Dự án năng lượng gió tương lai của Mỹ

Thứ Bảy, 18/09/2010, 10:10
Nhà máy phong điện ngoài khơi Delaware
Công ty NRG Bluewater Wind đưa ra dự án xây dựng một phong điện cách bờ biển Delaware 20km trong kế hoạch cung cấp điện sử dụng cho 100.000 hộ dân.

Trước mắt Nhà máy điện Delmarva Power đã đồng ý mua 200 megawatt điện từ nhà máy phong điện này. Bluewater Wind đã đưa ra mô hình phong điện có thể nhìn thấy được từ bờ biển.

Nhà máy điện gió Garden State

Năng lượng ngoài khơi Garden State (GSOE) là dự án năng lượng gió liên doanh giữa hai công ty PSEG Renewable Generation và Deepwater Wind. Năm 2008, Ủy ban Dịch vụ công cộng của New Jersey đã chọn dự án GSOE để xây dựng một nhà máy phong điện ngoài khơi New Jersey.

Dự án GSOE dự kiến sẽ sản xuất 350 megawatt điện từ ngoài khơi cách bờ biển miền Nam New Jersey 25km.

Năng lượng gió ngoài khơi Block Island

Công ty Deepwater Wind chọn phát triển dự án ở ngoài khơi đảo Block Island thuộc bang Rhode Island nhưng đã vấp phải trở ngại khi Ủy ban Dịch vụ công cộng (PUC) địa phương bác bỏ hợp đồng giữa Deepwater và National Grid, công ty dịch vụ công cộng của bang.  Lý do mà PUC đưa ra là Deepwater ra giá quá cao.

Hiện nay Deepwater đang chờ đợi sự thông qua một dự luật do 2 thượng nghị sĩ bang Rhode Island đề xuất cho phép công ty ký kết hợp đồng mà không cần có được sự phê chuẩn của PUC. Nếu dự án được hoàn thành, Deepwater hứa hẹn sản lượng điện gió sẽ chiếm 15% điện năng của Rhode Island.

Dự án năng lượng gió Titan

Dự án Gió Titan (TWP) ở Nam Dakota hứa hẹn sẽ là một trong những nhà máy phong điện lớn nhất thế giới sau khi hoàn thành và sẽ có công suất 5.050 megawatt điện.

Dự án được phát triển bởi Clipper Windpower và BP Alternative Energy.

Dự án Tehachapi Renewal

Cách Los Angeles 160km về phía bắc, đèo Tehachapi đã từng là địa điểm phát triển năng lượng gió từ thập niên 80 thế kỷ XX.

Và Công ty Southern California Edison đã bắt đầu xây dựng Dự án Tehachapi Renewal (lớn nhất nước Mỹ) của mình từ năm 2008 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2013 với công suất 4.500 megawatt.

Nhà máy phong điện hạt Banner

Công ty Năng lượng gió Trung Tây (MWE) thực hiện dự án này với công suất 2.000  megawatt ở hạt Banner, bang Nebraska. Sau khi hoàn thành trong một thập niên nữa, nhà máy phong điện bao gồm 600 đến 800 turbine này sẽ được coi là lớn nhất ở Nebraska.

Dự án trị giá 60 triệu USD cũng giúp tạo hàng ngàn công ăn việc làm và cần 100 người thường xuyên vận hành. Dự án còn giúp kích thích cải tạo mạng lưới truyền tải điện trong khu vực.

Nhà máy phong điện Hồ Meadow

Giai đoạn đầu tiên của dự án hồ Meadow của Công ty Horizon Wind Energy thực hiện ở bang Indiana đã khởi công vào năm 2009, với công suất khoảng 200 megawatt. Giai đoạn thứ 2, gần 100 megawatt, đang trong tiến trình xây dựng và sắp tới sẽ bước vào giai đoạn 3.

Dự án có khả năng đạt đến công suất 1.000 megawatt sau khi hoàn thành

An An (tổng hợp)
.
.