Ekhnaton-Là "người ngoài hành tinh" (?)

Thứ Năm, 17/07/2008, 10:00

Ekhnaton – cha đẻ của Tutanhamon nổi tiếng và chồng của Nefertiti cũng nổi tiếng không kém. Giá như ông còn sống đến bây giờ, ông sẽ có đường công danh nổi tiếng ở Hollywood – ông có thể đóng vai người ngoài hành tinh mà không cần hóa trang.

Bộ mặt dài với những nét của loài rắn, hộp sọ giống hình quả trứng, phần gáy kéo dài ra phía sau. Thể tích hộp sọ lớn gấp 1,5 lần so với người bình thường. Những ngón tay tựa như những chân nhện, bàn chân giống chân nhái. Đôi mông to sệ và bộ ngực của phụ nữ.

Hài cốt của pharaon, được phát hiện từ năm 1907, hóa ra bị hư hại nhiều. Cho đến tận bây giờ các nhà bác học cũng không chắc chắn 100% rằng trên thực tế nó thuộc về Ekhnaton. Dù nhiều dù ít thì hộp sọ được giữ trong quách đá trông tương đối kỳ quặc đối với con người – đó giống như một quả trứng dài ngoẵng.

Chẩn đoán của các bác sĩ

Từ đâu mà có những dị dạng hiển nhiên như vậy? Các nhà giải phẫu bệnh lý học cố trả lời câu hỏi này để mở đầu. Và họ đã báo cáo những kết luận của mình tại hội nghị mới diễn ra gần đây. Hàng năm trường phái y của Trường Tổng hợp bang Merilend thường tổ chức các cuộc hội nghị tương tự dành cho “bệnh sử” của các nhân vật lịch sử khác nhau của họ. Trước kia ở đây đã nghiên cứu cả Napoléon, Mozart và thậm chí cả Alecxandr Makedonxki. Đối tượng nghiên cứu hiện nay là Ekhnaton (ông chính là Amenhotep IV Waenr Neferkheperura), người đã sống hơn 3.500 năm trước đây.

Theo nhận xét của Irvin Breiverman từ Trường Ielxki, những sai lệch gien đã làm biến dạng diện mạo của pharaon. Các nhà bác học đã phát hiện những biểu hiện cùng lúc của một số đột biến. Ekhnaton có thể đã bị hội chứng Marfan - hội chứng làm kéo dài các chi, bộ mặt, làm cho các ngón tay thành như chân nhện. Hội chứng Klainfertel - hội chứng buộc cơ thể sản sinh số lượng lớn hoócmôn sinh dục nữ - làm cho ông có bộ ngực to của phụ nữ. Hội chứng Frolikh kích thích việc tích mỡ ở đùi và mông theo kiểu phụ nữ. Còn đầu bị kéo dài bởi từ nhỏ xương sọ của Ekhnaton kết liền rất sớm.

Người khổng lồ

Ít nhất có hai điều vướng mắc cản trở, chúng ta tin rằng pharaon chỉ đơn thuần là một thanh niên bệnh hoạn. Không gặp trường hợp các hội chứng xảy ra cùng lúc. Và chúng biểu hiện không chỉ ở bên ngoài. Những người đàn ông dù chỉ mắc một trong các hội chứng này trước hết sẽ là những người liệt dương với các cơ quan sinh dục cực nhỏ, thứ đến sẽ bị vô sinh.

Song, Ekhnaton, như các sử biên niên minh chứng, không phải dạng này cũng không phải dạng kia. Ông có phẩm chất đáng kể của đàn ông kết hợp với cặp đùi nở và bộ mông to của phụ nữ. Và ông có hậu cung lớn với hai người vợ chính thức, cùng hơn chục đứa con. Chỉ riêng người đẹp Nefertiti đã sinh cho ông 6 cô con gái. Tutanhamon là con trai của người vợ thứ hai, mà ít người biết đến bà. Bà tên là Khyia.

Người con gái có đầu hình quả trứng của Ekhnaton

Hai người con gái của Ekhnaton sau này trở thành hầu thiếp của cha mình. Còn một người nữa là vợ hợp pháp của ông. Và các đột biến hoàn toàn không có hại đến sức khỏe của pharaon. Điều này ngược lại với các kết luận của Breiverman.

Giả thuyết về các vị khách từ Sirius

Các nhà nghiên cứu đĩa bay có đặt giả thuyết cho rằng, các đột biến gien của Ekhnaton là   kết quả các thí nghiệm do người ngoài hành tinh tiến hành(?). Các sinh vật giống khủng long nào đó đã bay tới trái đất từ Sirius - người ta thường gặp những câu chuyện về chúng trong nhiều dân tộc, bao gồm cả người Ai Cập.

Hiện nay chỉ có các cuộc phân tích ADN thi hài của Ekhnaton mới có thể đặt dấu chấm hết cho cuộc tranh cãi của chính sách ngu dân và khoa học nghiêm túc. Breiverman và Redford cho rằng chính quyền Ai Cập rất quan tâm đến việc nghiên cứu của họ và sẽ cho phép họ thử nghiệm

Đoàn Thị Phương (Theo báo Nga)
.
.