Du thuyền lớn nhất thế giới trong tương lai

Thứ Năm, 15/05/2008, 17:00
"Công ty quốc tế du thuyền tự do" của Mỹ dự định đóng một "du thuyền siêu cấp lớn nhất thế giới" từ trước tới nay. Thuyền có khoảng 18.000 phòng ngủ, nhà hát, sòng bạc, trung tâm thương mại, thậm chí còn có sân bay, trường học và bệnh viện, có thể làm nơi ở cho 60.000 người. Các triệu phú có thể quanh năm "định cư" ở "thành phố trên biển này", du ngoạn trên khắp các đại dương vòng quanh thế giới.

“Du thuyền tự do” cao tương đương với tòa nhà 37 tầng

“Du thuyền tự do” này do Tổng tài kiêm nhà thiết kế Norman Nixon của Công ty quốc tế du thuyền tự do của Mỹ thiết kế. Du thuyền có chiều dài 1.400m, rộng 230m, chiều cao có thể tới 110m - tương đương với chiều cao của một cao ốc 37 tầng, lượng rẽ nước đạt tới 3.000.000 tấn.

Du thuyền này lớn gấp 4 lần chiếc du thuyền lớn nhất thế giới hiện nay là chiếc “Nữ hoàng Mary đệ nhị” có chiều dài 345m, và lớn gấp 13 lần con tàu Titanic trong lịch sử.

Được biết, giá một căn phòng ngắm cảnh biển từ 180.000USD tới 2.500.000USD, đặc biệt những phòng “tổng thống” lên tới 44.000.000USD.

Ngoài ra du thuyền còn được thiết kế 3.000 phòng để cho các công ty thuê làm văn phòng, 10.000 phòng khách sạn.

Như một thành phố nổi

Điều khiến cho người ta phải kinh ngạc, trên nóc du thuyền này còn thiết kế cả đường băng cỡ lớn giống như trên các hàng không mẫu hạm. Nhiều máy bay lên thẳng, thậm chí cả máy bay hàng không dân dụng cỡ nhỏ đồng thời cất, hạ cánh phục vụ các công dân tới và đi khỏi “du thuyền tự do”.

Thành phố nổi trên biển này không thiếu thứ gì. Nó có phòng thể thao lớn nhất thế giới, nhà hát hình tròn có thể chứa cả nghìn người, thậm chí có cả sân golf cỡ nhỏ! Đồng thời du thuyền tự do còn có sòng bạc lớn mang đẳng cấp quốc tế, một trung tâm thương mại quốc tế. Khi con tàu đi du ngoạn trên các đại dương, các công ty và cửa hàng có cơ hội trưng bày và bán các sản phẩm của mình tại các quốc gia khác nhau.

Trung tâm chữa bệnh trên tàu đồng thời cung cấp các dịch vụ đông, tây y. Ngoài ra, du thuyền có đủ cả công viên và nhiều hình thức giải trí khác khiến cho các “công dân trên biển” và du khách cảm thấy tiện lợi như trên đất liền

Chử Đức Cường (Theo Sina.com)
.
.