Floyd Mayweather cán mốc 1 tỷ USD trong sự nghiệp thi đấu

Thứ Năm, 31/08/2017, 15:08
Đánh bại Conor McGregor, võ sỹ quyền Anh hạng nặng nổi tiếng Floyd Mayweather đã nâng số trận bất bại lên con số 50. Càng ấn tượng hơn nữa khi võ sỹ người Mỹ đã cán mốc 1 tỷ USD trong sự nghiệp thi đấu nhờ khoản tiền kiếm được lên tới 300 triệu USD từ trận đấu “nặng đô” trước McGregor...

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu giữa võ sỹ quyền Anh có biệt danh “độc cô cầu bại”, Mayweather và Conor McGregor, nhà vô địch của môn võ tự do UFC tại nhà thi đấu T-Mobile Arena ở Las Vegas (Mỹ) diễn ra hôm 27-8 vừa qua đã thu hút sự dõi theo từ đông đảo người hâm mộ trên thế giới. Chẳng gì thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử thể thao thế giới chứng kiến trận đấu đỉnh cao giữa một võ sỹ quyền Anh và một võ sỹ của môn võ tự do UFC.

Sức nóng của trận đấu này còn thể hiện rõ nét khi trước đó đã có ít nhất 11.000 khán giả kéo đến chứng kiến màn đấu “võ mồm” giữa hai võ sỹ thuộc hàng thượng thặng trong cuộc họp báo diễn ra ở trung tâm tổ chức sự kiện Staples tại thành phố Los Angeles (Mỹ).

Với cách tiếp cận trận đấu bằng chiến thuật khá hợp lý cùng những cú ra đòn hoàn hảo, tay đấm người Mỹ, Mayweather đã cho thấy “gừng càng già càng cay” ra sao. Sau đúng 41 phút thượng đài, đối thủ 29 tuổi McGregor chỉ trụ lại được trên sàn đấu đến hiệp thứ 10 trước những đòn đánh có uy lực và độ chính xác cao từ  Mayweather.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn thuần túy, màn đánh bại “Gã điên” (biệt danh của McGregor) đã giúp cho hầu bao của tay đấm 40 tuổi người Mỹ, Mayweather rủng rỉnh trông thấy từ trận đấu được ví von là “Money Fight” (Trận đấu kim tiền).

Cần nhắc thêm Mayweather trước đó đã được đảm bảo khoản tiền thưởng ít nhất là 100 triệu USD ngay khi chấp thuận tham gia vào trận đấu này. Còn trên thực tế, số tiền mà Mayweather bỏ túi được sau khi giành chiếc đai vô địch trong màn thượng đài với võ sỹ người Cộng hòa Ireland, McGregor lớn hơn rất nhiều so với con số kể trên.

Hiếm ai biết chiếc đai vô địch trong màn tranh tài giữa Mayweather và McGregor lại được gắn tới 3.360 viên kim cương to nhỏ khác nhau. Kèm theo đó, chiếc đai làm bằng da cá sấu còn được gắn 600 viên sapphire và trang trí bằng 1,5 kg vàng 24 karat trên đó.

Mayweather bỏ túi 300 triệu USD sau khi đánh bại McGregor.

Theo tờ nhật báo Daily Mail (Anh), nếu căn cứ theo tỷ lệ ăn chia giữa Mayweather và McGregor là 70-30 từ thỏa thuận trước đó giữa các bên thì Mayweather kiếm về số tiền không dưới 300 triệu USD. Nói rõ thêm, chỉ tính riêng số tiền mà Mayweather nhận được từ những nhà tài trợ về phục trang thi đấu như găng tay, vòng đeo tay, quần đấu... đã vào khoảng 20 triệu USD.

Với khoản tiền cao ngất ngưởng bỏ túi sau trận đấu “nặng đô” vừa qua trước McGregor, Mayweather chắc chắn sẽ lại độc chiếm ngôi đầu trong danh sách những vận động viên thể thao kiếm tiền nhiều nhất trên thế giới trong năm 2017 theo thống kê của tạp chí uy tín Forbes (Mỹ).

Cũng chính Mayweather đã dẫn đầu trên bảng xếp hạng kim tiền của Forbes tới 3 lần trong vòng 6 năm trở lại đây, cụ thể là vào năm 2012 (85 triệu USD), năm 2014 (105 triệu USD) và năm 2015 (300 triệu USD). Có một điều nữa đáng lưu ý là Mayweather còn cho thấy anh ta là cỗ máy in tiền thực sự theo đúng nghĩa đen của nó khi đã kiếm về số tiền 765 triệu USD tính đến trước màn so găng với McGregor, trong đó đáng chú ý hơn cả là khoản tiền khổng lồ 200 triệu USD kiếm được từ trận đấu với võ sỹ quyền Anh người Philippines, Manny Pacquiao trong năm 2015.

Nếu gộp cả khoản tiền 300 triệu USD vừa có được từ việc hạ gục McGregor, rõ ràng Mayweather đã lập kỳ tích cán mốc 1 tỷ USD trong sự nghiệp thi đấu. Đó quả là con số mà bất kỳ võ sỹ quyền Anh nào nói riêng và vận động viên thể thao nói chung trên thế giới đều thèm muốn có được. Qua đó, Mayweather đã tự ghi tên mình vào câu lạc bộ những vận động viên thể thao kiêm tỷ phú trên toàn cầu từ trước đến nay.

Ngoài Mayweather, danh sách những vận động viên thể thao kiêm tỷ phú đã được điền vào với những cái tên nổi đình nổi đám như cựu tay đua công thức 1 Michael Schumacher (1 tỷ USD), hai cựu golf thủ: Jack Nicklaus (1,15 tỷ USD) và Arnold Palmer (1,35 tỷ USD); cựu golf thủ số 1 thế giới, Tiger Woods (1,65 tỷ USD); huyền thoại bóng rổ, Michael Jordan (1,7 tỷ USD).

Dẫu kiếm được bạc tỷ nhưng với cung cách chi tiêu vô tội vạ, e rằng Mayweather sẽ chẳng thể giữ được số tiền kếch xù kiếm được trong sự nghiệp thi đấu quyền Anh. Ngay trước cuộc so găng với McGregor, Mayweather đã gây choáng váng với nhiều người khi bỏ ra 3,3 triệu USD để sắm siêu xe Bugatti.

Đấy là còn chưa kể đến những màn ăn chơi tiệc tùng theo kiểu ném tiền qua cửa sổ đậm chất chơi ngông khác người của Mayweather. Đã thế còn đang rộ lên thông tin cho rằng Mayweather hiện còn nợ số tiền thuế thu nhập cá nhân 22,2 triệu USD từ khoản tiền 200 triệu USD thu về trong trận đấu trước Pacquiao cách đây 2 năm!?

Bảo Quyên
.
.