EURO 2016: Những điểm nhấn thú vị và độc đáo

Thứ Ba, 12/07/2016, 09:59
Sau gần một tháng trời tranh tài sôi nổi, VCK EURO 2016 đang dần hạ màn. Hãy cùng điểm qua những điểm nhấn thú vị, độc đáo từ ngày hội bóng đá châu Âu năm nay…


Bóng nổ áo rách

Trận hòa không bàn thắng giữa đội chủ nhà Pháp và Thụy Sỹ tại lượt cuối bảng A là trận đấu hy hữu nhất tại EURO năm nay nói riêng và lịch sử EURO nói chung bởi những tình huống dở khóc dở cười xảy đến trên sân.

Chẳng ai có thể ngờ trái bóng Beau Jeu của hãng thể thao Adidas sử dụng trong trận đấu lại nổ toác sau tình huống tranh chấp bóng rất mạnh giữa tiền vệ Valon Behrami bên phía Thụy Sỹ và tiền đạo Antoine Griezmann của tuyển Pháp. Chứng kiến cảnh trái bóng rách toác, không chỉ có cầu thủ của hai đội mà đông đảo khán giả có mặt trên sân cũng đã phải ngao ngán ra mặt.

Sự cố hy hữu bóng nổ áo rách trong trận Pháp Gặp Thụy Sỹ.

Ngoài tình huống khiến trọng tài tạm dừng trận đấu để đổi trái bóng kể trên, cặp đấu giữa Pháp và Thụy Sỹ còn thiết lập kỷ lục khôi hài về số cầu thủ bị rách toạc áo trên sân. Tính ra, có tới 4 tuyển thủ Thụy Sỹ là Admir Mehmedi, Blerim Dzemaili, Granit Xhaka và Breel Embolo đã phải xin đổi áo mới vì trang phục rách tơi tả.

Trước sự cố này, hãng đồ thể thao Puma, nhà tài trợ áo đấu cho tuyển Thụy Sỹ đã đánh tiếng sẽ tiến hành điều tra. Trong khi đó, Adidas đã "chữa cháy" với việc dùng trái bóng Fracas thay cho trái bóng Beau Jeu trong những trận đấu tại EURO năm nay kể từ vòng 1/8. Còn theo lời "đá xoáy" từ tuyển thủ Thụy Sỹ, Xherdan Shaqiri thì cũng may là "Puma không sản xuất bao cao su" nếu không chưa biết hậu quả sẽ ra sao!?

Giày không dây lên ngôi

Giày đấu, đương nhiên đó là vật bất ly thân của bất kỳ cầu thủ nào tham dự kỳ EURO 2016 diễn ra trên đất Pháp. Bỏ qua những đôi giày đấu thông thường, EURO 2016 đã chứng kiến sự lên ngôi một cách ngoạn mục của những đôi giày không dây có tên gọi "ACE 16+ Purecontrol".

Những mẫu giày không dây tại EURO 2016.

Nếu để ý kỹ, hẳn bất kỳ ai sẽ dễ dàng nhận ra một loạt những ngôi sao như Ivan Rakitic, Joe Hart, Gareth Bale hay Mesut Oezil… đều diện những đôi giày không dây ra sân thi đấu. Cần nói luôn, những đôi giày với thiết kế không có dây buộc được sản xuất bởi hãng Adidas với mức giá bán lẻ vào khoảng 300 euro/đôi.

Tuy không có dây nhưng nhờ tích hợp công nghệ Techfit nên nó vẫn ôm chặt cổ chân của người sử dụng, đồng thời còn đem đến cảm giác thoải mái và tiện dụng. Hơn thế nữa, nó còn làm tăng tối đa tiết diện tiếp xúc giữa bề mặt phía trên của giày với trái bóng trong những động tác khống chế và xử lý bóng của cầu thủ.

Như lời nhận xét của tuyển thủ Đức, Mesut Oezil, đây là mẫu giày đấu đủ làm hài lòng bất kỳ cầu thủ nào dù có khó tính đến mấy đi chăng nữa. Cùng với công nghệ tích hợp bên trong, những chiếc giày không dây còn được đánh giá là khá thời trang, sành điệu khi được phủ bên ngoài lớp mạ crôm sáng bóng trông rất bắt mắt.

Bảo Quyên (tổng hợp)
.
.