Fan cuồng tấn công tư dinh của lãnh đạo Manchester United

Thứ Tư, 12/02/2020, 09:47
Hậu trường của CLB nổi tiếng khắp toàn cầu, Manchester United (MU) vừa có một phen chao đảo dữ dội. Lần này là tư dinh của Phó Chủ tịch Ed Woodward bị một số fan cuồng bao vây rồi dùng bom khói và pháo sáng tấn công…

Edward Gareth Woodward (tên đầy đủ của Ed Woodward) chẳng hề xa lạ gì với số đông người hâm mộ, đặc biệt là những fan của MU. Sinh ngày 9-11-1971 tại Chelmsford, Essex (Anh), Ed Woodward vốn xuất thân là một kế toán viên qua quãng thời gian làm việc cho công ty PricewaterhouseCoopers hay còn gọi là PwC.

Ông Ed Woodward vừa trải qua phen khiếp đảm.

Đây là là một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay cùng với ba công ty khác là: Deloitte, Ernst & Young và KPMG. Nhờ năng lực cũng như kinh nghiệm tích lũy được trong khi làm kiểm toán viên cho PwC, Woodward đã được JP Morgan, một trong những hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất trên thế giới có trụ sở tại New York (Mỹ) mời sang làm việc.

Xuất phát từ công việc đưa lại và quan hệ xã giao gây dựng được, Woodward đã có mối liên hệ chặt chẽ với doanh nhân người Mỹ, Malcolm Glazer.

Cũng chính Woodward là người đã tư vấn cho gia đình nhà tài phiệt này trong việc đổ tiền mua lại số lượng lớn cổ phần của "Quỷ đỏ" (biệt danh của MU) để giành quyền sở hữu. Đáp lại sự "lao tâm khổ tứ" của Woodward trong việc giúp thâu tóm MU, gia đình tỷ phú người Mỹ đã mời Woodward sang làm việc tại đội bóng chủ sân Old Trafford.

Ngoài những thành công đưa lại, Woodward đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ số đông fan MU bởi thất bại trong việc mua sắm cầu thủ. Thậm chí, khá nhiều fan của CLB này từng ký vào bản kiến nghị gửi tới ban lãnh đạo đội bóng giàu truyền thống tại xứ sương mù sa thải Woodward vì lợi ích lâu dài của đội bóng. Mặc dù vậy Woodward vẫn cứ đường đường giữ chức phó chủ tịch MU theo kiểu "dưới một người, trên muôn người".

Điều gì đến đã phải đến khi biệt thự sang trọng, trị giá 2 triệu bảng của gia đình sếp bự MU tại khu vực Cheshire đã bị một nhóm fan cuồng bao vây. Sự xuất hiện ồ ạt cùng lúc của hơn 20 thanh niên với sự táo tợn, liều lĩnh theo kiểu bất chấp tất cả đã khiến cả một góc phố tại đây trở nên náo loạn.

Không chỉ hò hét chửi bới Woodward, số fan cuồng còn gây hoảng hốt với nhiều người khi lôi ra cả đống pháo sáng lẫn bom khói. Không hề quan tâm đến hậu quả ra sao, đám fan cuồng đã hò nhau ném tất cả số pháo sáng và bom khói mang theo vào phía trong căn biệt thự.

"Tất cả xảy đến thực sự làm mọi người dân xung quanh kinh hãi. Chúng tôi không làm được gì khác ngoài việc gọi điện thông báo cho cảnh sát về sự vụ xảy đến", tờ nhật báo Daily Mail trích dẫn lời thuật lại từ một nhân chứng có mặt tại hiện trường.

Sau màn ném pháo sáng và bom khói, số fan cuồng còn xịt sơn đầy lên tường rào với những hình vẽ và thông điệp mang tính chất thóa mạ, thậm chí đe dọa sẽ "làm thịt" Woodward cho bõ tức. Cũng phải đến khi có bóng dáng xe tuần tra cảnh sát xuất hiện, đám fan cuồng mới bỏ chạy tán loạn để lại tư dinh của Woodward bị tấn công ngổn ngang như một bãi chiến trường.

"Đây rõ ràng là hành vi hủy hoại tài sản của người khác và gây rối trật tự công cộng. May mắn cho Woodward khi cả ông ta và cô vợ Isabelle cùng hai con gái sinh đôi mới lên 6 tuổi đều không ở nhà vào thời điểm xảy ra vụ tấn công", đại diện cảnh sát sở tại phát biểu.

Căn cứ vào lời tường trình của nhân chứng kết hợp với hình ảnh trích xuất từ camera bảo vệ, cảnh sát đã phác thảo được chân dung một số nghi phạm cầm đầu vụ tấn công. Gây sốc ở chỗ bọn chúng đều là thành viên máu mặt của nhóm hooligan khét tiếng có tên gọi "Men In Black" từng gây ra không ít vụ ẩu đả cả trong lẫn bên ngoài sân Old Trafford của MU.

Trước màn tấn công tư dinh sếp Woodward, CLB chủ quản MU đã có những phản ứng tức thì. Thông báo phát đi từ MU nêu rõ: "Chúng tôi sẽ không khoan nhượng với bất kỳ fan cuồng nào dính líu đến vụ tấn công tư dinh vừa xảy ra. Tất cả số fan này sẽ bị cấm tới sân Old Trafford vĩnh viễn sau khi cảnh sát xác định rõ danh tính từng đối tượng".

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo MU cũng đã có những biện pháp tăng cường an ninh khác như thuê vệ sỹ bảo vệ tư dinh và theo sát phó chủ tịch Woodward 24/24 giờ trong thời gian tới.

Sự vụ xảy đến với sếp Woodward phần nào lại gợi sự liên tưởng của nhiều người đến vụ bao vây biệt thự của cựu thủ quân MU, Wayne Rooney hồi tháng 10-2010. Vào thời điểm đó, "Gã Shrek" (biệt danh của Rooney) đã đánh tiếng muốn rời khỏi đội bóng chủ sân Old Trafford. Hơn thế nữa, Rooney còn làm cho số fan cuồng của MU tức điên khi nhăm nhe sẽ đầu quân cho đại kình địch cùng thành phố là CLB Manchester City.

Có tiếng là ngang tàng với khuôn mặt lạnh lùng song Rooney đã nhũn như con chi chi khi tư dinh bất ngờ bị một nhóm 30 fan cuồng bao vây. Bị kích động lại sẵn hơi men, đám fan cuồng đã hò hét đòi Rooney phải cam kết ở lại nếu không sẽ cho san bằng căn nhà đang ở ngay lập tức. Thôi thì tránh côn đồ chẳng xấu mặt nào, Rooney đã nhún bước khi đồng ý sẽ tiếp tục ở lại cống hiến cho MU bằng việc ký tiếp hợp đồng mới.

Bảo Quyên
.
.