởi vì bề mặt của đồng hồ có diện tích giới hạn: "Đây là chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới từng được tạo ra bởi Hublot và đối tác lâu năm Atelier Bunter ở Geneva".

Chiếc đồng hồ này đang được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt và chỉ có một số quan khách chọn lọc tại Baselworld là có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng mà thôi. Mặc dù có mức giá trên trời như vậy, nhưng ông Biver tiết lộ vẫn có một số người cảm thấy hứng thú với siêu phẩm này

Phương Nguyên (tổng hợp)
.
.