Găng tay thông minh dành cho cảnh sát

Chủ Nhật, 15/07/2012, 06:30

Điều lạ ở chỗ phát minh này thuộc về David Brown (một nhà quay phim kiêm nhà sản xuất và biên kịch đã từng làm những thước phim nổi tiếng cho Rage Against The Machine hay Snoop Dogg. Mục đích găng tay này là giúp cảnh sát, cai ngục, giới chức an ninh và quân đội có thể ngăn chặn và phòng chống những cuộc đối đầu trực diện với đối phương, đảm bảo an toàn tính mạng của mình.

Trước đây, chiếc găng này đã đoạt được giải phát minh tối ưu năm 2011. Được trang bị với súng điện cường độ cao, camera có chức năng quay video, ống ngắm bằng tia laser với đèn pin cực sáng và lớp giáp cổ tay giúp bảo vệ người sử dụng trong những cuộc ẩu đả dữ dội.

Găng tay đa năng chỉ có trọng lượng gần 1,3 kg, được các nhà chế tạo dùng một lớp bọc rất cứng kéo dài tới khuỷu tay (ảnh). Một chiếc có tụ năng lượng cho súng điện được tạo ra bởi bốn điện cực ở phần cổ tay và một nút ở lòng bàn tay để bắn. Tương tự như vậy, nhà chế tạo cũng lắp đặt các nút điều khiển ống ngắm tia laser, camera có chức năng quay xa và cận cảnh cùng với đèn pin cực sáng và rất bền.

Khi có ý tưởng và tiến hành chế tạo cánh tay thông minh Bodyguard, Brown khẳng định rằng thị trường chính cho sản phẩm mới rất hiện đại của mình là giới quân đội, cảnh sát và giới tình báo, điệp viên, những cai ngục... Sau hơn 7 năm nghiên cứu cùng với khoảng 30 phiên bản mẫu được tạo ra, Brown đã cho ra mắt phiên bản thử nghiệm đầu tiên. Những vật liệu tạo thành với mục đích tối đa hóa mục đích sử dụng, tạo ra sự thoải mái, đồng thời ngăn ngừa việc người sử dụng tự sốc điện bản thân.

Vào đầu tháng 5/2012, sau khi thử nghiệm thành công, Bodyguard đã được Brown cho trưng bày tại New York, rất được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực  an ninh ca ngợi vì các tiện ích của nó. Theo cha đẻ của nó là Brown, trong tương lai gần, các chức năng của găng tay bao gồm bộ phận cảm biến hóa chất, máy đo sinh trắc học cho nhân viên an ninh tại nhiều cảng hàng không, cảng biển và một bộ máy dịch điện tử để quân đội và những người trong giới an ninh như cảnh sát, điệp viên … có thể trao đổi, liên lạc với nhau mà không gặp rắc rối nào về rào cản ngôn ngữ. Như thế, chắc chắn loại găng tay thông minh này sẽ rất hữu ích cho giới an ninh, và cũng chắc chắn sẽ cứu được rất nhiều người nhờ phát hiện ra bom của khủng bố.

Vào tháng 7/2012, găng tay thông minh Bodyguard đã có mặt trên khắp thị trường Mỹ và châu Âu với giá 3.600 USD/chiếc

Khánh Phương (theo Discovery)
.
.