Ekaterina Keyb - nữ vô địch sumo thế giới 2007

Thứ Sáu, 30/03/2007, 15:00

Sau khi trở thành nhà vô địch sumo thế giới, một hãng hàng không trong nước xem Katya là khách danh dự mỗi khi chị cần đi máy bay, và họ luôn dành sẵn chiếc ghế ngồi tiện nghi có thiết kế đặc biệt cho người to quá khổ.

Ekaterina Keyb, 20 tuổi, nặng 150kg, mang giày số 10. Đó là một vài con số thông tin ban đầu về Ekaterina Keyb, người vừa mới giành được ngôi vị nữ vô địch thế giới trong môn võ sumo, một dạng võ vật của người Nhật.

Cô gái đến từ khu vực Saratov (Nga) từng mắc bệnh béo phì, chính vì thế chị thường xuyên là mục tiêu bị chọc ghẹo của các bạn trong trường. Mỗi khi đến giờ tập thể dục, chị thường được miễn tập vì các giáo viên bộ môn giáo dục thể chất rất lo ngại tạo quá nhiều áp lực lên tim của chị.

Nhưng hiện nay mọi việc đã thay đổi, Katya (tên gọi tắt của Ekaterina Keyb) vừa đánh bại đối thủ người Nhật trong vòng chung kết vô địch sumo thế giới, trở thành nữ vô địch sumo không chỉ của Nga mà của cả thế giới.

Ngay sau khi đoạt chức nữ vô địch sumo thế giới, Katya nhận được khoảng tiền thưởng lớn. Một số người nghĩ Katya có thể mua được một căn hộ kha khá ở Moskva, thế nhưng chị vẫn sống cùng cha mẹ tại quê nhà Balashov. Gia đình chị có một trang trại nhỏ trồng và bán các loại cây giống. Mỗi khi không đến trung tâm tập võ, chị Katya thường phụ giúp cha mẹ bán hàng.

Sau khi trở thành nhà vô địch, một hãng hàng không trong nước xem Katya là khách danh dự mỗi khi chị cần đi máy bay, và họ luôn dành sẵn chiếc ghế ngồi tiện nghi có thiết kế đặc biệt cho người to quá khổ.

Khi được hỏi vì sao chọn môn võ mà mọi người đàn ông đều khiếp sợ, nhất là trong thời đại phụ nữ luôn thích đua tranh cùng đàn ông trên mọi lĩnh vực hoạt động của con người?, chị đáp ngay: “Thử hỏi có môn thể thao nào hợp với tôi hơn, có lẽ không ai nhận tôi nếu tôi vào trường múa. Thật sai lầm khi nghĩ nữ võ sĩ sumo là người dữ tợn và có tính khí đàn ông. Chúng tôi vẫn là những phụ nữ dịu dàng đấy thôi”

L.Đ. (Tổng hợp)
.
.